เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2559 - 12:29

Lorenzo คว้าชัยทิ้งทวนให้ Yamaha ใน MotoGP 2016 สนามสุดท้าย

 

          Jorge Lorenzo นักบิดสังกัดทีม Yamaha บิดคว้าชัยนำยาวแบบม้วนเดียวจบ คว้าชัยให้กับทาง Yamaha ในการแข่งขัน MotoGP 2016 สนามสุดท้ายที่ Valencia ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับทาง Ducati ใน MotoGP 2017 และนี่ถือเป็นชัยชนะของเขาครั้งแรกนับตั้งแต่การแข่งขันในเดือนมิถุนายน

 

Jorge Lorenzo ที่รักษาอันดับผู้นำได้ตั้งแต่ออกสตาร์ทการแข่งขัน

 

การแย่งชิงอันดับ 2 อย่างสุดมันส์

 

          ซึ่งในสนามนี้ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่ง Pole Position ก็ได้แก่ทาง Jorge Lorenzo ตามมาด้วย แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง Marc Marquez และ Valentino Rossi ในกริดสตาร์ทที่ 2 และ 3 ซึ่งเมื่อไฟแดงทั้ง 5 ดวงดับรถ รถแข่งทั้ง 22 คันต่างก็พุ่งทะยานออกจากเส้นสตาร์ท และก็เป็นทาง Lorenzo ที่ยังคงออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมและรักษาอันดับผู้นำไว้ได้ ส่วนการแย่งชิงอันดับ 2 นั้นก็เป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ระหว่างนักแข่ง 4 คน ด้วยกันก็คือทาง Andrea IannoneValentino RossiMarc Marquez และ Maverick Viñales ซึ่งทาง Iannone และ Rossi ต่างก็พากันสลับกันขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 2 อยู่หลายรอบ แต่แล้วเมื่อเหลือการแข่งขันเพียง 10 รอบสุดท้าย ทางด้าน Marquez ก็อาศัยจังหวะแซงทั้ง Rossi และ Iannone ขึ้นไปยืนอันดับ 2 ได้สำเร็จและสามารถทำเวลาหนีห่างทั้งคู่ออกไปได้เรื่อยๆ 

 

Jorge Lorenzo ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบ

 

ผู้ชนะทั้ง 3 อันดับแรก

 

          เหลือการแข่งขันเพียง 4 รอบ Marc Marquez พยายามเร่งเครื่องอย่างเต็มที่เพื่อที่จะไล่ตาม Jorge Lorenzo ให้ทันแต่ทาง Lorenzo ก็ยังคงรักษาฟอร์มการขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกด้วยการทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 45'54.228 นาที ตามมาด้วย Marquez ที่ทำเวลาตามหลังมาที่ 45'55.413 นาที ส่วนอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Andrea Iannone ที่คว้าโพเดี้ยมแรกให้กับตนเองได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมด้วยการทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 46'00.831 นาที สำหรับอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง Valentino Rossi และ Maverick Viñales ที่เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 46'01.896 นาที และ 46'04.838 นาที ตามลำดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook