เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2559 - 12:02

Valentino Rossi ผงาดโชว์ฟอรฺมเก๋าคว้าชัย MotoGP 2016 ที่ Catalunya

 

          นักบิดจอมเก๋าอดีตแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง Valentino Rossi โชว์ฟอร์มเด็ด ในการแข่งขัน MotoGP 2016 ณ สนาม Catalunya ในบาร์เซโลน่า ไล่ขึ้นมาเป็นผู้นำและรักษาฟอร์มไว้ได้จนจบการแข่งขัน ตามมาด้วย 2 นักบิดจากทีม Honda อย่าง Marc Marquez และ Dani Pedrosa ส่วนทาง Jorge Lorenzo นั้นดวงตกถูก Andrea Iannone ชนจากด้านหลัง ทำให้ทั้งคู่นั้นไม่จบการแข่งขันและไม่สามารถเก็บแต้มได้จากการแข่งขันในสนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

 

Marc Marquez ที่ออกตัวในตำแหน่งโพล

 

          เกมส์การแข่งขันสนามนี้นั้นต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบสนามใหม่ ให้ไปใช้รูปแบบสนามเช่นเดียวกับการแข่งขัน F1 เนื่องจากอุบัติเหตุอันน่าเศร้าของทาง Luis Salom ซึ่งการแข่งขันนั้นยังคงแข่งกันที่ 25 รอบตามเดิม โดยผู้ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ก็คือทาง Marc Marquez จาก Repsol Honda ตามมาด้วย Jorge Lorenzo นักบิดจากทีม Yamaha ส่วนผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 3 ก็ได้แก่ Dani Pedrosa ในกริดสตาร์ทที่ 4 ก็เป็นทาง Hector Barbera นักบิดจาก Ducati ที่ควอลิฟายทำเวลามาดีมากคนนึง และอันดับที่ 5 ก็เป็นตำแหน่งออกตัวของทาง Valentino Rossi 

 

Jorge Lorenzo ที่ออกสตาร์ทได้ดีขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่รอบแรก

 

จังหวะปะทะกันของทาง Andrea Iannone และ Jorge Lorenzo 

 

          เริ่มการแข่งขัน ก็เป็นทางด้าน Jorge Lorenzo ที่ชิงจังหวะออกตัวขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่รอบแรก ตามมาด้วย Marc MarquezDani PedrosaMaverick Viñales และ Valentino Rossi ซึ่งเมื่อการแข่งขันผ่านไปเพียงไม่กี่รอบ Rossi ก็เริ่มโชว์ลวดลายการขี่แบบสุดมันส์ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นผู้นำในที่สุด ส่วนทาง Jorge Lorenzo นั้นเริ่มมีอาการแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด อันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 5 และเมื่อการแข่งขันเหลือเพียง 8 รอบ Lorenzo ก็ถูกทาง Andrea Iannone ที่ไล่บี้อย่างหนักนั้นชนท้าย ทำให้รถทั้งคู่กันไถลออกนอกสนามไปและไม่สามารถทำการแข่งต่อได้

 

Valentino Rossi ที่คว้าชัยในสนามนี้ได้สำเร็จ

 

          5 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน Marc Marquez ที่อยู่ในอันดับที่ 2 นั้นพยายามไล่บี้ทาง Rossi อย่างหนัก และพยายามแซงอยู่หลายครั้ง แต่ด้วยความเก๋าของทาง Valentino Rossi ก็สามารถปิดช่องและหาจังหวะแซงกลับได้อยู่หลายครั้ง จนเมื่อจบการแข่งขันก็เป็นทาง Rossi ที่สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไปได้ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรก ตามมาด้วย Marc Marquez และ Dani Pedrosa ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ในอันดับที่ 4 ก็เป็น Maverick Viñales นักบิดดาวรุ่งจากทีม Suzuki และอันดับที่ 5 ก็ได้แก่ทาง Pol Espargaro นั่นเอง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook