เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2559 - 14:59

Jonathan Rea คว้าแชมป์โลก WSBK 2016 ขณะที่ Chaz Davies คว้าดับเบิ้ลแชมป์ใน Qatar WSBK 2016

          นักบิด World Superbike จากทีม Ducati อย่าง Chaz Davies คว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้อีกครั้งในการแข่งขัน World Superbike 2016 สนามสุดท้ายที่ประเทศ Qatar ในขณะที่ Jonathan Rea ก็สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จและคว้าแชมป์โลก WSBK 2016 ได้อีกสมัยอย่างไม่ยากเย็น

 

 

          โดยในการแข่งขัน Race แรก Chaz Davies ก็ควบ Ducati Panigale R คู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกตามมาด้วย Jonathan Rea ที่ตามมาติดๆ ด้วยการเข้าเส้นชัยตามหลังเพียง 3.904 วินาทีเท่านั้น ในอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Sylvain Guintoli นักขี่จากทีม Yamaha ที่ขึ้นคว้าโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วยการทำเวลาตามหลังผู้นำ 10.498 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็ตกเป็นของทาง Tom Sykes เพื่อนร่วมทีมของ Jonathan Rea และ Nicky Hayden อดีตนักขี่ MotoGP สังกัดทีม Honda ที่ทำเวลาเข้าเส้นตามหลังผู้ชนะ 12.606 วินาทีและ 12.766 วินาที ตามลำดับ

 

 

          ใน Race ที่ 2 ก็เป็นอีกครั้งที่ Chaz Davies สามารถแซงหน้า Jonathan Rea ได้ตั้งแต่โค้งแรก แต่แล้วการแข่งขันก็ต้องตีธงแดง เนื่องจากมีคราบน้ำมันบนพื้นแทร็ค หลังจากเริ่มการแข่งขันอีกรอบ Chaz Davies ก็ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกอีกครั้ง ส่วนทางด้าน  Jonathan Rea นั้นก็ไม่สามารถไล่แซง Chaz Davies คืนได้ แถมยังโดนเพื่อนร่วมทีมอย่าง Tom Sykes แซงในรอบสุดท้ายขึ้นไปยืนอันดับที่ 2 แทน สำหรับอันดับที่ 4 ก็เป็น Sylvain Guintoli นักบิดจากทีม Yamaha ที่ทำเวลาตามหลังผู้นำ 8.493 วินาที และผู้ที่คว้าอันดับ 5 ก็ได้แก่ทาง Leon Haslam นักแข่งสังกัดทีม Kawasaki

 

 

 

          จากผลดังกล่าวและครบการแข่งขันทั้งหมด 13 สนาม ทำให้ผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลก World SBK 2016 ในปีนี้ก็ได้แก่ทาง Jonathan Rea สังกัดทีม Kawasaki ที่มีคะแนนรวมทั้งหมดทั้งสิ้น 498 คะแนน ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง Tom Sykes ที่มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 447 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ก็เป็นทาง Chaz Davies ที่มีคะแนนตามหลัง Sykes เพียง 2 คะแนนเท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook