เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2559 - 19:29

Marc Marquez เผย Valentino Rossi แข็งแกร่งขึ้นมากกว่าตอนปี 2015

 

          Marc Marquez อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าวว่า อดีตแชมป์โลก 9 สมัย อย่าง Valentino Rossi นั้นมีผลงานที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยหลังจากที่ทาง Rossi สามารถคว้าชัยชนะเหนือทาง Marquez ได้ในการแข่งขัน MotoGP 2016 ที่ Catalan Grand Prix ทาง Marc Marquez นั้นรู้สึกว่า Valentino Rossi กำลังฟอร์มร้อนแรงเหมือนกับตอนที่เขาเข้ามาแข่ง MotoGP ครั้งแรก ในปี 2013

 

 

          "ฟอร์มของเขาตอนนี้นั้นเหมือนกับในตอนนั้น ที่ผมเข้ามาแข่ง MotoGP ครั้งแรก ซึ่งต้องบอกว่าเขานั้นแข็งแกร่งมาก เมื่อปีที่แล้วเขาก็ยังคงแข็งแกร่ง แต่ในปีนี้เขาแข็งแกร่งมากกว่าเดิม และด้วยระดับที่เขาอยู่ในตอนนี้ เราต้องระวังเขาให้มากเลยทีเดียว" Marc Marquez กล่าว สำหรับทาง Dani Pedrosa เพื่อนร่วมทีมของ Marquez ได้เผยว่า "ในตอนนี้ผมคิดว่า เขาทำได้ดีมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการที่จะทำให้ดียิ่งขึ้นมากขึ้นทุกปีๆ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำได้ยากอย่างมาก แต่เมื่อย้อนไปเมื่อผมลงแข่งกับเขาในปี 2008 หรือ 2009 เขานั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้มันต่างกัน บางวันเขาก็เร็ว แต่บางวันเขาก็ไม่เร็ว"

 

 

          ทางด้าน Rossi เองก็ออกมายอมรับว่า เขานั้นทำผลงานได้ดีกว่าเมื่อเทียบกว่าปีที่แล้ว และเมื่อเทียบกับ Marquez และ Jorge Lorenzo "สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความแข็งแกร่งและขี่ให้เร็วที่สุดในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ปีที่แล้วผมต้องแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกจนถึงการแข่งขันสนามสุดท้าย แต่บางครั้งในการแข่งขัน ผมก็ไม่ได้เร็วเหมือนกับทาง Lorenzo และ Marquez สำหรับในปีนี้ดูเหมือนว่าผมจะทำได้ดีขึ้นถึงแม้ว่าจะมีคะแนนตามอยู่ ในตอนนี้ผมชอบรถแข่งของผมมาก ทาง Yamaha นั้นเตรียมตัวมาดี และผมยิ่งชอบยาง Michelin เข้าไปอีก มันเป็นสิ่งที่ผมใช้มาตลอดเมื่อผมโตขึ้นในฐานะนักแข่ง และมันเป็นอะไรที่คุ้นเคยมาก ผมคิดว่าตำแหน่งแชมป์ในแต่ละสนามนั้นเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น มันเป็นเรื่องที่เข้าใจยากมากขึ้นและน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเพราะว่าเรานั้นอยู่ในระดับเดียวกันกับ Marquez และ Lorenzo แต่ทาง Pedrosa, Vinales และ Iannone นั้นก็แข็งแกร่งเช่นเดียวกัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook