เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2559 - 17:59

Kawasaki เตรียมเปิดตัว All-New Z900 & Z650 รถ Naked Bike สายเลือดใหม่ในตระกูล Z ครั้งแรกในประเทศไทย

 

          หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว Kawasaki ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถตระกูล Ninja โมเดลปี 2017 ใหม่ ถึง 3 รุ่น ประกอบด้วย ZX-10RR, Ninja 650 และ Ninja 1000 ล่าสุด Kawasaki เดินหน้าลุยตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัว All-New Z900 & Z650 รถ Naked Bike สายเลือดใหม่ในตระกูล Z ครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากได้รับการเผยโฉมที่งาน EICMA SHow 2016 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Kawasaki All-New Z900

 

          สำหรับ All-New Kawasaki Z900 จะมาพร้อมกับภาพลักษณ์ความดุดันตามแบบฉบับของรถตระกูล Z เหมือนเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของไฟหน้าที่ยังคงเอกลักษณ์ และถูกนำมาพัฒนาใหม่ ให้มีความเร้าใจขึ้นกว่าเดิม ส่วนทางด้านดีไซน์เป็นการผสมผสานระหว่างรุ่นพี่ Z1000 และรุ่นก่อนหน้าอย่าง Z800 มาพัฒนาร่วมกัน

          ส่วนทางด้านขุมพลังของ All-New Kawasaki Z900 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 948 cc. ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าชื่อรุ่น 900 ไปถึง 48 cc. เลยทีเดียว ที่บรรจุอยู่ในเครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอัจฉริยะ โดยเน้นจุดเด่นที่แรงบิดที่ถูกพัฒนาใหม่ ในย่านความเร็วกลางถึงปลาย และการส่งกำลังนั้น จะมีความนุ่มนวลมากขึ้นกว่าเดิม นั่นเป็นเพราะเทคโนโลยี Assist & Slipper Clutch ที่ถูกบรรจุลงใน All-New Kawasaki Z900 นั่นเอง

 

All-New Z900 กับขุมพลัง 4 สูบ ขนาด 948 cc.

 

          ส่วนทางด้านโครงสร้างตัวรถ จะเน้นโชว์ความแข็งแกร่งของเครื่องยนต์ และโครงสร้างมากกว่าเดิม โดยตัวรถจะมาพร้อมเฟรมถักสีเขียว อันเป็นสีประจำของทางค่าย ซึ่งเฟรมนั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 13.5 กก. แต่ยังคงให้ความแข็งแกร่งสูง ในส่วนของหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบดิจิตอล และวัดรอบแบบอนาล็อก โดย All-New Kawasai Z900 จะมาพร้อมโหมดในการขับขี่มาให้เลือกด้วยกัน 3 โหมด เพื่อให้ปรับการใช้งานได้เหมาะสมกับการขับขี่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป

 

Kawasaki All-New Z650

 

          มาต่อกันที่ Kawasaki All-New Z650 โดยคอนเซ็ปท์หลักของเจ้า Naked Bike คันนี้ก็คือ เน้นรถที่มีน้ำหนักเบา มีความคล่องตัวสูง เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก กับเครื่องยนต์ขนาด 649 ซีซี. 2 สูบเรียง DOHC ที่เป็นเครื่องยนต์บล็อกใหม่ (ไม่ใช่เครื่องยนต์เดิมในตระกูล ER650) ซึ่งจะมอบพละกำลังที่ดีในย่านความเร็วต้นถึงกลาง มาพร้อมกับโครงสร้างรถแบบใหม่ Light Weight Chassis Slim ควบคุมบังคับเลี้ยวด้วยแฮนด์บาร์ที่เซ็ทองศามาให้กระชับ สามารถกะวงเลี้ยวได้ง่าย ในด้านการออกแบบยังคงเอกลักษณ์ของทางตระกูล Z เอาไว้ โดยเส้นสายมีความเฉียบคม เฟรมมาในแบบ Tubelar สีเขียวที่ถอดแบบมาจากพี่ใหญ่ในค่ายอย่าง H2 นั่นเอง ส่วนไฟท้ายถูกออกแบบเป็นรูปทรง Z แบบ LED บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของตระกูล Z อย่างชัดเจน

 

หน้าปัดเรือนไมล์ของ Kawasaki All-New Z650

 

          สำหรับหน้าปัดเรือนไมล์ของ Kawasaki All-New Z650 จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างการแสดงผลแบบอนาล็อก และดิจิตอล ซึ่งแสดงผลผ่านหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมค่ารายละเอียดต่างๆ ของเครื่องยนต์อย่างครบครัน รวมไปถึงไฟบอกตำแหน่งเกียร์ และ Shift Light ให้การขับขี่มีความเร้าใจแบบรถสปอร์ตอีกด้วย อีกทั้งตัวรถยังมาพร้อมเทคโนโลยี Assist & Slipper Clutch และระบบเบรค ABS ติดตั้งมาให้พร้อมจากโรงงาน

          สำหรับไบค์เกอร์ชาวไทยที่กำลังหมายปองรถ Naked Bike ทั้ง 2 รุ่นนี้ กรุณาอดใจรอกันอีกนิดเดียว เพราะทั้ง 2 โมเดลนี้ กำลังจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าอย่างแน่นอน ส่วนราคาจำหน่ายของทั้ง 2 รุ่น คงต้องรอติดตามจากการเปิดตัวอีกครั้งหนึ่ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook