เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 กันยายน 2559 - 12:58

Xavi Fores จะลงมาแข่งขัน MotoGP 2016 สนาม Misano แทนที่ Loris Baz ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

          Xavi Fores นักบิด World Superbike จะลงมาแข่งขัน MotoGP 2016 ให้กับทีม Avintia Ducati ช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่สนามใน Misano แทนที่ Loris Baz ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชนกับอย่างรุนแรงกับทาง Pol Espargaro ในการแข่งขันที่ Silverstone ที่ผ่านมา ซึ่งถึงแม้ว่าทั้งคู่จะรอดพ้นจากอาการบาดเจ็บที่รุนแรงมาได้ แต่ทาง Loris Baz ก็พบว่าเขานั้นมีกระดูกแตกเล็กๆบนเท้าขวาและถูกให้พักการแข่งขันที่ Misano นั่นเอง สำหรับทาง Loris Baz ก็พึ่งต่อสัญญากับทาง Avintia Ducati ในฤดูกาล 2017 และนี่ถือเป็นอุบัติเหตุครั้งที่ 2 ของเขาหลังจากที่เขาก็เคยประสบอุบัติเหตุในการแข่งขัน MotoGP 2016 ที่สนาม Mugello และถูกแทนที่ด้วยทาง Michele Pirro มาแล้วครั้งหนึ่ง

 

Loris Baz

 

          "มันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยน่ายินดีเท่าไรนักกับข่าวที่ผมได้รับหลังจากที่ผมไปหาหมอที่สวิตเซอร์แลนด์ และผมก็ไม่ได้หวังให้มันเป็นอย่างนี้ ผมยังโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงหลังจากอุบัติเหตุที่ Silverstone ผมรู้สึกแย่มากและรู้สึกเสียใจกับทางทีมแข่ง เพราะว่าเรากำลังกลับมาและเริ่มจะจะพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องในการแข่งขันช่วงหลังๆนี้ มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่ผมก็พยายามที่จะกลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และจบการแข่งขันในปีนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่ผมสามารถทำได้ มันเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากสำหรับผมอีกครั้งนึงหลังจากที่ผมชนที่ Mugello แต่ถึงอย่างไรก็ดีเราก็ต้องคิดบวกและมองไปข้างหน้า ผมหวังว่า Xavi Fores จะสนุกกับการแข่งขันอาทิตย์นี้ รถแข่ง MotoGP นั้นเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมาก และผมคิดว่าเขาน่าจะสนุกกับมันอย่างมาก และเขาจะมีทีมงานที่ดีอยู่เบื้องหลัง ซึ่งตัวผมเองจะอยู่ที่นั่นเผื่อเขาต้องการคำแนะนำอะไร " Loris Baz เผย

 

Xavi Fores

 

          ทางด้าน Xavi Fores อดีตแชมป์ European Superstock และ German Superbikes ที่รั้งอันดับ 11 ในตารางการแข่งขัน WSBK 2016 ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "เป้าหมายของผมก็การร่วมสนุกกับมันให้มากที่สุดและทิ้งความกดดันทั้งหมดไว้ที่บ้าน ผมไม่มีอะไรที่ต้องแสดงให้เห็น รถแข่งมันแตกต่างกับรถที่ผมเคยขี่มาก่อน ผมจะต้องเดินอย่างฉลาดเนื่องจากทุกอย่างนั้นมันเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม ดังนั้นผมจึงอยากที่จะสนุกกับมันเท่านั้น การขี่รถแข่ง MotoGP ถือว่าเป็นความฝันสำหรับนักแข่งทุกคน และมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆที่จะไม่ทำผิดพลาดใดๆและได้รับบาดเจ็บจากมัน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook