เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2559 - 16:36

KTM 1290 Super Duke R อสุรกายโฉมใหม่ หล่อเหลา ออพชั่นล้ำ สมรรถนะเร้าใจ

 

          KTM 1290 Super Duke R เน็กเก็ตไบค์อีก 1 รุ่นของ Duke ที่เผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน EICMA 2016 โดยมาพร้อมกับขุมพลังพิกัด 1,301 ซีซี. 177 แรงม้า แต่ปล่อยมลพิษน้อยลงกว่าเดิม, ออพชั่นเสริมประสิทธิภาพการควบคุมสุดล้ำ จัดเต็ม และรูปลักษณ์ที่จะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Duke รุ่นใหม่

 

 

          KTM 1290 Super Duke R มาพร้อมกับการดีไซน์โคมไฟหน้า LED แบบใหม่ พร้อมกับเสริมไฟ LED Daylight, ถังน้ำมันดีไซน์ใหม่ ร่วมกับการเสริมแฟริ่งครอบถังน้ำมัน, แฮนด์บาร์ที่กว้างขึ้นแต่วางตำแหน่งต่ำลง, เบาะนั่งสองตอนแยกชั้น, เฟรมอลูมิเนียมที่มีสีให้เลือกทั้งส้ม-ขาว กับ ดำ-เทา, ไฟท้าย LED, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) และมาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่แบบจอ TFT ดีไซน์ล้ำ พร้อมเสริมระบบเลือกโหมดขับขี่และระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนอย่าง KTM MY RIDE เป็นต้น

 

 

          KTM 1290 Super Duke R เจเนอเรชั่นใหม่ บรรจุเครื่องยนต์ Advanced LC8 V-Twin ความจุ 1,301 ซีซี. ให้สมรรถนะสูงสุด 177 แรงม้า ในรอบต่ำที่ 9,750 รอบ/นาที แต่ยังคงมอบความนุ่มนวลในการทำงานของเครื่องยนต์ และที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ การพัฒนาเครื่องยนต์ให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น และลดไอเสียให้น้อยลงกว่าเดิม 10% ผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO4

 

 

          KTM 1290 Super Duke R มาพร้อมกับชุดออพชั่นจากสนามแข่งหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น "Performance Pack" ประกอบไปด้วยระบบ Motor Slip Regulation (MSR) ควิกชิฟท์เตอร์ กับ "Track Pack" ประกอบไปด้วยระบบควบคุมการลื่นไถล (MTC), ระบบปรับกราฟเครื่องยนต์, ระบบควบคุมการออกตัว, ระบบป้องกันการยกล้อหน้าแบบเปิด-ปิดได้, ระบบควบคุมเสถียรภาพสำหรับมอเตอร์ไซค์ (MSC), ระบบล็อกตายล้อหลังเพื่อการสไลด์เข้าโค้ง เป็นต้น

 

 

          และทางด้านระบบช่วงล่างใหม่ ประกอบไปด้วยโช๊คหน้า WP แบบหัวกลับ (USD) ขนาด 48 มม. ที่ได้รับการปรับความแข็งของสปริงกับ โซ๊คหลัง WP แบบเดี่ยวที่ได้รับการปรับปรุงสปริงด้วย โดยโช๊คทั้งหน้า-หลังมาพร้อมระบบปรับความแข็งตามที่ผู้ขับขี่ต้องการ, สวิงอาร์มอลูมิเนียมด้านเดียว, ดิสก์เบรคคู่จาก Brembo ที่ล้อหน้าและดิสก์เบรคเดี่ยวที่ล้อหลัง, ระบบเบรค cornering ABS จาก Bosch, หุ้มยางจาก Metzeler M7RR และที่สำคัญยังมาพร้อมกับน้ำหนักตัวถังที่ 195 กก. เท่านั้นจึงทำให้ KTM 1290 Super Duke R มอบความดุดัน เร้าใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook