เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 ตุลาคม 2559 - 12:27

Marc Marquez คว้าแชมป์โลก MotoGP 2016 หลังจบ Motegi MotoGP

 

          ยอดนักบิดจากทีม Honda อย่าง Marc Marquez คว้าแชมป์เปี้ยนสมัยที่ 3 ให้ตนเองได้สำเร็จหลังจากคว้าแชมป์แรกให้กับ Honda ที่ประเทศญี่ปุ่นที่สนาม Motegi เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในขณะที่ 2 คู่หูจากทีม Yamaha อย่าง Valentino Rossi และ Jorge Lorenzo พลาดท่าล้มลงไปอย่างน่าเสียดาย โดยใน Race นี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถวก็ได้แก่ทาง Valentino Rossi ตามมาด้วย Marc Marquez และ  Jorge Lorenzo ที่ออกสตาร์ทมาในอันดับที่ 2 และ 3 

 

 

Marc Marquez

 

          เริ่มเกมส์การแข่งขัน Rossi นั้นออกสตาร์ทได้ไม่ดีเท่าไรนัก ส่งผลทำให้ Marquez นั้นสามารถขึ้นนำได้ตั้งแต่ในโค้งแรก แต่แล้วทาง Lorenzo ก็สามารถแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้หลังออกจากโค้งแรก ก่อนที่ทาง Marquez และ Rossi นั้นจะแซงกลับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 1 และ 2 เพียงไม่กี่รอบต่อมา แต่แล้วทาง Rossi ที่พยายามไล่บี้  Marquez นั้นก็พลาดท่าล้มลงในโค้งที่ 10 ทำให้เขานั้นต้องนำรถแข่งเข้า pit และต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด หลังจากนั้นเพียงไม่นาน Lorenzo อีก 1 นักบิด Yamaha ที่ตามมาในอันดับที่ 2 ก็พลาดท่าล้มลงไปอีกคนในโค้งที่ 9 และต้องออกจากการแข่งขันไป ทำให้เมื่อครบรอบการแข่งขัน ผู้ที่คว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Marc Marquez ที่เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลารวมทั้งหมด 42'34.610 นาที ตามมาด้วย Andrea Dovizioso นักบิดจาก Ducati ที่ทำเวลาตามมาที่ 43'37.602 นาที และอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Maverick Viñales ดาวรุ่งจาก Suzuki ที่เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลารวมทั้งหมด 42'38.714 นาที

 

 

          และการผลการแข่งขันดังกล่าวและเหลือการแข่งขันอีกเพียง 3 สนาม ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Marc Marquez จะคว้าตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP 2016 อย่างแน่นอน และนี่ถือว่าเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของเขาอีกด้วย ส่วนการแข่งขัน MotoGP สนามต่อไปก็จะไปแข่งขันกันที่ Phillip Island ในออสเตเรียในวันที่ 21-23 ตุลาคม 2559 นี้นั่นเอง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook