เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2559 - 21:34

สนามช้างฯ พร้อมระเบิดศึกดวลความเร็วระดับโลก World Superbike 2016 Round 2

 

สนามช้างฯ พร้อมระเบิดศึกดวลความเร็วระดับโลก World Superbike 2016 Round 2 ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม นี้

 

 

          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ไทย เบฟเวอเรจ และพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนหลัก เตรียมความพร้อมเปิดศึกรองรับการแข่งขันรถจักยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรายการ FIM Superbike World Championship 2016 สนามที่ 2 ในระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2559  โดยในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติ และความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกรายการนี้

 

คุณเนวิน ชิดชอบ (กลาง) ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด


          งานแถลงข่าว FIM Superbike World Championship 2016 สนามที่ 2 จัดขึ้นใเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ณ โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ โดยมีคุณเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด, คุณสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด, คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมเป็นประธานในพิธีแถลงข่าว รวมถึง Mr. Daniel Carrera ผู้อำนวยการ WorldSBK Championship จาก Dorna Group เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน, คุณอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท A.P. Honda จำกัด, คุณธีรพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสสนับสนุนการขายและการตลาด บริษัท ไทย ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

 

รถแข่งจากทีม Yamaha Thailand Racing Team


          โดยสำหรับศึก World Superbike 2016 ถือเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในประเภท Superbike ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยมีแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกติดตามมากกว่า 220 ประเทศ ในขณะเดียวกันก็ยังได้รับความสนใจจากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างล้มหลาม เช่นเดียวกับกระแสมอเตอร์สปอร์ตที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2015 ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ได้รับสิทธิในการแข่งขัน และสร้างสถิติด้วยการมีผู้เข้าชมในสนามมากกว่า 120,000 คน และสำหรับในปี 2016 ทางสนาม Chang International Circuit ก็ได้รับเลือกให้จัดการแข่งขันติดต่อกันเป็นปีที่ 2 โดยถูกวางให้เป็นสนามที่ 2 ของการแข่งขัน World Superbike 2016

 

โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดจาก A.P. Honda Racing Thailand
 


          ความมันส์ในศึก World Superbike 2016 ในปีนี้ ต้องบอกว่า ดุเดือดและเร้าใจอย่างแน่นอน โดยจะมีเหล่าบรรดานักบิดชั้นนำของโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Jonathan Rea นักบิดชาวอังกฤษเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกคนปัจจุบัน Tom Skyes เพื่อนร่วมทีมจาก Kawasaki Racing Team, Sylvain Guintoli อดีตแชมป์โลกจากทีม Pata Yamaha, Nicky Hayden นักบิดชาวอเมริกันที่ย้ายจากการแข่งขัน MotoGP มาลงสู้ศึก World Superbike 2016 นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้รับสิทธิ Wild Card ลงปกป้องศักดิ์ศรีแชมป์ในบ้าน ซึ่งในปี 2015 ทางฟิลม์ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สามารถคว้าแชมป์มาได้ โดยในปีนี้ประเทศไทยจะมีนักบิดอย่าง โฟล์ท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก A.P. Honda Racing Thailand และ เดชา ไกรศาสตร์ จาก Yamaha Thailand Racing Team ลงป้องกันแชมป์ในบ้านเกิด

 


          ล่าสุดทางสนามช้างฯ ได้เปิดขายบัตรเข้าชมการแข่งขันแล้ว โดยจะเปิดจำหน่ายบัตรผ่านทาง www.ticketmajor.com และ Thaiticketmajor ทุกสาขา รวมไปถึงจุดจำหน่ายหน้าสนามไอ-โมมาย สเตเดียม จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งบัตรเข้าชม Side Stand ราคา 300 บาท/1 วัน และ 500 บาท/2 วัน ขณะที่บัตร Grand Stand จำหน่ายในราคา 1,500 บาท/1 วัน และ 2,000 บาท/ 2 วัน ส่วนบัตร VIP จำหน่ายในราคา 3,000 บาท/1 วัน และ 5,000 บาท/2 วัน สำหรับผู้ที่มีบัตรเข้าชม สามารถเข้าชมการฝึกซ้อมในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2559 ได้อีกด้วย ขณะเดียวกันยังมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าคนพิเศษ ด้วยการมอบส่วนลด 50% สำหรับบัตร Side Stand และ 25% สำหรับ Grand Stand ตั้งแต่ 25 มกราคม – 13 มีนาคม 2559 เฉพาะจุดจำหน่ายเท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 091-716-3366

 

 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook