เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 ตุลาคม 2559 - 11:51

ไทยเตรียมลุ้นจัด MotoGP 2018 คาดใช้งบประมาณกว่า 374 ล้านบาท

 

          เมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการเรียกประชุมของทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ในการศึกษาความเป็นไปได้ของการจัดการแข่งขันรถจักยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง MotoGP โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานคณะกรรมการศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ MotoGP ครั้งที่ 2/2559 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

          ซึ่งสำหรับประเทศไทยที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน MotoGP 2018 นั้นก็เพื่อขับเคลื่อนและกระตุ้นการกีฬาและการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมจักรยานยนต์ รวมไปถึงยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยออกสู่สายจาชาวโลกทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้ไหลเข้าสู่ประเทศได้อีกด้วย โดยจากการศึกษาการจัดการแข่งขัน MotoGP ที่ประเทศมาเลเซีย คาดเบื้องต้นว่าจะใช้งบประมาณในการจัดงานทั้งหมด 374,000,000 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการขายบัตรเข้าชมประมาณ 80 ล้านบาท งบสนับสนุนจากภาคเอกชนอีก 100 ล้านบาท สำหรับภาครัฐจะสนับสนุนในปีแรก 170 ล้านบาท ในปีแรก ก่อนที่จะลดลงในปีต่อๆมา 

          ทั้งนี้ การที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน MotoGP จะต้องมีการเซ็นต์สัญญา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2561-2563 ทำให้ต้องมีการพูดคุยรายละเอียดเรื่องงบประมาณกับสำนักงบประมาณอย่างชัดเจน รวมถึงต้องมีการพุดคุยกับฝ่ายกฎหมายในเรื่องรายละเอียดอีกด้วย ก่อนที่จะนำเสนอต่อ พล.อ.ธนศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลด้านการท่องเที่ยวและกีฬา และคาดว่าจะนำเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ปีนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook