เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:23

Yamaha เร็วสุดคว้าอันดับ 1 และ 2 ในการทดสอบรถแข่ง MotoGP ที่ Sepang วันแรก

 

Yamaha เร็วสุดคว้าอันดับ 1 และ 2 ในการทดสอบรถแข่ง MotoGP ที่ Sepang วันแรก

 

 

          นักบิดคู่หูในฝันของทีม Yamaha อย่าง Jorge Lorenzo และ Valentino Rossi สามารถทำเวลาได้เร็วที่สุดมาเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ในการทดสอบรถแข่งคันใหม่ของทีมอย่าง YZR-M1S ที่สนาม Sepang ในประเทศมาเลเซียเป็นครั้งแรก หลังจากที่ทางทีม Movistar Yamaha MotoGP รอมาเกือบ 2 เดือนเต็มที่จะทดสอบรถคันนี้ 

 

Jorge Lorenzo
 

          โดยทาง Jorge Lorenzo เป็นผู้ที่สามารถทำเวลาได้เร็วที่สุดไว้ที่ 2'00.684 นาที ซึ่งในชั่วโมงแรกเวลาของ Lorenzo นั้นยังไม่ดีเท่าไรนัก โดยเขาสามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 5 แต่แล้ว Jorge Lorenzo ก็สามารถเรียกฟอร์มดีกลับมาได้ และสามารถขึ้นไปนำเป็นผู้ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในการทดสอบวันแรกนั่นเอง ซึ่งหลังจากการทดสอบ Lorenzo ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกมีความสุขและประหลาดใจอย่างมากเกี่ยวกับยาง Michelin ใหม่ ตัวนี้ ซึ่งหลังจากที่เราได้ทำการปรับจูนตัวรถให้กล่อง ECU และยาง Michelin ให้ลงตัวกันมากขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องง่ายที่จะสามารถทำต่อรอบได้เร็วมากยิ่งขึ้น และสำหรับผมแล้วมันถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าสนาม Sepang นั้นเป็นสนามที่ค่อนข้างยาก แต่สภาพร่างกายของผมในวันนี้ก็ยังไม่พร้อมเท่าที่ควร เพราะผมได้นอนไปเพียงแค่ 2 ชม. และมีอาการเจ็บคอ เพราะเนื่องจาก jetlag ทำให้ผมต้องทานยา ซึ่งผมคิดว่า ถ้าร่างการของผมนั้นพร้อมมากกว่านี้ ก็สามารถที่จะทำเวลาได้เร็วกว่านี้แน่นอน"

 

Valentino Rossi
 

          ส่วนทางเพื่อนร่วมทีมอย่าง Valentino Rossi ที่ใช้เวลาทดสอบมากว่าคนแข่งคนอื่นๆ โดยเขาใช้เวลาทดสอบไปทั้งหมด 55 รอบ สนาม และสามารถทำเวลาต่อรอบดีที่สุดมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 2'01.717 นาที ซึ่งในการทดสอบในวันแรกนี้ทาง Rossi นั้นมุ่งเน้นไปที่การทดสอบการเซ็ทรถใน 2 แบบ ที่ต่างกัน ซึ่งหลังจากทดสอบ Rossi ได้ให้สัมภาณ์ว่า "ระยะห่างระหว่างผมและ Lorenzo นั้นยังเยอะเกินไป แต่เราต้องยอมรับว่าเขานั้นเร็วกว่าและมีจังหวะที่ดีกว่าพวกเราทั้งหมด สำหรับตัวผมแล้ว เวลาที่ทำผมทำได้วันนี้ก็ถือว่าไม่ใช่เวลาที่แย่มากนัก แต่เราก็ต้องมีงานที่ต้องทำอีกเยอะในช่วงวันทดสอบที่เหลือ ซึ่งสำหรับผมเองแล้วผมพอใจที่กล่อง ECU นั้นสามารถทำงานได้ดีในรถแข่งของเรา และถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ในจุดที่เราอยู่เหมือนปีที่แล้ว แต่รถแข่งก็ให้ความรู้สึกที่ดี ไม่ว่าจะเป็นในการขับขี่หรือการตอบสนองของยาง Michelin ในล้อหน้าที่เพิ่มมากขึ้น และผมอาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับรถแข่ง YZR-M1S 2016 สักระยะนึงและพรุ่งนี้เราน่าจะทำได้ดีกว่าวันนี้"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

ขอบคุณรูปภาพจาก : motogp.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook