เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 มิถุนายน 2559 - 15:15

Dani Pedrosa รู้สึกว่ารถแข่งของเขานั้นไม่พร้อมในการแข่งขัน MotoGP 2016 ที่ Assen

 

          นักขี่ MotoGP จากทีม Honda หมายเลข 26 อย่าง Dani Pedrosa รู้สึกไม่ค่อยพอใจเล็กน้อยหลังจาก ผ่านการซ้อมวันแรกของการแข่งขัน MotoGP 2016 ที่สนาม Assen ไปอย่างยากลำบาก และรู้สึกว่ารถแข่งของเขานั้นตอบสนองได้ไม่ทันใจเท่าที่ควร และทำได้เพียงอันดับที่ 11 ในการฝึกซ้อมช่วงที่ 2 ทำเวลาตามหลัง Andrea Iannone อยู่ถึง 0.615 วินาที

 

Dani Pedrosa

 

          "วันนี้นั้นไม่ใช่วันที่ดีเลย ผมไม่มีความรู้สึกอะไรเลยเมื่อขี่รถแข่ง ไม่มีเวลาที่ดี ไม่มีการพัฒนาระหว่างช่วงฝึกซ้อมแรกกับช่วงฝึกซ้อมที่ 2 หรือจะให้ความแตกต่างแม้จะเปลี่ยนยางที่ไม่เหมือนกัน ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน ในวันนี้ช่วงทางตรงผมไม่สามารถเดินคันเร่งได้อย่างเต็มที่ เพราะว่ารถแข่งนั้นมีอาการส่ายอย่างมาก โดยทุกๆครั้งที่ผมเดินคันเร่งเต็มที่และในช่วงเข้าเกียร์รถแข่งนั้นมีอาการสะบัดอย่างมาก เช่นเดียวกับในทางโค้งที่ผมไม่สามารถทำความเร็วได้เลย มันเป็นมันที่ยากสำหรับผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเวลาบีบบังคับและผมต้องทำเวลาติดอันดับ 1 ใน 10 ให้ได้ด้วยสภาพอากาศแบบนี้ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเพราะว่าใน Barcelona ทาง Honda นั้นได้ปรับเซ็ทรถแข่งใหม่ตามความคิดของ Marquez ซึ่งนั่นอาจจะเหมาะกับความถนัดของทาง Marc Marquez มากกว่าผม" Dani Pedrosa ให้สัมภาษณ์

 

Marc Marquez

 

          แต่ถึงอย่างไรก็ดี ทางด้าน Marc Marquez ก็ยังคงรู้สึกว่า รถแข่งของเขานั้นยังคงไม่มีอัตราเร่งแม้ว่าการปรับเซ็ทใหม่นั้นจะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเดิม "ในการมาแข่งในครั้งนี้ ผมรู้สึกว่ารถแข่งนั้นยังขาดอัตราเร่งอยู่นิดหน่อย เนื่องจากการออกแบบโค้งของสนามนี้และด้วยรูปแบบโค้งเหล่านี้ยิ่งทำให้เราสูญเสียความเร็วมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโค้งสุดท้าย และช่วงออกจากโค้งที่ 5 ก่อนเข้าสู่ทางตรง ซึ่งในช่วงซ้อมแรกนั้นอัตราเร่งได้หายไปอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงฝึกซ้อมที่ 2 และเราหวังว่าจะน้อยลงกว่านี้อีกในวันแข่งขัน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook