เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2559 - 15:07

Honda ยังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก ในวันแรกของการทดสอบ MotoGP 2016

 

Honda ยังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไรนัก ในวันแรกของการทดสอบ MotoGP 2016

 

 

          สำหรับทางค่ายปีกนกอย่าง Repsol Honda Team ก็ได้ส่งนักขี่ความหวังของทีมอย่าง Marc Marquez และ Dani Pedrosa ลงทำการทดสอบรถแข่ง RC213V ที่เป็นรถแข่งสำหรับ MotoGP2016 ณ สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซียเช่นเดียวกัน แต่ทว่าในการทดสอบในวันแรกนั้นทางทีม Repsol Honda นั้นก็ยังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าใดนัก และยังคงต้องมีการพัฒนาตัวรถแข่งในหลายจุดเลยทีเดียว 

 

Marc Marquez
 

          โดยทาง Marc Marquez ที่สามารถทำเวลาดีที่สุดมาเป็นอันดับที่ 7 จากนักแข่งทั้งหมด และตามหลังเวลาของผู้นำอย่าง Lorenzo อยู่กว่า 1.5 วินาที ได้ให้สัมภาษณ์หลังการทดสอบว่า "ทาง Honda นั้นยังคงต้องทำการปรับเซ็ทอีกหลายจุดกว่าจะให้รถแข่งนั้นลงตัวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องกล่อง ECU เอง ที่ถือเป็นส่วนสำคัญ ซึ่งเราก็คงต้องบอกว่า ทาง Lorenzo และ Rossi นั้นสามารถทำได้ดีกว่าที่เราคาดกาณ์ไว้ และสำหรับผมแล้วการเปลี่ยนไปใช้ยาง Michelin นั้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่การเปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่นั้นทำให้ผมยังไม่ชินกันรถแข่งมากเท่าใดนัก และเราต้องพยายามที่จะหาทางที่จะเพิ่มอัตราเร่งให้มากขึ้นกว่านี้ ซึ่งทางทีมนั้นก็ต้องมีการบ้านที่ต้องทำอีกมากเลยทีเดียว ส่วนสไตล์การขับนั้น ผมเองก็ต้องยอมรับว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนบ้าง เนื่องจากคุณไม่สามารถใช้วิธีขับตอนที่ใส่ยาง Bridgestone มาใช้กับยาง Michelin ได้ ซึ่งผมเองก็พยายามจะเรียนรู้วิธีขับขี่กับยางใหม่นี้อยู่ แต่มันต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยให้มากที่สุด"

 

Dani Pedrosa
 

          ส่วนทาง Dani Pedrosa นักขี่คู่หูของทาง Marc Marquez ก็สามารถทำเวลาดีที่สุดมาเป็นอันดับที่ 3 โดยตามหลังเวลาของ Lorenzo อยู่ 1.096 วินาที ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เรามีปัญหาในเรื่องของตัวถังและเครื่องยนต์ที่ต้องมีการแก้ไขเพื่อให้เข้ากับกล่อง ECU ใหม่ และก้คงต้องบอกว่า Lorenzo นั้นก็เร็วมากจริงๆในวันนี้ สำหรับรถแข่ง RC213V ที่ผมขี่นั้น ในบางครั้งเมื่อคุณออกจากโค้งมันก็มักจะมีอาการที่ควบคุมได้ยาก หรือไม่มันก็ไม่สามารถทำความเร็วได้เต็มที่ในช่วงทางโค้ง ดังนั้นเราจึงต้องพยายามแก้ไขในส่วนนี้เพื่อให้มันสามารถทำงานได้ดีกับกล่อง ECU และยางใหม่ ซึ่งในวันแรก Honda พยายามที่จะหาข้อแตกต่างระหว่างเครื่องยนต์ในปีนี้และปีที่แล้ว แต่มันเป็นเรื่องที่บอกยากว่าความแตกต่างนั้นมาจากเครื่องยนต์หรือกล่อง ECU ที่ถูกเปลี่ยนใหม่เข้าไปกันแน่ ซึ่งในวันพรุ่งนี้เราก็จะยังใช้เครื่องยนต์ใหม่ที่จะใช้ในปี 2016 เพื่อที่จะพัฒนาให้เข้ากับตัวถังมากที่สุด"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

ขอบคุณรูปภาพจาก : motogp.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook