เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2559 - 21:18

Lorenzo ฟอร์มเจ๋ง นำม้วนเดียวจบ ผงาดคว้าแชมป์ Moto GP 2016 สนามที่ 5

 

          การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก Moto GP 2016 (โมโต จีพี 2016) เดินทางมาถึงสนามที่ 5 ในรายการ French GP ณ สนาม Le Mans Circuit (เลอม็องส์ เซอร์กิต) ประเทศฝรั่งเศส โดย Moto GP 2016 สนามที่ 5 แข่งขันกันทั้งสิ้น 28 รอบสนาม รอบละ 4.185 กม. รวมระยะทางทั้งสิ้น 117.18 กม. ออกสตาร์ทเวลา 19.00 น. ตามเวลาในบ้านเรา

 

 

          สำหรับผู้ที่สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดในรอบควอลิฟาย ได้แก่ แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง Jorge Lorenzo หมายเลข 99 จากทีม Movistar Yamaha Moto GP ซึ่งถือว่าเป็นการออกสตาร์ทในตำแหน่ง Pole Position เป็นครั้งที่ 63 โดยตอกเวลาทำลายสถิติสนามไว้ที่ 1 นาที 31.975 วินาที ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง Marc Marquez หมายเลข 93 จาก Repsol Honda Team อยู่เกือบครึ่งวินาที และสำหรับอันดับ 3 ได้แก่ Andrea Iannone จาก Ducati Team ส่วนเพื่อนร่วมทีม Yamaha ขวัญใจมหาชนอย่าง Valentino Rossi หมายเลข 46 สนามนี้ทำได้ไม่ค่อยดีใน จนต้องออกสตาร์ทในแถวที่ 3 ลำดับที่ 7 เลยทีเดียว

 

VR46 สตาร์ทที่ 7 จบบนโพเดี้ยมอันดับ 2 ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

 

Maverick Vinales คว้าโพเดี้ยมแรกในชีวิต กับเวทีการแข่งขันระดับ Moto GP

 

          ทันทีที่ออกก็เป็น Jorge Lorenzo ที่ทำได้ดีและขึ้นนำตั้งแต่โต้งแรก ตามมาด้วย Andrea Dovizioso ที่โดดขึ้นมาจากตำแหน่งที่ 5 และเพื่อนร่วมทีม Ducati อย่าง Andrea Iannone ที่ตามมาในอันดับ 3 ในช่วงต้นนั้นเป็นสามผู้นำที่รักษาและยืดระยะห่างกลุ่มหลังได้เป็นอย่างดี โดยมี Marc Marquez ตามมาห่างๆ ผ่านไป 5 รอบ เป็น Andrea Iannone ที่แซงเพื่อนร่วมทีมขึ้นมาครองอันดับ 2 ก่อนจะพลาดล้มไปในรอบที่ 7 ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนทางด้าน Lorenzo ค่อยๆ ยืดระยะออกไปอย่างต่อเนื่อง ปล่อยให้อันดับที่ 2-4 ทั้ง Dovizioso, Maquez และ Rossi ขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ จนกระทั่งในรอบที่ 12 ทางด้าน Rossi ก็สามารถแซง Maquez และแซง Dovizioso ในรอบที่ 13 ตามลำดับ เมื่อการแข่งขันดำเนินมาถึงรอบที่ 15 ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับทั้ง Dovizioso และ Maquez ที่นัดกันล้มในโค้งที่ 7 ส่งผลให้เจ้าหนู Maverick Vinales หมายเลข 25 จาก Team Suzuki ECSTAR ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ตามมาด้วย Dani Pedrosa ในอันดับที่ 4

 

Maquez แม้จะล้ม แต่ก็ลุกขึ้นมาสู้ต่อจนจบในอันดับที่ 13

 

เป็นอีกหนึ่งสนามที่ Dovizioso ไม่จบการแข่งขัน

 

          ผลการแข่งขัน Moto GP 2016 สนามที่ 5 จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าอมยิ้ม Jorge Lorenzo ที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วยทีมเมทอย่าง Valentino Rossi ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ Maverick Vinales ที่คว้าโพเดี้ยมให้ Suzuki ได้สำเร็จ หลังจากที่ต้องรอมากว่า 6 ปี และยังนับเป็นโพเดี้ยมแรกในรุ่น Moto GP ของนักบิดชาวสเปนวัย 21 ปี ผู้นี้อีกด้วย ซึ่งส่งผลให้อันดับคะแนนรวมของ Lorenzo ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ที่ 90 คะแนน แซงหน้า Marques ขึ้นไป 5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Rossi ที่ 78 คะแนน

 

สนามหน้าเจอกันที่ Autodromo del Mugello

 

          ส่วนการแข่งขัน Moto GP 2016 ในสนามที่ 6 จะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2559 ณ สนาม Autodromo del Mugello ประเทศอิตาลี ซึ่งแน่นอนว่าทาง BoxzaRacing จะมารายงานผลการแข่งขันให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้รับชมกันเช่นเคยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook