เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 กันยายน 2559 - 12:20

KTM ดึง Rok Bagoro สตั๊นท์ไรเดอร์ระดับโลก โชว์ขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนครั้งแรกในไทย

 

          บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์สัญชาติออสเตรียแบรนด์ "KTM" แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงาน KTM presents Bangkok Downtown Fest. with Rok Bagoros โดยได้ ร็อค บาโกรอส (Rok Bagoros) สตั๊นท์ไรเดอร์ระดับโลกจากสโลวีเนีย โชว์ขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผน และถ่ายทอดเทคนิคเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เหล่าสตั๊นท์ไรเดอร์ และผู้ที่หลงใหลในการขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนในประเทศไทย พร้อมกิจกรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจอีกมากมายภายในงาน โดยบริษัทฯ มุ่งหวังที่จะสร้างกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบ และหลงใหลในกีฬาขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และพร้อมผลักดันเยาวชนไทยรวมถึงบุคคลทั่วไปที่รักในการขี่สตั๊นท์ไรดิ้งให้มีเวทีในการแสดงออก และสามารถก้าวสู่เวทีระดับโลกได้ในท้ายที่สุด

 

คุณภูมินทร์ นิวาตวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด

 

          คุณภูมินทร์ นิวาตวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ยังคงจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องภายใต้ปรัชญา “Ready to Race” เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่อันตื่นเต้น เร้าใจ อันเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเคทีเอ็ม (KTM) ให้แก่ลูกค้าสาวกสีส้มและผู้ที่สนใจในมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ และเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณที่เคทีเอ็มได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมองเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของกลุ่มผู้หลงใหลในกีฬาขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผน และมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสังคมสตั๊นท์ไรเดอร์ให้แข็งแกร่งและมีอนาคตที่สดใสในประเทศไทย เพื่อก้าวสู่เวทีระดับภูมิภาคและระดับโลกต่อไป และด้วยเหตุนี้เอง บริษัทฯ จึงจัดกิจกรรม KTM presents Bangkok Downtown Fest. with Rok Bagoros เพื่อจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่สังคมผู้ที่ชื่นชอบการขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผน และสร้างประสบการณ์สุดเอ็กซ์ตรีมให้แก่ลูกค้าเคทีเอ็มและผู้ที่สนใจ ด้วยการเชิญร็อค บาโกรอส สตั๊นท์ไรเดอร์ระดับโลก มาเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรก เพื่อให้แฟนๆ ได้สัมผัสแบบตัวเป็นๆ และมีโอกาสได้ชมโชว์การขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนในสไตล์ที่ผสมผสานทั้งความดุดัน แข็งแกร่ง และทรงพลังอันเป็นเอกลักษณ์ ภายใต้ท่วงท่าอันงดงามเหมือนกับจังหวะดนตรีสไตล์ร็อคแอนด์โรล”

 

 

          สำหรับการขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผน (Stunt Riding) คือ กีฬาชนิดหนึ่งที่ได้รับการยอมรับกันทั่วโลก และกำลังเป็นที่นิยมในประเทศไทย โดยการขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนบนทางเรียบนี้ มีท่าทางหลักๆ อยู่ 4 ท่า ได้แก่

1. Wheelie คือ การยกล้อหน้าแล้วทำท่าทางต่างๆ

2. Stoppie คือ การยกล้อหลังพร้อมด้วยท่วงท่าอื่นๆ

3. Burn & Drift คือ การเบิร์นยางและดริฟท์รถให้ล้อหลังเกิดการเสียดสีกับพื้นถนนโดยสามารถควบคุมรถได้

4. Balance คือ การปล่อยมือโดยไม่จับแฮนด์บาร์และใช้อวัยวะที่เหลือในการบังคับรถพร้อมเล่นท่าทางต่างๆ ได้

 

Rok Bagoros สตั๊นท์ไรเดอร์ระดับโลกจากสโลวีเนีย

 

          นอกเหนือไปจากท่าพื้นฐานหลักๆ ในการขี่สตั๊นท์แล้ว “สตั๊นท์ไรเดอร์ทุกคนต้องผ่านการฝึกฝนและทุ่มเทเป็นอย่างมาก เคล็ดลับของผมที่ทำให้ผมสามารถเรียกตัวเองว่าสตั๊นท์ไรเดอร์ระดับโลกได้นั้น คือ ความมุ่งมั่นและการทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ คติประจำใจของผม คือ “ฝันให้ไกลและไม่เคยยอมแพ้” โดยเริ่มจากการใช้สกู๊ตเตอร์เพื่อเล่นผาดโผนมาก่อน ก่อนที่จะหันมาใช้มอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมสำหรับการขี่สตั๊นท์ และเริ่มด้วยการฝึกซ้อมท่าพื้นฐานให้คล่องและแม่นยำแล้วจึงต่อยอดด้วยการพลิกแพลงท่าทางต่างๆ ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ ทั้งนี้ การที่จะถ่ายทอดการขี่สตั๊นท์ได้อย่างสวยงาม มีท่วงท่าที่ต่อเนื่อง และสมบูรณ์แบบได้นั้น ต้องอาศัยสมรรถนะของรถ ซึ่งมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก อย่างเคทีเอ็ม ดู๊ค ที่ได้รับสมญานามว่าเป็น “ปีศาจสีส้ม หรือ The Beast” ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์ตระกูลเน็คเค็ดในตำนานที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและได้รับการยอมรับทั่วโลก เป็นรถรุ่นที่ส่งเสริมให้การขี่สตั๊นท์ของผมมีท่วงท่าที่ทรงพลัง แข็งแกร่ง และดุดันมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีความคล่องตัว และมีน้ำหนักที่เหมาะสมในระหว่างการขับขี่อีกด้วย” ร็อค บาโกรอส กล่าว

 

KTM 200 Duke ROK BAGAROS customized

 

          สำหรับ KTM 200 Duke ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักบิดแบรนด์สีส้มทั่วโลกรวมถึงเหล่าสตั๊นท์ไรเดอร์ โดยมีรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวและโดดเด่นไม่เหมือนใคร และยังเป็นโมเดลรุ่นที่ได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่ในประเทศแถบเอเชียเป็นอย่างมาก ด้วยเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาจากรถต้นแบบในการแข่งขัน Moto3 ขนาดเครื่องยนต์ 26 แรงม้า แรงบิด 19.5 นิวตันเมตร เกียร์ 6 สปีด น้ำหนักรถมีความเบาเมื่อเทียบกับขนาดของเครื่องยนต์ ทำให้รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มีความปราดเปรียวเพิ่มความสนุกให้ผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี

 

 

          นอกเหนือไปจากการโชว์ขี่มอเตอร์ไซค์สุดผาดโผนอันเร้าใจของ ร็อค บาโกรอส ที่เป็นไฮไลท์ภายในงาน KTM presents Bangkok Downtown Fest. with Rok Bagoros แล้ว ยังมีความสนุกสุดเอ็กซ์ตรีมและกิจกรรมความบันเทิงอีกมากมาย ได้แก่ การแข่งขันการขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผน โชว์จักรยานผาดโผน (Flatland BMX) งานศิลปะกราฟฟิตี้โดยศิลปิน street artist ชื่อดัง “Poorboy life” พร้อมมันส์ไปกับมินิร็อคคอนเสิร์ตจากศิลปิน The Yers และอิ่มอร่อยด้วยอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิดจากบรรดา food truck ชื่อดัง ท้ายกิจกรรมยังได้ร่วมลุ้นกับการประกาศผลผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันการขี่มอเตอร์ไซค์ผาดโผนทั้งระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่น รวมถึงผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านยังมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษกลับบ้าน คือ เคทีเอ็ม 200 ดู๊ค หนึ่งคัน มูลค่า 129,900 บาท เพียงซื้อบัตรเข้าร่วมงาน 100 บาท เท่านั้น ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP Foundation) โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 17 กันยายน 2559 ณ เดอะ วอล์ค ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ถนนเกษตร-นวมินทร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

 

 

          ทั้งนี้สาวกสีส้มสามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลต่างๆ ของเคทีเอ็มได้ทาง www.KTM.com หรือทางช่องทาง Facebook (www.facebook.com/KTMThailandOfficial) และ Instagram @KTMThailandOfficial

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook