เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 พฤศจิกายน 2559 - 10:28

BMW เผยโฉม HP4 Prototype ฉลามคาร์บอนที่สุดของ Super Bike จากค่ายใบพัดฟ้าขาว

 

          BMW เผยโฉมรถ Super Bike ที่สุดของค่าย BMW HP4 Prototype ฉลามคาร์บอนที่มีน้ำหนักเบาที่สุด จากชุดคาร์บอนไฟเบอร์รอบทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นชุดแฟริ่งรอบคัน เฟรมรถ และล้อแม็ก โดยใช้เวที EICMA Show 2016 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในการเผยโฉมครั้งแรกของโลก

 

 

          โดยเจ้าฉลามคาร์บอน BMW HP4 Prototype คันนี้ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มของ S1000RR โฉมปัจจุบัน แต่ได้รับการอัพเกรดเฟรมรถ และชุดแฟริ่ง รวมไปถึงล้อแม็ก ที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รอบทั้งคัน ซึ่งนอกจากจะมีน้ำหนักที่เบากว่าเดิมแล้ว ยังให้ความแข็งแรง และทนความร้อนได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย โดยนอกจากจะใช้ชิ้นส่วนหลักๆ ที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์แล้ว BMW HP4 Prototype ยังมาพร้อมเครื่องเคียงระดับพระกาฬมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโช้คหน้า Ohlins FGR, เบรคคู่หน้า Brembo GP4RX, สวิงอาร์มหลังแบบ Upside Down เฉกเช่นตัวแข่ง รวมไปถึงชุดท่อไอเสียจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Akrapovic

 

 

          และนี่เป็นเพียงข้อมูลบางส่วนสำหรับ BMW HP4 Prototype ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่ได้ไปจอดโชว์ตัวที่งาน EICMA Show 2016 จาก BMW Motorrad ส่วนเวอร์ชั่นขายจริง คงต้องรอติดตามกันอีกสักระยะ ไม่แน่ว่าไบค์เกอร์ชาวไทย อาจจะได้สัมผัสกับเจ้าฉลามคาร์บอนในเร็วๆ ก็เป็นได้

 

 

ขอบคุณภาพ : newatlas.com, cycleworld.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook