เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 3 พฤศจิกายน 2559 - 19:35

Ducati กล่าวหาว่านักขี่ WSBK ของ Kawasaki ว่าไม่มีน้ำใจนักกีฬา

 

          Claudio Domenicali ผู้บริหารของทาง Ducati ได้พิพากษ์วิจารณ์นักขี่ WSBK ของทาง Kawasaki อย่าง Jonathan Rea และ Tom Sykes ว่า ไม่มีน้ำใจนักกีฬา ในการแข่งขัน WSBK 2016 สนามสุดท้ายที่ Qatar โดยทาง Rea นั้นวิ่งอยู่ในอันดับที่ 2 ของการแข่งขัน Race 2 ที่สนาม Losail และไล่ตาม Chaz Davies นักขี่ของทาง Ducati ก่อนที่เขาจะช้าลงและปล่อยให้ทาง Sykes แซงขึ้นไปในรอบสุดท้าย ซึ่งจากผลดังกล่าวก็ทำให้ Sykes สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 แทนที่ Davies ในตารางคะแนนสะสมรวม และทำให้ทาง Kawasaki คว้าอันดับ 1 และ 2 เป็นครั้งแรกในตารางคะแนนแชมป์เปี้ยนชิพ

 

Chaz Davies

 

          "สุดสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่พิเศษมากสำหรับเราด้วยการคว้าชัยชนะได้ถึง 2 race ของทาง Chaz Davies ด้วยรถแข่ง Panigale R ซึ่งเขาสามารถชัยชนะมาได้ถึง 6 ครั้ง และมันจะทำให้เขาขึ้นไปยืนอันดับ 2 ในตารางคะแนนสะสมรวม แต่เขาก็พลาดมันเนื่องจากเขาขาดเพียง 2 คะแนน ด้วยการกระทำที่เป็นที่น่าสงสัยและไม่มีน้ำใจของทีมแข่งฝั่งตรงข้ามในรอบสุดท้ายของการแข่งขันวันอาทิตย์" Claudio Domenicali กล่าว

 

 

          ทางด้าน Jonathan Rea แชมป์โลกคนล่าสุดก็ได้ออกมาตอบโต้ว่า เขาตัดสินใจที่จะช้าลงเมื่อเขาเห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะไล่แซง Davies "ผมขี่ด้วยหัวใจของผม และทำเต็มที่อย่างที่ผมน่าจะทำได้ และเมื่อผมเห็นว่าผมไม่สามารถที่จะชนะได้ ผมตัดสินใจที่จะทำเพื่อทีมและเพื่อทาง Kawasaki" ส่วนทาง Tom Sykes ได้กล่าวเสริมว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากจากอีกฝั่งนึ่งของทีมและมันเป็นอะไรที่ผมต้องขอบคุณพวกเขาอย่างมาก"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook