เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 กันยายน 2559 - 16:22

Maverick Vinales คว้าชัยชนะครั้งแรกใน MotoGP 2016 British Grand Prix

Maverick Vinales นักบิดดาวรุ่งจาก Suzuki

 

          นักขี่ดาวรุ่งจากทีม Suzuki อย่าง Maverick Vinales คว้าชัยครั้งแรกในกับตัวเอง และถือเป็นชัยชนะครั้งแรกของทาง Suzuki หลังจากพวกเขานั้นไม่เคยชนะเลยเป็นเวลาถึง 10 ปี ในการแข่งขัน MotoGP 2016 British Grand Prix ที่สนาม Silverstone โดยในเรซนี้ ผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล ได้แก่ทาง Cal Crutchlow นักบิดเจ้าถิ่น ตามมาด้วย Valentino Rossi จอมเก๋าจากทีม Yamaha และ Maverick Vinales ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3 

 

Vinales ที่ชิงจังหวะขึ้นมานำได้ตั้งแต่รอบแรก

 

การแย่งชิงอันดับ 2 อย่างสุดมันส์

 

          เริ่มการแข่งขันออกมาเพียงรอบเดียว กรรมการก็ต้องตีธงแดง เนื่องจากอุบัติเหตุการชนกันของทาง Pol Espargaró และ Loris Baz ในโค้งที่ 2 ทำให้การแข่งขันต้องทำการรีสตาร์ทใหม่อีกครั้ง และเมื่อเริ่มการแข่งขันอีกรอบ ก็เป็นทางด้าน Maverick Vinales ที่ชิงจังหวะ ขึ้นมานำได้ตั้งแต่รอบแรก ตามมาด้วย  Cal Crutchlow และ Rossi ที่ตามมาในอันดับที่ 3 จนเมื่อผ่านไปแข่งขันไป 6 รอบ Maverick Vinales ก็สามารถทำเวลาทิ้งห่างออกไปได้เรื่อยๆ ส่วนอันดับ 2 นั้นก็เป็นการแย่งชิงกันอย่างสุดมันส์ระหว่าง Cal CrutchlowValentino RossiMarc Márquez และ Andrea Iannone จนถึงเมื่อการแข่งขันมาถึงรอบที่ 15 ทางด้าน Iannone นั้นก็เกิดพลาดท่าล้มลง ทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขันไปในขณะที่เขานั้นสามารถขึ้นไปถึงอันดับที่ 2 จึงทำให้การแย่งชิงอันดับ 2 เป็นการคับเคี่ยวกับแบบโค้งต่อโค้ง ระหว่างทาง Rossi และ Márquez ก่อนที่ Márquez จะไม่สามารถควบคุมรถแข่งได้ และหลุดออกนอกสนามไป ส่งผลให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ 4 ก่อนที่ Cal Crutchlow จะรีดฟอร์มเก่งออกมาอีกครั้ง ไล่แซง Valentino Rossi ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ได้สำเร็จ

 

ผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

 

          จบการแข่งขัน ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Maverick Vinales ที่นำยาวแบบม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 39'03.559 นาที ตามมาด้วย Cal Crutchlow ที่ทำเวลาตามหลังผู้นำมาที่ 3.480 วินาที และทาง Valentino Rossi ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลาตามหลัง 4.063 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง Marc Márquez และ Dani Pedrosa จากทาง Honda ที่เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลาตามหลังผู้นำ 5.992 วินาที และ 6.381 วินาที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook