เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2559 - 18:12

Tom Sykes นำยาวคว้าชัย Sepang WSBK 2016 Race 1

Tom Sykes

 

          ยอดนักขี่จาก Kawasaki อย่าง Tom Sykes คว้าชัยชนะเป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ในการแข่งขัน Race 1 ของการแข่งขัน Sepang WSBK 2016 โดยหลังจากที่ Tom Sykes สามารถทำเวลาในรอบควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 2:02.246 นาที เขาก็สามารถโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยม นำห่างแบบม้วนเดียวจบ และทำเวลาทิ้งห่างอันดับที่ 2 ถึง 5.6 วินาที

 

Alex Lowes 

 

          สำหรับการออสตาร์ทใน Race 1 กลับเป็นทาง Alex Lowes จากทาง Yamaha ที่สามารถชิงจังหวะออกตัวได้ดีกว่าและขึ้นมานำในช่วงต้นของรอบแรก แต่ทาง Tom Sykes ก็สามารถชิงตำแหน่งผู้นำคืนได้ก่อนจะผ่านการแข่งขันรอบแรกได้สำเร็จ จนเมื่อถึงรอบ 5 ของการแข่งขัน Alex Lowes ก็พลาดท่าหลุดโค้งออกไป ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 9 ทำให้ตำแหน่งผู้นำอันดับที่ 1 เป็นทาง Sykes ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง Jonathan Rea และอันดับ 3 Chaz Davies จากทีม Ducati ส่วน Nicky Hayden อดีตนักขับ MotoGP ของทาง Honda นั้นตามมาในอันดับที่ 4 

 

Markus Reiterberger นักบิดจาก BMW

 

          จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมส์นั้นเกิดเมื่อเหลือเพียง 6 รอบการแข่งขัน เมื่อ Markus Reiterberger นักบิดจาก BMW สามารถไล่แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 แต่เมื่อการแข่งขันผ่านไปอีก 2 รอบ เครื่องยนต์ของทาง Reiterberger นั้นเกิดมีปัญหาทำให้เขานั้นต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด ทำให้ทาง Jordi Torres เพื่อนร่วมทีมของเขานั้นสามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 แทน ตามมาด้วย Davide Giugliano นักบิดจากทีม Ducati และ Alex Lowes ที่ไล่แซงคู่แข่งมาได้อยู่ในอันดับที่ 6 ส่วนอันดับที่ 1-3 นั้นยังคงตามเดิม

 

Jonathan Rea สนามนี้คว้าอันดับที่ 2

 

Chaz Davies รับอันดับที่ 3 ไปครองในสนามนี้

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

 

          หลังจากจบการแข่งขัน ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ก็เป็นทาง Tom Sykes ที่ทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 33:30.487 นาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง Jonathan Rea ถึง 5.6 วินาที สำหรับอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Chaz Davies ที่ทำเวลาตามหลังผู้นำ 8.039 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 ก็เป็นทาง Jordi Torres ที่ควบ BMW S1000 RR ตามมาด้วยเวลาตามหลัง 17.666 วินาที และอันดับที่ 5 ก็เป็นทาง Alex Lowes ที่เร่งเครื่องแซงในช่วงท้ายได้สำเร็จ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook