เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 มกราคม 2559 - 19:11

Marco Melandri ออกมายืนยันจะไม่ลงแข่งขัน WSBK 2016 อย่างแน่นอน

 

Marco Melandri ออกมายืนยันจะไม่ลงแข่งขัน WSBK 2016 อย่างแน่นอน

 

Marco Melandri
 

          ยอดนักขับวัย 33 ปี อดีตแชมป์โลกในรุ่น 250 cc. ออกมาประกาศว่า ตัวเขานั้นจะไม่ได้ลงแข่งในรายการ World Superbike Championship 2016 อย่างแน่นอน โดยนับตั้งแต่ที่ Marco Melandri ได้ย้ายออกมาจากทีม Aprilia MotoGP เขาเองก็ไม่ได้ลงแข่งขันอีกนอกจากจะไปเป็นผู้ทดสอบรถให้กับทาง MV Agusta WSBK ที่ Jerez เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเท่านั้น

 

 

          ถึงอย่างไรก็ดีทางทีมแข่ง MV Agusta WSBK ก็ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขานั้นมีความพร้อมและสามารถที่จะให้ทาง Melandri นั้นเป็นนักขี่คู่กับทาง Leon Camier ในปี 2016 แต่ทาง  Marco Melandri ได้ออกมากล่าวว่า "มันจะไม่มีทางเกิดขึ้น 100%" ถ้าทางทีมนั้นยังคงมีนโยบายลดทรัพยากรอยู่ และได้ทำการยืนยันโดยผ่านข้อความ Tweet ว่า "ไม่มีการแข่งขัน WSBK สำหรับผม ผมขอขอบคุณทุกคนที่พยายามทำให้เรื่องให้มันเกิดขึ้น แต่มันไม่ใช่ทางที่ถูกต้องสำหรับผม และแน่นอนผมไม่ได้หมายความถึงเรื่องตัวเลขเพียงอย่างเดียว"

          สำหรับอนาคตของทาง Marco Melandri หลังจากไม่ได้ลงแข่งขัน WSBK 2016 เขานั้นอาจจะมองไปที่การย้ายไปแข่งขันในรูปแบบของรถยนต์แทน ซึ่งผลงานที่ผ่านมาของเขาหลังจากย้ายจากการแข่งขัน MotoGP มาแข่งขันใน WSBK ตั้งแต่ปี 2011 นั้น เขาสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 19 ครั้ง ด้วยการชนะให้กับทาง Yamaha, BMW และ Aprillia ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมานั่นเอง

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook