เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2559 - 12:31

Ariel เปิดตัว Ace R รถ Super Naked Bike พิกัด 200 แรงม้า ในจำนวนเพียง 10 คันทั่วโลก

Ariel Ace R รถ Super Naked Bike จำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น

 

          Ariel เปิดตัว Ace R รถ Super Naked Bike พิกัด 1,237 ซีซี. ที่พกความดุเดือดเร้าใจกว่า 200 แรงม้า และน้ำหนักเบาด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รอบทั้งคัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ค่าย Ariel ได้เปิดตัวรุ่น Ace เป็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ในจำนวนจำกัดเพียง 50 คัน (ในการวางจำหน่ายเท่านั้น) แต่สำหรับรุ่น Ace R จะมีความพิเศษมากกว่าเดิม เพราะจะวางจำหน่ายกันแค่เพียง 10 คันเท่านั้น ซึ่งทางค่ายได้ทุ่มสุดตัว โดยใช้ความรู้ และประสบการณ์ในการพัฒนา Ace R เพื่อตอบโจทย์ให้กับเหล่าไบค์เกอร์ที่รักรถ Super Bike ระดับพรีเมี่ยม

 

เฟรมถักแบบอลูมิเนียม และชุดแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบารอบทั้งคัน

 

ล้อแม็กคาร์บอนไฟเบอร์แบบ 7 ก้าน จาก BST ซึ่งจะมีน้ำหนักเบากว่าล้อแม็กแบบอัลลอยทั่วไปถึง 50%

 

          สำหรับ Ariel Ace R มาพร้อมกับดีไซน์ที่ดุดันตามแบบฉบับของรถ Super Naked Bike เต็มระบบ ซึ่งนอกจากจะให้ความเร้าใจในทุกมองมองแล้ว Ariel Ace R ยังมาพร้อมกับเฟรมถักแบบอลูมิเนียมทั้งคัน เหมือนกับ Ace รุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งมีความเบามากเป็นพิเศษ แต่ยังคงความแข็งแกร่งไว้อย่างสมบูรณ์ ชุดแฟริ่งรอบคันเลือกใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นบังโคลนหน้า, ถังน้ำมัน, อกไก่ล่าง, แฟริ่งท้าย, ปีกกันกระแทกหม้อน้ำ รวมไปถึงล้อแม็กคาร์บอนไฟเบอร์แบบ 7 ก้าน จาก BST ซึ่งจะมีน้ำหนักเบากว่าล้อแม็กแบบอัลลอยทั่วไปถึง 50% เลยทีเดียว

 

Ariel Ace R นำเครื่องยนต์ V4 ของ Honda มาพัฒนาใหม่ ในพิกัด 201 แรงม้า

 

          ส่วนขุมพลังเครื่องยนต์ของ Ariel Ace R ได้นำเครื่องยนต์ V4 ของทาง Honda มาโมดิฟาย และพัฒนาใหม่ โดยร่วมมือกับ Mark Woodage แห่ง MJW ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์เป็นพิเศษ ซึ่งทำการพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 1,237 ซีซี. ให้สามารถรีดสมรรถนะออกมาได้ถึง 201 แรงม้า (จากเดิมเพียง 170 แรงม้า) และให้แรงบิดอันมหาศาลระดับ 143 นิวตัน-เมตร (จากเดิมเพียง 98 นิวตัน-เมตร) โดยการปรับปรุงแคมชาฟท์ใหม่ เพิ่มกำลังอัดด้วยการโมดิฟายกระบอกสูบ รวมถึงส่วนอื่นๆ เพื่อให้มีความสอดคล้องตามกันไป โดย Ariel Ace R ถูกติดตั้งระบบช่วยในการเข้าเกียร์อย่าง Quickshifter มาให้ด้วย จากผลการทดสอบของเจ้า Ariel Ace R คันนี้ สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 297.7 กม./ชม. และมีอัตราเร่งจาก 0-100 ในระยะเวลาแค่เพียง 2.7 วินาที ซึ่งถือเป็นที่สุดของความเร้าใจสำหรับรถ Naked Bike เนื่องจากไม่มีส่วนของแฟร์ริ่งมาช่วยทำ Aerodynamic เหมือนกันรถ Sport Bike แต่อย่างใด

 

Ariel Ace R มาพร้อมกับระบบช่วงล่างจาก Ohlins

 

          สำหรับระบบช่วงล่างของ Ariel Ace R มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าของ Ohlins แต่มีการอัพเกรดในส่วนของสปริง และวาล์วด้านในใหม่ ทำให้การควบคุม และการเลี้ยวโค้งทำได้อย่างแม่นยำ และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ส่วนด้านหลังก็ยังคงเป็นหน้าที่ของโช้คอัพ Ohlins เช่นเดียวกัน ส่วนระบบเบรคด้านหน้ามาพร้อมกับจานดิสก์เบรคคู่ ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์ของ Nissin แบบ 6 POT และด้านหลังแบบดิสเบรคเดี่ยว คาลิปเปอร์ Nissin 2 POT ซึ่งมาพร้อมกับระบบเบรค ABS ทั้ง 2 ล้อ นอกจากนี้ Ariel Ace R ยังเลือกใช้ยาง Dunlop Sportmax เกรดเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน Moto GP รวมไปถึงมีระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control อีกด้วย

          โดยทั้งนี้กำหนดการเปิดตัวของ Ariel Ace R จะอยู่ในช่วงต้นปี 2017 โดยราคานั้นจะอยู่ที่ £49,995 หรือประมาณ 2,220,000 บาท ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นราคาที่เร้าใจเอามากๆ เมื่อเทียบกับสเปค และความพิเศษที่มีเพียง 10 คันเท่านั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คาดว่าเหล่าไบค์เกอร์จะรุมจองหมดก่อนอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณภาพ : motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook