เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2559 - 15:37

Marc Marquez ยอมรับการอัพเกรดของทาง Honda นั้นไม่ได้ผลใน Post Test Catalunya

 

          Marc Marquez รับสารภาพว่า การอัพเกรดรถแข่งของทาง Honda ที่ใช้ในการทดสอบหลังจากการแข่ง MotoGP 2016 ที่ Catalunya นั้นไม่ล้มเหลวและให้ผลที่ไม่น่าพอใจเท่าที่ควร โดยทาง Marquez นั้นจบการทดสอบด้วยการทำเวลาเร็วที่สุดในอันดับที่ 8 ด้วยการปรับปรังในด้านของตัวถัง เช่นเดียวกับการใช้ท่อไอเสียสูตรใหม่รวมไปถึงการปรับเซ็ทกล่อง ECU ให้ต่างจากเดิม เพื่อเพิ่มอัตราเร่ง ในขณะเดียวกัน Honda ก็กลายเป็นผู้ที่เร็วที่สุด ซึ่งเป็นผลงานของทาง Cal Crutchlow จากทีม LCR Honda แต่ทาง Marquez กลับบอกว่าชิ้นส่วนใหม่ของทาง Honda นั้นไม่ได้พัฒนาไปข้างหน้าเลยสำหรับค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นรายนี้

 

Marc Marquez

 

          "แน่นอนว่าผมอยากจะจบการทดสอบที่นี้ไปพร้อมกับบางสิ่งบางอย่างที่สามารถช่วยผมได้ ซึ่งจริงๆแล้วผมตั้งความหวังไว้สูงมาก และผมก็ตื่นเต้นอย่างมาก เพราะว่าเราจะได้พบเจอแต่สิ่งใหม่ๆ แต่พวกเขานั้นก็ไม่ก้าวหน้าเลยและคุณก็ต้องไม่พอใจอยู่เสมอๆ ในปีที่แล้วมันมีการพัฒนาที่มากกว่านี้ และเวลาก็เป็นตัวบ่งบอกข้อมูลเกี่ยวกับตัวถังรถที่เรามีอยู่ในตอนนี้ ซึ่งมันส่งผลไปทางด้านลบแต่ตรงกันข้ามกับสไตล์การขับขี่ของผม" Marc Marquez กล่าว

 

Dani Pedrosa

 

          ส่วนทางด้าน Dani Pedrosa ที่จบการทดสอบในอันดับที่ 10 ก็ได้ให้ความเห็นไปในทางเดียวกับ Marquez ว่า "ในการทดสอบครั้งนี้ เราไม่ได้มุ่งเป้าไปที่เวลาต่อรอบหรือการวิ่งในระยะยาว แต่เราเน้นไปที่การควบคุมและทดสอบตัวถังใหม่ในการเข้าโค้งรวมไปถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ แต่เราก็ไม่ได้มีการพัฒนาขึ้นเลย"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook