เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2559 - 10:27

Bosch คว้ารางวัลเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย Safety Technology Award สำหรับระบบรถจักรยานยนต์

 

          Bosch คว้ารางวัล “เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย: สาขานวัตกรรมเพื่อการขับขี่ปลอดภัยสำหรับรถจักรยานยนต์ (Safety Technology Award: Innovative Motorcycle Technology for Safer Riding)” จากองค์กรทดสอบความปลอดภัยของรถยนต์ใหม่แห่งอาเซียน (ASEAN NCAP หรือ ASEAN New Car Assessment Program) รางวัลที่ได้รับแสดงให้เห็นถึงความพยายามของ Bosch ที่จะพัฒนาระบบการขับขี่ให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยสำหรับยานยนต์สองล้อ อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อคสำหรับรถจักรยานยนต์ หรือระบบเบรก ABS (Motorcycle Antilock Braking System: ABS) ระบบควบคุมการทรงตัวรถจักรยานยนต์ (Motorcycle Stability Control: MSC) และระบบเตือนมุมอับสายตา (Side View Assist)

 

 

          มร. จีออฟ ลีแอช หัวหน้าแผนกธุรกิจยานยนต์สองล้อและพาวเวอร์ สปอร์ตของบ๊อช กล่าวว่า "ในฐานะที่บ๊อชเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยสำหรับยานยนต์สองล้อ เราได้มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมใหม่มาโดยตลอด เพื่อช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการขับขี่ได้อย่างเต็มที่"

 

 

          Bosch ได้รับรางวัลในประเภทเดียวกันนี้จาก ASEAN NCAP เป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับรางวัลครั้งแรกในปี 2557 จาก ESP® (Electronic Stability Program) หรือที่รู้จักกันในชื่อ ระบบการควบคุมการทรงตัวของรถยนต์ (Electronic Stability Control: ESC) ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ได้ช่วยชีวิตผู้คนกว่า 8,500 ราย และช่วยป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนต่างๆ ได้ถึงร้อยละ 25 จากจำนวนนับล้านครั้ง เพียงแค่เฉพาะในทวีปยุโรป

          Bosch ร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรของแคมเปญ "Stop the Crash" ของ NCAP หรือหน่วยงานทดสอบความปลอดภัยของรถยนต์ใหม่ อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทศวรรษในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน โดยองค์การสหประชาชาติ (United Nation Decade of Action for Road Safety) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วโลกลงร้อยละ 50 ภายในปี 2563 ซึ่งในปี 2556 เพียงปีเดียว พบว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตบนท้องถนนทั่วโลกประมาณ 1.25 ล้านราย

          สำหรับแคมเปญ "Stop the Crash" ที่จัดขึ้นในประเทศมาเลเซียระหว่างวันที่ 29-30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บ๊อชได้เผยโฉมเทคโนโลยีระบบเบรก ABS สำหรับรถจักรยานยนต์ พร้อมสาธิตเพื่อแสดงสมรรถนะด้านความปลอดภัยด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook