เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2559 - 17:01

Jonathan Rea และ Tom Sykes ผลัดกันคว้าชัยใน WorldSBK 2016 ใน Laguna Seca

 

          2 นักแข่งจากทีม Kawasaki อย่าง Jonathan Rea และ Tom Sykes ผลัดกันคว้าชัยกันคนละ Race ในการแข่งขัน World SBK 2016 ที่สนาม Laguna Seca ในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9-10 กรกรฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งการคว้าชัยในครั้งนี้ส่งผลทำให้ Rea นั้นมีคะแนนนำห่างในตารางคะแนนสะสมถึง 71 คะแนน และถือว่าเป็นการคว้าชัยชนะครั้งที่ 5 ในปีนี้ของทาง Tom Sykes

 

Jonathan Rea

 

          โดยใน Race หลังจากการออกสตาร์ท Jonathan Rea สามารถพุ่งทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ แต่หลังจากผ่านการแข่งขันไปเพียง 1 รอบ เขาก็ถูกทาง Tom Sykes และ Chaz Davies แซงคืนได้อย่างรวดเร็ว แต่ถึงอย่างไรก็ดี Chaz Davies ที่ขึ้นนำในอันดับ 1 นั้นก็กลับไม่สามารถรักษาอันดับไว้ได้เนื่องจากเขาไม่สามารถควบคุมรถแข่งและทำให้เสียหลักล้มลงไป ทางด้าน Davide Giugliano เพื่อนร่วมทีมของ Chaz Davies ที่ไล่ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำนั้นก็ต้องออกจากการแข่งขันไปเช่นเดียวกัน เนื่องจากเขาได้พลาดล้มเสียหลักในโค้งเดียวกันกับที่ Chaz Davies ล้ม และการล้มในครั้งนี้ส่งผลทำให้ Nicky Hayden ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 แทน ตามมาด้วย Alex Lowes, Lorenzo Savadori และ Michael van der Mark และเมื่อครบรอบการแข่งขัน ก็เป็นทาง Jonathan Rea ที่สามารถแซง Tom Sykes ขึ้นมาเป็นผู้นำและคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกได้สำเร็จ ตามมาด้วยอันดับ 3 และ 4 อย่าง Nicky Hayden และ Michael van der Mark ที่ไต่อันดับขึ้นมาจากที่ 11 ส่วน Alex Lowes นั้นก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 6 และเข้าเส้นชัยนำหน้าทาง Lorenzo Savadori

 

 

          มาถึงใน Race ที่ 2 Tom Sykes ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล ก็สามารถรักษาอันดับผู้นำตั้งแต่ออกตัวในได้ช่วงแรก ก่อนที่เขาจะถูกทาง Davide Giugliano นักขี่จาก Ducati นั้นแซงขึ้นนำก่อนที่กรรมการนั้นจะตีธงแดงหยุดการแข่งขันชั่วคราวเนื่องจากอุบัติเหตุการชนของ Pawel Szkopek ในโค้งที่ 6 และนอกจากนี้จะมีการล้มของทาง Michael van der Mark และ Alex de Angelis ตามมาอีกด้วย หลังจากการรีสตาร์ทอีกครั้ง Sykes สามารถกลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้อีกครั้ง แต่ก็มีทาง Giugliano และ Jonathan Rea ผลัดกันขึ้นนำกันเป็นระยะๆ ก่อนที่รถแข่งของ Rea นั้นจะมีปัญหาทำให้เขาต้องออกจากการแข่งไป ในช่วงหลังของการแข่งขัน Davide Giugliano นั้นก็เริ่มมีอาการแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัดทำให้ Chaz Davies นั้นสามารถไล่ตามขึ้นมาในกลุ่มของผู้นำได้เป็นผลสำเร็จ และเมื่อครบการแข่งขันผู้ที่คว้าชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Tom Sykes ตามมาด้วยอันดับ 2 และ 3 อย่าง Davide Giugliano และ Chaz Davies อันดับที่ 4 ก็เป็นทาง Xavi Fores นักแข่งจากทีม Ducati อีก 1 คนที่เข้าเส้นชัยนำหน้า Nicky HaydenJordi Torres และ Van der Mark 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook