เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2559 - 14:37

Valentino Rossi แนะ Michelin น่าจะมีการพัฒนายางฝนให้ดีกว่านี้ซักเล็กน้อย

 

          Valentino Rossi นักบิด MotoGP จากทีม Yamaha เชื่อว่า ตัวเลขของการล้มในการแข่งขัน MotoGP 2016 บนพื้นสภาพแทร็คที่เปียกลื่นน่าจะลดลงถ้าหากทาง Michelin พัฒนายางฝนให้ดีขึ้นมากกว่านี้ โดยทาง Rossi นั้นไม่สามารถเก็บจากการแข่งขัน MotoGP ในปีนี้ทั้งหมด 3 ครั้ง จากการล้มใน Austin และการมีปัญหาของเครื่องยนต์ในการแข่งขันที่ Mugello รวมไปถึงการล้มในการแข่งขันครั้งล่าสุดที่ Assen ส่งผลให้เขามีคะแนนตามหลัง Marc Marquez ผู้ที่มำคะแนนสะสมนำมาเป็นอันดับที่ 1 ซึ่งในการแข่งขันที่ Assen นักแข่งหลายคนก็ไม่สามารถจบการแข่งขัน เนื่องจากล้มลงในระหว่างแข่งขัน และถ้าให้นับการล้มรวมทั้งหมด 39 ครั้งที่เกิดขึ้นในปีนี้นั้น การแข่งขันในสนาม Assen ท่ามกลางฝนตก ก็มีสถิติรถแข่งที่ล้มลงไปถึง 14 ครั้งเลยทีเดียว ซึ่งทาง Rossi คิดว่ามันเป็นอุบัติเหตุที่มากเกินไป 

 

Valentino Rossi ที่ไม่จบการแข่งขันใน Assen

 

          "ด้วยยางฝน Michelin นั้นอยู่ในจุดเดียวกับตอนเขาอยู่ในเดือนมีนาคม จริงอยู่ที่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา Michelin สามารถพัฒนายางหน้าได้ดีมากขึ้น แต่สำหรับยางฝนแล้ว พวกเขายังตามหลังอยู่มาก ซึ่งยางฝนของทาง Michelin นั้นให้การยึดเกาะที่ดีในยางหลัง แต่มันเกาะถนนน้อยมากในยางหน้า ซึ่งมันตรงข้ามกับยาง Bridgestones ที่เราใช้เมื่อปีที่แล้ว"  Valentino Rossi เผย

 

Jorge Lorenzo

 

          ด้าน Jorge Lorenzo เพื่อนร่วมทีมของทาง Valentino Rossi ก็ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันกับ Rossi ว่า "หลังจากที่ผ่านไป 6-7 ปี ในการแข่งขันระดับนี้ Michelin ต้องพยายามปรับตัวให้ได้กับรถแข่งที่มีกำลังมากขึ้นและมีน้ำหนักที่มากขึ้นและมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เยอะกว่าเดิม เราประสบปัญหาอย่างมากในการหาว่ายางแบบไหนเหมาะสมที่สุดในแต่ละสนาม ซึ่งในบางครั้งพวกเขาก็ทำถูก แต่ในบางครั้งก็ไม่ใช่ ผมหวังว่าด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น พวกเขาจะทำถูกได้มากกว่านี้ ถ้าผมรู้สึกได้ว่ายางหน้ามันสามารถไปได้เร็วกว่านี้ ผมอาจจะขี่ช้าก็ได้ แต่ถ้าผมไม่สามารถรู้สึกถึงมัน ผมอาจจะกลายเป็นผู้ที่ช้าที่สุด"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook