เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2559 - 12:36

Michael van der Mark จะย้ายไปซบอกค่าย Yamaha ใน WSBK 2017

 

          ในที่สุดก็ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Michael van der Mark นักบิด WSBK จากทีม Honda จะย้ายไปอยู่กับทาง Yamaha ใน World Superbike 2017 โดยทาง Van der Mark จะย้ายไปเป็นคู่หูของทาง Alex Lowes แทนที่ Sylvain Guintoli แชมป์ในปี 2014 ที่มีอาการบาดเจ็บมากเกินไปในปีนี้ 

 

Michael van der Mark

 

          "ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะเจอความท้าทายใหม่ๆกับทาง Yamaha ผมได้เห็นประสิทธิภาพของรถแข่ง Yamaha R1 เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน WSBK ปีนี้ และผมเชื่อว่าจะมีการสนับสนุนและพัฒนาจากทาง Yamaha อย่างเต็มที่ เพื่อที่ทางทีมนั้นจะมีรถแข่งที่ดีเพื่อที่ต่อสู้ในศึก WorldSBK มันไม่เคยเป็นเรื่องที่ง่ายเลยที่จะต้องตัดสินใจย้ายออกจากทีมหนึ่งและค่ายผู้ผลิตหนึ่ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาหลายปี ผมยังคงขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือต่างๆที่ผมได้รับอย่างมากที่ทำให้ผมสามารถคว้าโพเดี้ยมได้หลายสนาม" Michael van der Mark ให้สัมภาษณ์

          สำหรับทางค่าย Yamaha ที่ลงกลับเข้าร่วมรายการแข่งขัน WSBK เป็นปีแรกในปีนี้หลังจากที่ร้างจากการแข่งขันไปนาน ก็สามารถทำผลงานจบการแข่งขันในอันดับที่ 3-5 ด้วยฝีมือของทาง Alex Lowes และ Sylvain Guintoli ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดสำหรับรถแข่ง YZF-R1

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook