เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2559 - 14:04

Benelli เตรียมส่ง All-New Leoncino รถมอเตอร์ไซค์ Scramble ที่มาพร้อมความเร้าใจในทุกมิติ

 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ค่าย Benelli ได้เผยโฉมว่าที่ของ All-New Leoncino รถมอเตอร์ไซค์แนว Scramble ที่คาดการไว้ว่าจะขึ้นโชว์ตัวภายในงาน EICMA Show เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่น่าเสียดาย เพราะ All-New Leoncino ไม่ได้ไปร่วมสร้างสีสันภายในงานดังกล่าว แต่ในวันนี้ทาง Benelli ได้เผยโฉม และเตรียมที่จะเปิดตัว All-New Leoncino แล้ว

 

Upcoming Motorcycle จากเว็บไซต์หลักของ Benelli

 

          ล่าสุดทางเว็บไซต์หลักของ Benelli อย่าง benelli.com ก็ได้ทำการอัพเดทข่าวล่าสุดของเจ้ามอเตอร์ไซค์ Scramble คันนี้ ผ่านทางหน้าเว็บ ว่า “Upcoming Motorcycle” ซึ่งหมายความว่าเจ้า All-New Leoncino เตรียมที่จะเปิดตัวในเวอร์ชั่นจำหน่าย (Global Model) กันในเร็วๆ นี้แล้ว

 

Benelli All-New Leoncino ดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค

 

          สำหรับ Benelli All-New Leoncino มาพร้อมกับดีไซน์ในสไตล์ Scramble ที่ให้ความดุดันเร้าใจในทุกมุมมอง ผสานกับดีไซน์ในแบบโมเดิร์นคลาสสิค ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย โดยด้านหน้ามาพร้อมกับไฟหน้าแบบกลม และไฟเลี้ยวก้านยื่นแบบ LED ควบคุมบังคับเลี้ยวผ่านแฮนด์บาร์ ที่มาพร้อมหน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอลดีไซน์ล้ำสมัย ถังน้ำมันโค้งมนติดตั้งอยู่บนโครงถัก เบาะนั่งแบบตอนเดียวยกระดับผู้ซ้อนท้าย ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED พร้อมบังโคลนหลังแบบสั้น

 

Benelli All-New Leoncino

 

          ทางด้านมิติตัวรถของ Benelli All-New Leoncino นั้นมีความยาวอยู่ที่ 2100 มม. กว้าง 800 มม. และสูง 1160 มม. ส่วนความสูงของเบาะอยู่ที่ 815 มม. ซึ่งให้การควบคุมได้อย่างมั่นใจ ในขณะที่น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 170 กก. ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหนักที่ให้ความคล่องตัว และควบคุมได้ง่าย ส่วนถังน้ำมันมีความจุอยู่ที่ 15 ลิตร เรียกได้ว่าสามารถเดินทางออกทริปได้อย่างสบายๆ หายห่วงเลยทีเดียว

 

ระบบช่วงล่างด้านหลังของ Benelli All-New Leoncino

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Benelli All-New Leoncino มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down และด้านหลังแบบ Mono Shock ในแนวนอน ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ส่วนระบบเบรคด้านหน้าเป็นแบบจานดิสก์คู่ขนาด 320 มม. ซึ่งติดตั้งอยู่บนล้อซี่ลวดขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยางวิบากขนาด 110/80 R19 และด้านหลังเป็นแบบดิสก์เบรคเดี่ยวขนาด 260 มม. บนล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางวิบากขนาด 150/70 R17 ที่มาพร้อมกับระบบ ABS ทั้งหน้า-หลัง

 

เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 499.6 ซีซี. ให้พละกำลังสูงสุด 47 แรงม้า

 

          สำหรับขุมพลังของ Benelli All-New Leoncino มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 499.6 ซีซี. DOHC 8 วาล์ว ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก อยู่ที่ 69.0 x 66.8 มม. และกำลังอัดอยู่ที่ 11.5:1 ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุดที่ 47 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 45 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ซึ่งผ่านมาตรฐาน Euro 4 เรียบร้อยแล้ว

 

Benelli All-New Leoncino เตรียมวาดลวดลายต้นปี 2017

 

          จากการคาดการณ์ คาดว่า Benelli All-New Leoncino จะถูกส่งมาวาดลวดลายกันในช่วงต้นปี 2017 เนื่องจากถูกเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย ส่วนราคาคงต้องรอติดตามกันอีกสักระยะ ซึ่งมีกระแสหลุดออกมาว่าช็อคตลาดกันเลยทีเดียว สำหรับไบค์เกอร์ท่านไหนที่กำลังหมายปองรถสไตล์ Scramble รับรองว่า Benelli All-New Leoncino จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ยากจะปฏิเสธได้ลง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook