เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2559 - 18:03

Ducati ส่ง Andrea Iannone และ Andrea Dovizioso ลงทดสอบ Desmosedici GP16

 

Ducati ส่ง Andrea Iannone และ Andrea Dovizioso ลงทดสอบ Desmosedici GP16

 

          หลังจากที่ผ่านช่วงวันหยุดในฤดูหนาวถึง 2 เดือน ในที่สุดนักขี่ MotoGP สังกัดทีม Ducati อย่าง Andrea Iannone และ Andrea Dovizioso ก็ได้ทำการ ลงทดสอบในรถแข่ง Desmosedici GP16 ที่สนาม Sepang ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้ง Michele Pirro และ Casey Stoner ก็ได้ลงทำการทดสอบในรถแข่งของปี 2015 เพื่อเก็บข้อมูลของยางและกล่อง ECU ใหม่ เพื่อนำมาใช้กับรถแข่งในปี 2016 

 

Andrea Iannone 
 

          โดยทาง Andrea Iannone ได้ทำการซ้อมรวมทั้งหมด 49 รอบ และสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดที่ 2'01.912 นาที และเป็นอันดับที่ 5 ของตารางเวลานักแข่งรวมทั้งหมด ซึ่งหลังจากทดสอบรถแข่งเสร็จทาง Iannone ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "สำหรับวันนี้ก็คงต้องบอกว่าผมค่อนข้างพอใจในระดับนึง เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกของผมที่ได้กลับขึ้นไปขี่อีกครั้งในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาและผมก็สามารถทำเวลาติดอยู่ในกลุ่มผู้นำได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งในการทดสอบในครั้งนี้ รถแข่ง Desmosedici GP16 ของเราก็ไม่ได้มีการปรับเซ็ทอะไรมาก ผมเพียงแค่มุ่งเป้าไปที่การควบคุมและทำความเข้าใจและหาวิธีที่จะเร็วที่สุดในยาง Michelin ซึ่งรายละเอียดในส่วนที่เหลือ เรามีเวลาอีก 2 วัน ที่จะต้องทำความเข้าใจกับมัน แต่ตอนนี้เรามีความพอใจกับมันเป็นอย่างมาก"

 

Andrea Dovizioso
 

          ส่วนทาง Andrea Dovizioso นักขี่อีกคนที่อยู่ในสังกัด Ducati ก็ลงทำการซ้อมทั้งหมด 40 รอบ และทำเวลาต่อรอบมาเป็นอันดับที่ 13 ที่ 2'02.650 นาที ก็ได้กล่าว่า "ผมรู้สึกพอใจและรู้สึกดีที่ผมสามารถหาวิธีที่จะขี่รถแข่ง Desmosedici GP16 ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นถือว่าเข้าที่และลงตัวอย่างตั้งแต่ที่ผมได้ขึ้นไปขับมัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการควบคุม ไม่ว่าจะเป็นในการเข้าหรือออกจากโค้ง แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถรีดพลังที่แท้จริงและควบคุมรถไปให้ถึงขีดสุดของมันได้ ไม่ว่าจะเป็นฝนที่ได้ตกลงมาช่วงท้ายของการทดสอบทำให้เราไม่สามารถใช้ยางที่เราหวังไว้ได้ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการที่คุณรู้สึกดีตั้งแต่ที่คุณเริ่มขี่รถแข่งคันใหม่ และพวกเรามีเวลาอีก 2 วัน ที่พารีดพลังที่แท้จริงของรถคันนี้ออกมา"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

ขอบคุณรูปภาพจาก : motogp.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook