เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 ตุลาคม 2559 - 14:09

Kawasaki เผยโฉม Supernaked Bike เวอร์ชั่น 2017 New Z1000 R Edition

 

          Kawasaki เผยโฉม Supernaked Bike เวอร์ชั่น 2017 กับรถตระกูล Z รุ่นใหญ่สุดของค่าย โดยอัพเกรดไอเท็มระดับพรีเมี่ยมให้กับโมเดล Kawasaki Z1000 จนกลายร่างมาเป็น New Z1000R (R Edition) ซึ่งจะมีรหัส “R” ต่อท้ายชื่อรุ่น สำหรับทำตลาดในปี 2017

 

New Z1000 R Edition มาพร้อมสีตัวถังใหม่ และลาย Special Graphic Package

 

          สำหรับการออกแบบของ New Z1000 R Edition ยังคงเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครจากปรัชญาของ Sugomi design ไว้อย่างสมบูรณ์ แต่มีการอัพเกรดทางด้านสีตัวถังใหม่ Metallic Spark Black และ Metallic Graphite Grey ที่จะมาพร้อมลาย "Special Graphic Package" ลายกราฟฟิคสีเขียว และสติกเกอร์กันรอยถังน้ำมัน และ New Z1000 R Edition ยังมาพร้อมเครื่องยนต์ที่ผ่านมาตรฐาน Euro4 แล้วอีกด้วย

 

New Z1000 R Edition อัพเกรดระบบเบรคด้วย ลิปเปอร์ของ Brembo Monobloc M50 บนจานเบรกหน้าคู่ขนาด 310 มม. Brembo แบบ Floating Disc

 

          ไม่เพียงแต่สีตัวถัง และลาย Special Graphic Package พิเศษใหม่เท่านั้น New Z1000 R Edition ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงที่ถูกอัพเกรดเพิ่มเติมขึ้นจากโฉมปัจจุบันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของระบบกันสะเทือนหลังที่เปลี่ยนมาใช้โช๊คอัพของ Öhlins ที่ตอบสนองการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเข้าโค้งหนักๆ และสามารถปรับระยะคืนตัวยุบตัวของโช๊คอัพได้ด้วยรีโมท และในส่วนของระบบเบรคด้านหน้าได้เปลี่ยนมาใช้คาลิปเปอร์ของ Brembo Monobloc M50 บนจานเบรกหน้าคู่ขนาด 310 มม. Brembo แบบ Floating Disc อีกทั้งในส่วนของแฮนด์บาร์นั้นยังมีการปรับปรุงองศา และสัดส่วนให้กระชับ และคล่องตัวกับการขี่มากขึ้นกว่าโมเดลปัจจุบันด้วย

 

ระบบกันสะเทือนหลังที่เปลี่ยนมาใช้โช๊คอัพของ Öhlins ที่ตอบสนองการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น และสามารถปรับระยะคืนตัวยุบตัวของโช๊คอัพได้ด้วยรีโมท

 

          นอกจากนั้น New Z1000 R Edition ยังมีการอัพเกรดระบบกล่อง ECU หรือสมองกลใหม่ โดยการส่งกำลังของเครื่องยนต์จะมีความนุ่มนวลกว่าเดิม และมีระบบ Shift-Light ที่จะคอยส่งสัญญาณบอกเราเวลาที่ถึงรอบที่ควรจะเปลี่ยนเกียร์ และพละกำลังโดยรวมก็จะมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

 

Kawasaki New Z1000 R Edition

 

          สำหรับ New Z1000 R Edition คาดว่าจะเปิดตัวในงาน Motorcycle Live และคาดว่าจะวางจำหน่ายในปีหน้า 2017 ส่วนทางด้านราคาค่าตัวคงต้องรอติดตามจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook