เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:03

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Repsol บิด..หมด..ปลอก 2016 กับบทสรุปมหกรรมความมันส์ของชาว BigBike


Repsol บิด..หมด..ปลอก 2016 กับบทสรุปมหกรรมความมันส์ของชาว BigBike

 

เหล่าบรรดารถ Bigbike จาก เบนซ์ Racing
 

          ก็จบลงไปแล้วกับงานแข่ง DragBike ในรายการ บิด..หมด..ปลอก ที่จัดโดย Benz Racing ซึ่งถือว่าเป็นการรวมตัวของชาว BigBike นับพันคันที่หลั่งไหลมาจากทั่วทุกมุมของเมืองไทย ที่เข้ามายังสนามแข่งรถ Bangkok Drag Avenue คลอง5 และต้องถือว่างานนี้ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมจำนวนมากที่เข้ามากันแบบเต็มความจุของสนามกันเลยทีเดียว และในงานนนี้ยังมีการแข่งขัยคู่พิเศษระหว่าง Ducati 1299 Panigale จาก Euro Bike ปะทะ Honda Sonic จาก ปุ๊ ประชาสงเคราะห์ อีกด้วย

 

ความมันส์ในช่วงก่อนการแข่งขัน
 
 
รถที่เข้าแข่งขันลงทำการซ้อมกันอย่างเนืองแน่น
 
 
MSX & KSR Open 
 
 
Under 390 cc.
 
 
รถแข่งในรุ่น Under 400 cc. Classic ที่ค่อนข้างหาดูยากเลยทีเดียว
 

          ส่วนภายในงานเปิดให้เข้าสนามแข่งกันตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยเปิดให้ซ้อมรวมของรถที่จะเข้าแข่งกันในแต่ละรุ่น จนถึงเวลาประมาณ 17.30 น. ก็ทำการเคลียร์แทร็กเพื่อให้พร้อมในการทำการแข่งขัน จากนั้นจึงเริ่มการแข่งขันกันในรุ่นแรก คือ MSX & KSR Open ก็มีรถแข่งลงสมัครกันหลายคันด้วยกัน ต่อมาก็เป็นการแข่งขันในรุ่น Under 390 cc. โดยในรุ่นนี้แชมป์ตกเป็นของ Yamaha R3 ของ Powerspeedshop Drag Racing ที่สามารถทำเวลาได้ 13.4 วินาที และต่อมา Under 400 cc. Classic ซึ่งรถรุ่นนี้ ต้องบอกว่าน่าสนใจมากๆ เพราะเเน่นอน...เราไม่สามารถเห็นรถพวกนี้ตามท้องถนนได้เป็นแน่ จึงได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

 

รถแข่งในรุ่น Under 650 cc.
 
 
Yamaha R6 ที่ลงแข่งขันในรุ่น Super Sport 600-800
 
 
Kawasaki Z800 จาก Powerspeedshop ที่ลง Naked Bike Under 800cc.
 
 
Super Bike Street use Rookie ที่เปิดโอกาสให้นักแข่งหน้าใหม่ลงทำการแข่งขัน
 

          เนื่องจากการแข่งขันต้องเสียเวลาเคลียร์แทร็คไปบาง จึงต้องตัดรุ่นแข่งขันที่ลงเอาไว้ในตารางแข่งขันออกไปหลายรุ่น แต่ทางทีมงานผู้จัดได้จัดกิจกรรมให้กับผู้ชมได้ร่วมสนุก โดยแจกของที่ระลึกจากหลากหลายสปอนเซอร์ภายในงาน สำหรับรุ่นแข่งขันที่ต้องตัดออกไปก็จะมี Bracket 17 วินาที ,Super Bike Sumo ,Super Bike LadyWheelie King เพื่อเป็นการกระชับเวลาในการแข่งขัน หลังจากที่แทร็คได้รับการเคลียเรียบร้อย ก็เริ่มแข่งกันต่อในรุ่น Under 650 cc. และ Naked Bike Under 800 cc. การแข่งขันก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน แชมป์ในแต่ละรุ่นทำเวลาเบียดบี้กันเพียงเสี้ยววินาที จากนั้นก็เป็นการแข่งขันในรุ่น Super Sport 600-800 และรุ่น Super Bike Street use Rookie ซึ่งในรุ่นนี้ ผู้ที่รับอันดับที่หนึ่งคือ ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ที่ควบ BMW S1000RR คว้าแชมป์ไปในรุ่นนี้ไปได้ด้วยเวลา 9.83 วินาที

 

Ducati 1299 Panigale จากสำนัก Euro Bike
 
 
Honda Sonic ปุ๊ ประชาสงเคราะห์
 
 
ภาพความดีใจของกองเชียร์ทางฝั่ง Ducati
 

          ต่อมาก็จะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีของรถ DragBike สองสายพันธุ์ระหว่าง Ducati 1299 Panigale by Euro Bike แข่งกับ Honda Sonic by ปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ที่หลายๆ คนรอคอย โดยในการแข่งจะเป็นการออกตัวแบบชิงไฟ และใช้การตัดสินแบบ 2 ใน 3 โดยผู้ที่ชนะ 2 ครั้ง จะถือว่าเป็นแชมป์ของศึกครั้งนี้ บรรยากาศการแข่งขันคู่นี้เต็มไปด้วยความตื่นเต้นของผู้ชมที่พากันจับจ้องแบบไม่กระพริบตา สำหรับผลการแข่งขันก็เป็น Ducati 1299 Panigale จาก Euro Bike คว้าชัยไปในทั้ง 2 Run โดยสามารถทำเวลาได้ 9.9 วินาที ในรอบแรก และ 9.8 วินาที ในรอบที่สอง ส่วน Honda Sonic จาก ช่างปุ๊ ประชาสงเคราะห์ ก็ทำเวลาได้ 10.4 วินาที ในรอบแรก และในรอบที่สองรถมีปัญหาช่วงปลายเส้นทำให้ต้องพ่ายแพ้ไปกับการแข่งขันศึกแห่งศักดิ์ศรีในครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นการแข่งขันที่เน้นสร้างมิตรภาพของชาวสองล้อสองสายพันธู์ ส่วนผลการแข่งขันเป็นเพียงแค่ความสนุกสนานเท่านั้น

 

BMW S1000RR ส.จ. อยุธยา
 
 
BMW S1000RR  JC SuperBike
 
 
Suzuki GSX-R1000 จาก Powerspeedshop Drag Racing
 

          เวลาในค่ำคืนนั้นก็ล่วงเลยมาดึกมากแล้ว แต่ความมันส์ของงาน Repsol บิด-หมด-ปลอก ก็ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ยังเหลือรุ่นใหญ่สุดของรายการก็คือ Super Bike Open Unlimited ที่ทีมแข่งหลายๆ ทีม เช่น JC SuperBike ,Powerspeedshop Drag Racing และทีมอื่นๆ ต่างพากันทำรถมาเพื่อตามหาเวลา 8 วินาที ลงมาฟาดฟันเพื่อหารถที่เร็วที่สุดในงานนี้ และบรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความมันส์ เพราะเวลาที่รถแต่ละคันทำได้ระดับ 9 วิต้นๆ กันเลยทีเดียว โดยเปิดหัวด้วย S1000RR สเปสเฟรมจาก Powerspeedshop By ส.จ. อยุธยา ที่ทำเวลาอยู่ที่ 9.1 วินาที แต่แชมป์ของสนามนี้ก็เป็นรถ BMW S1000RR ของ JC SuperBike ที่สามารถทำเวลาได้ 9.00 วินาที โดยเฉือนที่สองอย่าง Powerspeedshop Drag Racing ที่ใช้รถ Suzuki GSX-R1000 ที่ทำเวลาได้ 9.024 วินาที เรียกได้ว่าเฉือนกันแบบฉิวเฉียดเลยทีเดียว

 

บูท Repsol
 
 
Kawasaki H2 ในบูท Benz Racing
 
 
บูท Voltronic และ Zeus
 
 
ฝูงฉลามจากทีม กุนซือ
 
 
พริตตี้ 3 สาวจากทีม กุนซือ
 
 
พริตตี้ 2 สาว จาก BoxzaRacing.com
 

          สำหรับภายในงาน บิด-หมด-ปลอก ครั้งนี้ ไม่ได้มีแค่การแข่งขันรถ Drag กันเพียงอย่างเดียว แต่ก็ยังมีการมาออกบูทจากร้านค้า ทีม และช็อบขายของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บูธ Repsol, บูท Benz Racing ที่ขนรถ Superbike มาโชว์กันอย่างมากมาย, บูท Voltronic และ Zeus, บูท Powerspeed Shop ที่ต่างก็ขนรถ Bigbike ตัว 1,000 cc. มากันเต็มบูธ, JC Superbike กับเหล่าตัวแรงหลายๆตัว, บูธสายบันเทิง ที่ทางคุณต้นสายบังเทิงก็ขนรถมาโชว์กันแบบคับคั่ง และที่อลังการสุดๆ ก็คงจะไม่พ้นกับทีม กุนซือ ที่นำโดยคุณป๊อก การันตี ที่ขนรถมาโชว์มากกว่า 10 คัน พร้อมแสงสี รวมถึงพริตตี้น่ารักๆ อีก 3 ชีวิต และแน่นอนครับ งานนี้ BoxzaRacing.com ของเรา ก็ได้มาร่วมออกบูธในครั้งนี้ด้วย

 

Benz Racing

 

แพท ณปภา ตันตระกูล
 

          ส่วนใครที่พลาดงานในครั้งนี้ ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะครับ เพราะทาง BoxzaRacing ของเราก็ได้เก็บคลิปความมันส์ของงาน Repsol บิด-หมด-ปลอก รวมไปถึงคลิปเต็มๆ ของศึกแห่งศักดิศรีระหว่าง Ducati 1299 Panigale จาก Euro Bike กับ Honda Sonic ปุ๊ ประชาสงเคราะห์ มาให้ได้ชมกันแบบเต็มๆ ซึ่งในครั้งหน้า ถ้ามีงานแข่งขันสุดมันส์ หรืองานดีๆ แบบนี้อีกล่ะก็ ทาง BoxzaRacing ของเรา ก็จะไปเก็บภาพบรรยากาศมาฝากทุกท่านกันอย่างแน่นอนครับ วันนี้คงต้องขอลากันไปก่อน จนกว่าจะพบกันใหม่ สวัสดีครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook