เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2559 - 12:47

Lorenzo รู้สึกพอใจในประสิทธิภาพในรถแข่ง MotoGP ของ Ducati - Paolo Ciabatti

Jorge Lorenzo

 

          หัวหน้า Ducati sporting อย่าง Paolo Ciabatti ได้ออกมาเผยว่า Jorge Lorenzo รู้สึกพอใจและโล่งใจมากหลังจากการทดสอบรถแข่ง Ducati เป็นครั้งแรก หลังจากการการทดสอบรถแข่ง MotoGP 2016 ที่สนาม Valencia โดยทาง Lorenzo ได้ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับทาง Ducati หลังจาก 9 ปีที่เขาใช้ชีวิตและแข่งขันให้กับทาง Yamaha ซึ่งนั่นทำให้เกิดคำถามใหญ่ว่าทาง  Lorenzo นั้นจะสามารถปรับตัวเพื่อให้เข้ากับรถแข่งจากทาง Ducati ได้ดีมากแค่ไหน

 

 

          "Lorenzo นั้นไม่ได้ประหลาดใจมากนัก เขามีรอยยิ้มบนในหน้าหลังจากที่เขากลับเข้า pit ในรอบแรกของการทดสอบ เขารู้สึกผ่อนคลายและรู้ดีกว่ารถของทาง Ducati นั้นแตกต่างกับของทาง Yamaha ในวันแรกของการทดสอบ เราได้รับความรู้สึกที่ไปในด้านบวกจากทั้ง 2 ฝ่าย และทาง Jorge Lorenzo เองเขาก็รู้สึกดีมาก" Paolo Ciabatti ให้สัมภาษณ์

          ทางด้าน Andrea Dovizioso คู่หูคนใหม่ของทาง Jorge Lorenzo ก็ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า "มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับการทดสอบในวันแรกของนักขี่คนใหม่ และความรู้สึกแรกที่คุณได้จากรถแข่งในครั้งแรก มันจะเป็นความรู้สึกที่ถูกต้องเสมอ แน่นอนว่าคุณจะมีระยะเวลามากมายเพื่อที่จะพัฒนาและปรับเทคนิคการขี่และความรู้สึกแรกที่ได้จากรถแข่งนั้นสำคัญมากจริงๆ มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากที่เห็น Lorenzo ลงทำการทดสอบและผมก็พอใจอย่างมากกับผลทดสอบที่ออกมา ซึ่งในวันนี้ผมไม่แปลกใจเท่าไรนักที่เห็นว่าเขานั้นเร็วมาก แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือรถแข่งที่เขาใช้นั้นแตกต่างจากที่เขาเคยขี่มาก่อน และนั่นเป็นสิ่สำคัญสำหรับเราที่จะพัฒนามันต่อไป เราพยายามสร้างรถแข่งและปรับเซ็ทให้เหมือนกันรถแข่งเวอร์ชั่นที่เราใช้ก่อนหน้านี้ และเป็นโชคดีที่ว่าไม่มีอะไรที่มันแย่ลงไปกว่าเดิม ทำให้ตอนนั้นเราต้องมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาในส่วนอื่น เพราะว่าสำหรับการสร้างรถแข่งหนึ่งคัน เราต้องทำให้รถแข่งของเรานั้นเหนือการคู่แข่งในทุกๆด้าน ความรู้สึกที่ผมได้ในวันนี้ ผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์ให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเดิมเล็กน้อย และมันทำให้รู้สึกว่าขี่ง่ายกว่า และรถแข่งคันใหม่นั้นทำให้เราสามารถไปเข้าโค้งได้หลายรูปแบบมากกว่ารถแข่งในรุ่นก่อนเยอะมาก และเราจะใช้ศักยภาพในด้านนี้สร้างความได้เปรียบในฤดูกาลแข่งขัน" 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook