เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2559 - 15:12

Jack Miller คว้าชัยครั้งแรกในชีวิตในการแข่งขัน Assen MotoGP 2016

 

          Jack Miller ผงาดโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าชัยชนะในการแข่งขัน MotoGP เป็นครั้งแรกในชีวิต ในการแข่งขัน MotoGP 2016 สนามที่ 8 ที่สนาม Assen ประเทศเนเธอร์แลนด์ ท่ามกลางฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้นักแข่งหลายรายพลาดท่าล้มลงไปรวมไปถึง Rossi และ Andrea Dovizioso ด้วย ในขณะที่ Jorge Lorenzo นั้นทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก จบการแข่งขันในอันดับที่ 10

 

Yonny Hernandez ที่ขึ้นมานำได้ช่วงต้นการแข่งขัน

 

Lorenzo ที่สามารถขยับขึ้นมาได้อันดับ 5 แต่ก็กลับร่วงลงไปอยู่ถึงที่ 18

 

          โดยใน Race นี้ ผู้ที่ออกตัวในตำแหน่งหัวแถวก็ได้แก่ทาง Andrea Dovizioso นักขี่จาก Ducati Team ตามมาด้วย Valentino Rossi จอมเก๋าจาก Yamaha และ Scott Redding นักบิดชาวอังกฤษ ทางด้าน Marc Marquez นักขี่จากทีม Repsol Honda ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 5 ส่วนทาง Jorge Lorenzo นั้นหล่นไปออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 ซึ่งเมื่อได้รับสัญญาณออกสตาร์ท ก็เป็นทาง Rossi ที่ชิงจังหวะขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่หลังจากผ่านการแข่งขันไปเพียงรอบเดียว Yonny Hernandez นักบิดจากทีม Aspar Team MotoGP ก็สามารถแซงทางด้าน Rossi ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ ส่วนาง Lorenzo ถึงแม้ว่าจะสามารถขยับขึ้นมาในอันดับที่ 5 ได้ตั้งแต่รอบแรก แต่ก็กลับร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 18 ในรอบที่ 3 

 

การแย่งชิงอันดับกันระหว่าง Rossi และ Petrucci

 

Jack Miller ที่เร่งเครื่องอย่างหนักหลังจากการรีสตาร์ทการแข่งขัน

 

          ในรอบที่ 8 ของการแข่งขันฝนก็ได้เทลงมาอย่างหนักอีกครั้ง และก็เป็นโอกาสให้ทาง Dovizioso นั้นสามารถแซง Rossi ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้อีกครั้ง และสามารถขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ เมื่อทาง Hernandez นั้นพลาดท่าล้มลงไปในรอบที่ 11 แต่แล้วในรอบที่ 14 Danilo Petrucci ก็สามารถไต่อันดับขึ้นมานำในหัวแถวได้สำเร็จ ตามมาด้วย Dovizioso และ Rossi ในอันดับที่ 2 และ 3 แต่แล้วในรอบที่ 15 กรรมการก็ตัดสินใจตีธงแดง เนื่องจากฝนตกอย่างหนัก และหลังจากฝนได้ซาลงไปบ้างแล้ว จึงทำการกลับมาแข่งขันต่อที่เหลืออีก 12 รอบสนาม ซึ่งก็เป็นทางด้าน Andrea Dovizioso ที่ชิงขึ้นมานำได้ แต่แล้วก็ทนความเก๋าของทาง Rossi ไม่ไหว ถูกแซงในที่สุด สำหรับทางด้าน Dani Pedrosa อีก 1 นักแข่งจากทีม Repsol Honda ก็ได้พลาดท่าล้มไปตั้งแต่รอบแรกหลังกลับมาเริ่มการแข่งขันอีกครั้ง ในรอบถัดมาก็เป็นทาง Dovizioso ที่พลาดท่าล้มลงไปอีก 1 คัน ตามมาด้วย Petrucci ที่รถแข่งนั้นมีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขันไป นอกจากนี้ก็ยังมี Bradley SmithAleix Espargaro และ Valentino Rossi ที่พลาดท่าล้มลงไป ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

 

Rossi ที่พลาดท่าล้มไปลง ส่วน Petrucci รถแข่งนั้นมีปัญหา

 

การขับเคี่ยวของทาง Jack Miller และ Marc Marquez

 

          จบการแข่งขันผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Jack Miller ที่เบียดทาง Marc Marquez เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ตามมาด้วย Scott Redding นักแข่งหมายเลข 45 และ Pol Espargaro จาก Yamaha ในอันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ สำหรับทาง Andrea Iannone ก็เข้าเส้นชัยตามมาในอันดับที่ 5 ส่วนทาง Jorge Lorenzo นั้นก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 10 และ Dani Pedrosa ที่พารถแข่งกลับมาเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 12

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook