เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2559 - 11:29

มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทย คืนสนามบิด Asia Road Racing เรซสุดท้าย ที่บุรีรัมย์

มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทย จากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

 

          มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทย พร้อมทัพนักบิดจากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เตรียมตัวกลับสู่สมรภูมิความเร็วระดับเอเชีย สนามสุดท้ายของปี 2016 ต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทย ในรายการ "เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิพ" ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2559

          ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิพ" เดินทางมาถึงสนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปีกันเรียบร้อย โดยการดวลความเร็วครั้งสำคัญของเหล่าขุนพลนักบิดชาวไทย รวมถึงผู้มาเยือนจากทวีปเอเชีย จะเกิดขึ้น ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นเวลา 2 วัน ติดต่อกัน

 

 

          งานนี้เหล่านักบิดจากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ที่พักผ่อนชาร์ตแบตเตอรี่กันเต็มที่หลังเสร็จสิ้นสนามที่ 5 บนแทร็ก พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 1-2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็จะกลับมาประจำการลงสนาม "โฮมเรซ" ของพวกเขา กันอย่างพร้อมเพรียงทั้งรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ, เอเชีย โปรดัคชัน 250 ซีซี. และ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี.

          เริ่มกันที่รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. โดย เอ.พี.ฮอนด้า ส่งนักบิดลงชิงชัย นำโดย รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 59 ที่มีลุ้นกลับมาลงสนามเรซนี้ หลังพักรักษาตัวเนื่องจากประสบอุบัติเหตุที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ โดยปัจจุบันเจ้าตัวอยู่อันดับ 15 ของตาราง มี 39 แต้ม ขณะที่นักบิดอีกรายที่ ฮอนด้า ให้การสนับสนุนคือ ฐิติพงศ์ วโรกร หมายเลข 100 ลงแข่งในนามนักบิดของ ฮอนด้า ติ๊งโน๊ต เรซซิง ปัจจุบันอยู่อันดับ 14 มี 43 แต้ม นอกจากนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ยังอิมพอร์ตนักบิดฝีมือดีจากญี่ปุ่นอย่าง ทัตสึยะ ยามากูชิ หมายเลข 104 เข้าร่วมชิงชัยรุ่นนี้ด้วยในฐานะนักแข่งที่ได้สิทธิ์ไวล์ดการ์ด

          ตามด้วยรุ่น เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี. ซึ่ง ฮอนด้า ส่งชิงชัย 3 รายคือ วรพงศ์ มาลาหวล หมายเลข 46 ปัจจุบันทำผลงานรั้งอันดับ 7 ของตาราง มี 78 แต้ม ตามด้วย สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 18 เจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ฤดูกาล 2016 จะกลับมาปรากฏตัวลงแข่งรายการนี้ โดยผลงานอยู่อันดับ 8 มี 65 แต้ม ส่วนอีกรายคือ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 91 อยู่อันดับ 12 มี 51 แต้ม

 

มุกข์ลดา สารพืช เจ้าของแชมป์ เอเชีย ดรีม คัพ

 

          และความพิเศษของรุ่นนี้คือ มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย และเจ้าของแชมป์ เอเชีย ดรีม คัพ ฤดูกาลที่แล้ว จะกลับมาลงสนามให้กับทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ในรายการนี้อีกครั้งในฐานะนักบิดที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด เข้าร่วมชิงชัยรุ่น เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี. หลังจากออกไปแสดงฝีมือในเวที ออล เจแปน ที่ประเทศญี่ปุ่น มาตลอดทั้งปี 2016 และนี่ก็คือเรซที่เธอจะได้กลับมาบิดต่อหน้ากองเชียร์คนไทยเป็นครั้งแรกของปีนี้

 

 

          ปิดท้ายกันที่รุ่น เอเชีย ดรีม คัพ ซึ่งมีนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ลงแข่ง 2 รายคือ สิทธิพร ศรีมูลตรี หมายเลข 12 กับ วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล หมายเลข 6 โดยผลงานปัจจุบันทั้งคู่อยู่อันดับ 7 และ 10 มี 81 แต้ม และ 71 แต้ม ตามลำดับ ซึ่งทั้งคู่ก็ยังมีโอกาสที่จะเก็บแต้มเพิ่มรวมถึงลุ้นโพเดียมที่เมืองไทยได้เช่นกัน

          สำหรับศึก เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิพ สนามสุดท้ายของปี จะทำการชิงชัยกัน วันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2559 ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขัน และข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า ในรายการนี้ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook