เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 กันยายน 2559 - 12:49

Aprilia ยืนยันจะส่ง Lorenzo Savadori ลงแข่ง WSBK 2017

 

        ค่าย Aprilia ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะให้ทาง Shaun Muir Racing เป็นตัวแทนของทีมโรงงานลงสู้ศึก World Superbike 2017 และจะใช้งาน Lorenzo Savadori ลงล่าแต้มควบคู่กับทาง Eugene Laverty โดยทางทีมแข่ง Shaun Muir Racing จะส่งรถแข่ง Aprilia RSV4 ลงทำการแข่งขันถึง 2 คันด้วยกันภายในการสนับสนุนของทาง Milkwaukee Aprilia Racing Team ซึ่งทางทีม Shaun Muir Racing เคยเข้าร่วมการแข่งขัน World Superbikes ภายใต้ชื่อทีม Milwaukee BMW ในปีนี้ แต่ผลงานของพวกเขานั้นยังไม่เข้าเป้าเท่าไรนักในรถแข่ง BMW S1000RR โดยอยู่ในอันดับที่ 15 และ 18 ของตารางการแข่งขันด้วยฝีมือการขี่ของทาง Josh Brookes และ Karel Abraham

          "ในทีม Shaun Muir Racing เราพบว่าพวกเขานั้นหมายเช่นเดียวกับเรา หลังจากที่พวกเขาสร้างชื่อในการแข่งขัน British championship และอยากจะขยับที่จะก้าวสู่เวทีระดับโลก ข้อตกลงของพวกเรานั้นรวมไปถึงการสนับสนุนในเรื่องของรถแข่ง อุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงบุคคลากรของทาง Aprilia Racing เอง ที่จะช่วยพัฒนาเจ้า RSV4 ที่ถือว่าเป็นอัญมณีของเทคโนโลยี เพื่อที่จะให้มันแสดงศักยภาพของมันออกได้ได้มากที่สุด" Romano Albesiano ผู้จัดการ Aprilia Racing กล่าว

 

Lorenzo Savadori

 

          สำหรับทาง Lorenzo Savadori นักบิดวัย 23 ปี นั้นได้คว้าแชมป์ Superstock 1000 champion ในปีแรก และถือเป็นการคว้าแชมป์แรกเลยครั้งแรกตั้งแต่เขาลงมาขี่ Superbikes ให้กับทีม IodaRacing Team Aprilia RSV4 ก็ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมดีใจและตื่นเต้นมากที่จะลงทำการแข่งขันในรายการ WSBK กับทาง Aprilia และนี่ถือว่าเป็นอีกโอกาสนึงที่จะคว้าความสำเร็จมาได้ ด้วยประสบการณ์ที่ผมเคบขับเจ้า RSV4 มาแล้ว 1 ปี สำหรับฤดูกาลที่จะถึงนี้ ผมพร้อมที่จะแสดงผลงานของผมในเวทีระดับโลก และพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย รวมไปถึงการจัดการและบริหารจัดการการทำงานใน pit และผมจะไม่หยุดอยู่ที่ตรงนี้อย่างแน่นอน เรามีความทะเยอทะยานในการเริ่มต้นที่ดี และมีความรารถนาที่จะทำมันให้ดีที่สุด"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook