เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2559 - 18:36

Ducati ส่ง Stoner และ Pirro ลงทดสอบรถแข่ง Desmosedici GP ในสนาม Sepang

 

Ducati ส่ง Stoner และ Pirro ลงทดสอบรถแข่ง Desmosedici GP ในสนาม Sepang

 

 

          เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมแข่ง MotoGP ของ Ducati ก็ได้ทำการส่งมือทดสอบฝีมือดีของคนอย่าง Casey Stoner และ Michele Pirro ลงทดสอบรถแข่ง Desmosedici GP ที่สนาม Sepang International Circuit เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงการทดสอบอย่างเป็นทางการของรายการแข่งขัน MotoGP 2016 

 

Casey Stoner ในการทดสอบรถแข่ง Ducati ที่สนาม Sepang
 

          โดยทาง Casey Stoner อดีตแชมป์โลก MotoGP ได้ลงทำการซ้อมในช่วงวันเสาร์จำนวนทั้งหมด 54 รอบ โดยใช้รถ Desmosedici GP15 และทำเวลาไว้เร็วที่สุดอย่างไม่เป็นทางการที่ 2.02.1 นาที และได้ให้สัมภาษณ์หลังจบการทดสอบว่า "มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ผมรู้สึกประหลาดใจที่รถนั้นจะขี่ง่ายและสามารถเร็วได้ถึงขนาดนี้ แม้ในล้อหน้านั้นจะให้ความรู้สึกแปลกๆไปสักนิด แต่นี่ผมคิดว่าเราสามารถปรับปรุงมันได้ เครื่องยนต์ก็ถือเป็นอีกส่วนนึงที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้ง หรือเร่งเครื่องออกจากโค้ง สำหรับเวลาต่อรอบที่ผมทำได้นั้น ผมค่อนข้างพอใจ แต่มันไม่ใช่เวลาที่เราตั้งเป้ากันเอาไว้ ซึ่งงานของผมก็คือพยายามทำและอธิบายทุกอย่างเกี่ยวกับความรู้สึกที่ได้จากตัวรถให้ทีมช่างได้รับรู้ ซึ่งนั่นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด"

 

Michele Pirro ที่กลับมาลงทดสอบรถแข่ง Ducati อีกครั้ง
 

          ส่วนทาง Michele Pirro ที่เคยลงทดสอบรถแข่ง Desmosedici GP16 มาแล้ว ก็กลับมาช่วยทดสอบรถแข่งของทาง Ducati อีกครั้ง แต่คราวนี้เขาได้ขี่รถแข่ง ของปี 2015 และขี่ทดสอบไปจำนวนทั้งหมด 43 รอบ และสามารถทำเวลาได้เร็วที่สุดไว้ที่ 2.02.4 นาที ซึ่งหลังจากการทดสอบ เขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ในวันนี้เรามุ่งเน้นการทดสอบไปที่ระบบอิเล็กทรอนิคต่างๆ ที่เราใช้เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้เรายังได้มีโอกาสเก็บข้อมูลในพื้นสภาพผิวเปียกจำนวน 6 รอบ ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับพวกเรามากเลยทีเดียว และจากข้อมูลที่เราได้ผมเชื่อว่าจะเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับเป็นค่าเริ่มต้นสำหรับการทดสอบของ นักแข่ง MotoGP 2016 ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook