เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2559 - 14:53

Casey Stoner ปฏิเสธที่จะลงแข่งขันในรายการ MotoGP 2016 ที่ Austria

 

          Paolo Ciabatti ผู้อำนวยการ Ducati sporting ได้ออกมาเปิดเผยว่า Casey Stoner ตัดสินใจที่จะไม่รับโอกาสในการแข่งขัน MotoGP 2016 ที่สนาม Red Bull Ring ซึ่งหมายความว่าในปีนี้ทาง Stoner น่าจะไม่ได้ลงแข่งขัน MotoGP สนามใดๆเลยในปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรายงานว่าทาง Casey Stoner อาจจะได้รับสิทธิ Wildcard ลงเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP กับทาง Ducati หลังจากที่เขาเป็นนักขับทดสอบรถแข่งให้กับ Ducati เมื่อปลายปี 2015 และเขายังคงร่วมทดสอบระแข่งคู่กับ 2 นักขี่จากทาง Ducati อย่าง Andrea Dovizioso และ Andrea Iannone ในระหว่างการแข่งขัน MotoGP อีกด้วย 

 

Casey Stoner

 

          "มันไม่เคยมีกลยุทธ์ทางการตลาดอยู่เบื้องหลังเลย การเจรจาในสัญาของทาง Casey นั้นมีแค่การทดสอบ 3 ครั้งเท่านั้น และไม่รวมในการแข่งขัน MotoGP สิ่งที่คุณได้เห็นก็คือ เมื่อคุณเห็น Stoner อยู่บนรถแข่ง คุณรู้ดีว่าเขานั้นเร็วมากแค่ไหน และมันคงเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงถ้หากเห็นเขากลับมาลงแข่งขันอีกครั้งนึง แต่เมื่อท้ายที่สุดแล้ว เขาไม่ตกลงแข่งใน Austria ก็แปลว่า เขาจะไม่กลับมาลงแข่งขันอีก เราใช้เขาในฐานะของตัวแทนของทาง Ducati และเขาก็มีความสำคัญอย่างมากกับการฉลองครบรอบ 90 ปี ของทาง Ducati นอกจากนี้ในช่วงต้นปีเขายังช่วยเราในการตัดสินใจในการพัฒนาเจ้า Desmosedici จากนี้ไปเขาก็จะเป็นคนตัดสินใจว่าเขาจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งถ้าเขาตัดสินใจที่จะอยู่ใน Australia ตกปลาและทำฟาร์มต่อไป เขาก็จะไม่มีความมุ่งมั่นในการร่วมงานกับ DucatiPaolo Ciabatti เผย

          หลายๆคนอาจมีคำถามและสงสัยว่าทาง Casey Stoner นั้นกำลังเล่นเกมส์กับทาง Ducati หรือไม่ ทาง Andrea Dovizioso ก็ได้ให้ความเห็นว่า "เอาเป็นว่า Stoner ไม่ใช่นักทดสอบรถแข่งเหมือนกับคนอื่น อย่างเช่น Michele Pirro ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนารถแข่ง Ducati ให้มีความสมบูรณ์ Casey Stoner ได้จบงานในการทดสอบและให้ความคิดเห็นของเขาไปแล้ว แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับเรามากนัก เพราะว่าเขาไม่ได้อยู่ที่นั่นตลอดทั้งปี 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook