เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 29 ตุลาคม 2559 - 16:00

MotoGP ต่อสัญญากับทางสนาม Sepang ยาวไปจนถึงปี 2021

 

          Sepang International circuit สนามแข่งขันในประเทศมาเลเซีย จะคงอยู่ในตารางการแข่งขัน MotoGP ยาวไปจนถึงปี 2021 หลังจากที่ทางสนามเซ็นต์สัญญากับทาง Dorna Sports ผู้จัดการแข่งขัน โดยสนาม Sepang นั้นถูกใช้เป็นสนามประลองความเร็วในรายการ MotoGP ตั้งแต่ปี 1999 และจะยังคงใช้ยาวต่อไปอีก 5 ปี นับจากตอนนี้ 

          "ผมมีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า เราได้ต่อสัญญายาวไปอีก 5 ปี จนถึงปี 2021 เราจะยังคงอยู่กับ MotoGP และหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากสาธารณะชน ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการต่อสัญญาฉบับนี้ เนื่องจากมันเป็นข้อตกลงฉบับแรกหลังจากที่ผมนั่งเก้าอี้ผู้บริหารของสนาม Sepang และหวังว่ามันจะได้รับการสนับสนุนและร่วมแสดงความยินดี" Tan Sri Azman Yahya กล่าว 

          ทางด้าน Carmelo Ezpeleta CEO ของทาง Dorna Sports ก็ได้เสริมว่า "เรามาที่นี่ตั้งแต่ปี 1999 และนับว่ามันเป้นการเดินทางร่วมกันที่ยาวนานจริงๆ เรามีความภูมิใจอย่างมากใน Malaysian GP มันมีจำนวนผู้เข้าชมที่น่าทึ่ง และเราก็ยินดีที่จะต่อสัญญาต่อไปอีก 5 ปี Sepang ไม่ได้เป็นเพียงเจ้าภาพจัดการแข่งขัน MotoGP แต่ยังคงเป็นผู้จัดการแข่งขัน Shell Advance Asia Talent Cup และนั่นเป็นวิธีการที่ Sepang ให้ความสำคัญ เข้าใจและสนับสนุนให้การแข่งขันจักรยารยนต์ ที่นี่เป็นองค์กรที่ดีและเราพยามยามที่จะร่วมงานกับพวกเขาเสมอ"

          สำหรับ Dato Razlan Razali CEO ของทาง Sepang International Circuit ก็ได้เผยว่า "มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะโน้มน้าวให้รัฐบาลมาเลเซียนัน้สนับสนุนการแข่งขัน MotoGP เนื่องจากเรามียอดผู้ชมที่ทะลุเป้าในทุกๆปี การแข่งขันไม่เพียงแต่สร้างปรากฎการณ์ให้ให้กับชาวมาเลเซีย แต่มันยังเป็นพื้นฐานให้กับเยาวชนที่อยากจะเข้ามาสู่การแข่งขันระดับโลกในบ้านเกิด ซึ่งนั่นผมคิดว่ามันเป็นกุญแจหลักของทาง Malaysian GP ในขณะเดียวกัน มันไม่ได้เป็นเพียงข้อตกลงระหว่างทาง Dorna Sports และ Sepang International Circuit แต่มันคือความร่วมมือที่เราจะสนับสนุนกันตลอดไป เรามีความตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันให้ดีขึ้นไปในทุกๆปี และเราหวังว่าเราจะได้รับความสนใจใน 5 ปีต่อจากนี้และก็อยากจะขอบคุณทุกคนที่ทำให้มันเป็นจริง"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook