เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 มีนาคม 2559 - 11:27

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

Jonathan Rea โชว์ฟอร์มแกร่ง ผงาดคว้าแชมป์ ในการแข่งขัน World Superbike 2016 Round 2 Race 1

 

Jonathan Rea โชว์ฟอร์มแกร่ง ผงาดคว้าแชมป์ ในการแข่งขัน World Superbike 2016 Round 2 Race 1

 

 

           ในที่สุด...เวลาที่หลายๆคนรอคอยก็มาถึง กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ระดับโลกอย่าง World Superbike Championship 2016 Round 2 ที่ครั้งนี้ ได้เดินทางมาแข่งขันกันที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2559 ซึ่งในการแข่งขันใน Race 1 ของ WorldSBK ถูกวางตารางการแข่งขันให้แข่งขันในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2559 ส่วนบรรยากาศและความมันส์ของการแข่งขันใน Race 1 จะเป็นอย่างไรนั้น ทาง BoxzaRaing มีภาพและผลการแข่งขันมาให้ชมกันครับ

 
Michael van der Mark ผู้ได้ตำแหน่ง Pole Position
 
 
Tom Sykes นักขี่จากทีม Kawasaki Racing Team
 

          ซึ่งใน Race 1 ผู้ที่ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 1 ก็คือ นักแข่งหมายเลข 60 Michael van der Mark กับรถ Honda CBR1000RR SP ตามมาด้วยแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง Jonathan Rea และ Tom Sykes จากทีม Kawasaki Racing Team ส่วนทางนักแข่งไทยอย่าง อนุชา นาคเจริญศรี สังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team และ สหัสชัย แก้วจตุพร จากทีม Grillini Racing Team ก็ออกสตาร์ทในอันดับที่ 21 และ 25 ตามลำดับ

 

Jonathan Rea ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำตั้งแต่เริ่มออกตัว
 
 
Chaz Davies ที่รักษาอันดับ 4 ไว้อย่างเหนียวแน่น
 

          โดยหลังจากได้รับสัญญาณออกตัว ก็กลับกลายเป็นทางนักแข่งหมายเลข 1 Jonathan Rea ที่สามารถชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นมาเป็นผู้นำตั้งแต่โค้งแรก ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง Tom Sykes ที่ตามติดชนิดเกาะหนึบ ไปไหนไปด้วย ส่วน Michael van der Mark ที่เสียจังหวะออกตัวในช่วงแรก ก็หล่นไปอยู่ในอันดับที่ 4 ตามหลัง Chaz Davies นักบิดจากทีม ARUBA.IT RACING - DUCATI สำหรับอันดับที่ 5 ก็เป็นทาง Davide Giugliano ที่เป็นเพื่อนร่วมสังกัดเดียวกับทาง Chaz Davies

 

การขับเคี่ยวแย่งชิงอันดับ 1 เป็นไปอย่างสูสี
 
 
Nicky Hayden ที่รถมีปัญหาจนทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน
 

          การแข่งขันชิงอันดับที่ 1 - 3 ค่อนข้างสูสี จนกระทั่งรอบที่ 6 ทาง Michael van der Mark ที่สามารถไล่แซง Chaz Davies ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ได้ เกิดเสียจังหวะ ในช่วงออกจากโค้งแรก ส่งผลให้ทาง Tom Sykes และ Jonathan Rea ผู้นำในอันดับที่ 1 และ 2 ในขณะนั้น สามารถทำเวลาทิ้งห่างออกไปได้ถึง 9 วินาที สำหรับทางอดีตนักแข่ง MotoGP อย่าง Nicky Hayden รถแข่งของเขาเกิดขัดข้องขึ้นมาในรอบการแข่งขันที่ 10 ทำให้เฮย์เดนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย 

 

จังหวะการแซงของทาง Jonathan Rea
 
 
Davide Giugliano ที่พลาดท่าล้มก่อนจบการแข่งขันเพียง 1 รอบ
 

          ในรอบที่ 16 แชมป์โลกอย่าง Jonathan Rea ก็สามารถอาศัยช่วงจังหวะที่ดีกว่า แซงเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง Tom Sykes นักแข่งหมายเลข 66 และสามารถรักษาฟอร์มการขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดการแข่งขัน สำหรับในอันดับที่ 3 - 5 ก็ยังคงเป็นของ Michael van der Mark, Chaz Davies และ Davide Giugliano แต่แล้วเมื่อการแข่งขันเหลือเพียงแค่ 1 รอบสนาม ทาง Davide Giugliano นักบิดหมายเลข 34 จากทีม ARUBA.IT RACING - DUCATI ก็เกิดพลาดท่าล้มเสียหลักลงไป และทำให้อันดับร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 19

 

โฉมหน้าผู้ชนะ ทั้ง 3 อันดับ
 
 
พิธีมอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะ
 

          เมื่อครบ 20 รอบการแข่งขัน ผู้ที่สามารถคว้าธงตราหมากรุกได้เป็นคนแรก ก็ได้แก่นักบิดหมายเลข 1 Jonathan Rea ที่ทำเวลารวมไว้ที่ 31'32.311 นาที ตามมาด้วยเพื่อนร่วมสังกัดของเขาอย่าง Tom Sykes ที่ทำเวลาตามมา 0.222 วินาที อันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Michael van der Mark จากทีม Honda World Superbike Team กับเวลาตามหลังผู้นำ 9.623 วินาที อันดับที่ 4 ก็ได้แก่ Chaz Davies ที่ทำเวลาตามหลัง Rea 17.157 วินาที ส่วนทาง Markus Reiterberger กับรถ BMW S1000RR จากทีม ALTHEA BMW RACING TEAM ก็สามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ได้เป็นผลสำเร็จ

 

ลีลาการขี่ของ อนุชา นาคเจริญศรี
 
 
 สหัสชัย แก้วจตุพร จบอันดับที่ 21 ในการแข่งขัน Race 1
 

          ส่วนนักแข่งไทยอย่าง อนุชา นาคเจริญศรี นักแข่งหมายเลข 14 สังกัดทีม Yamaha Thailand Racing Team และ สหัสชัย แก้วจตุพร จากทีม Grillini Racing Team ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 21 และ 25 ในวันนี้ ผลงานของพวกเขาก็ยังไม่ดีเท่าใดนัก โดยทางรถแข่งของ อนุชา นาคเจริญศรี น่าจะมีมีปัญหาทำให้เขาต้องนำรถเข้า Pit ทำให้ต้องเสียเวลาไปหลายรอบ ทำให้เมื่อจบการแข่งขัน อนุชา นาคเจริญศรี จบในอันดับที่ 23 ส่วนทาง สหัสชัย แก้วจตุพร ที่น่าจะมีอาการบาดเจ็บจากการล้มในการแข่งขัน Superpole ทำผลงานขยับจากอันดับที่ 25 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 21 เมื่อหมดเวลาการแข่งขัน

 

 

          ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559 ก็ยังเหลือความมันส์ให้เหล่าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ชมกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน WorldSBK 2016 Round 2 Race 2 หรือ จะเป็นการแข่งขัน World Supersport 2016 Round 2 Race 1 หากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตท่านใดอยากจะสัมผัสประสบการณ์อย่างใกล้ชิด ก็สามารถเดินทางมาได้ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ได้เลย ซึ่งผลการแข่งขันของทั้ง 2 รุ่น จะเป็นอย่างไรนั้น ทาง BoxzaRacing ก็จะมีภาพบรรยากาศของการแข่งขันมาให้ทุกท่านได้ชมกันอย่างแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook