เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 12 มกราคม 2559 - 17:00

Honda อาจจะยังคงใช้งาน Pedrosa และ Marquez ต่อใน MotoGP 2017

 

Honda อาจจะยังคงใช้งาน Pedrosa และ Marquez ต่อใน MotoGP 2017

 

 

          รองประธาน HRC Shuhei Nakamoto ได้ออกมาพูดเป็นนัยๆว่า ทางทีม Repsol Honda MotoGP ยังคงจะใช้งาน 2 นักแข่งหลักของทีมอย่าง Marc Marquez และ Dani Pedrosa ยาวไปจนถึงปี 2017 และน่าจะมีการต่อสัญญาของนักแข่งชาวสเปนทั้ง 2 ในช่วงปลายปี 2016

 

Dani Pedrosa
 

 

          โดยหลังจากเมื่อต้น ฤดูกาล 2015 ที่ผ่านมานั้น ฟอร์มของทาง Pedrosa ก็ได้ตกลงไปในช่วงครึ่งปีแรกของการแข่งขันเนื่องจากเขานั้นต้องได้รับการผ่าตัดที่แขน ส่งผลทำให้ทาง Honda นั้นอาจจะมองหานักแข่งที่จะมาแทนที่เขาในปี 2017 แต่ในช่วงครึ่งปีหลัง ผลงานของทาง Pedrosa ก็ได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการคว้าชัยชนะที่ญี่ปุ่นและมาเลเซีย จึงทำให้ทาง honda นั้นตัดสินใจที่จะยังคงใช้งานเขาต่อไปในปี 2017

          "ในช่วงครึ่งปีหลังในฤดูกาล 2015 นั้น Pedrosa แสดงให้เห็นว่าเขานั้นแข็งแกร่งแค่ไหน ด้วยการคว้าชัยชนะมาได้ถึง 2 สนาม และต้องยอมรับว่าเขานั้นเร็วจริงๆ โดยในปี 2016 ที่จะถึงนี้ ทั้ง Marc Marquez และ Dani Pedrosa ต่างก็เป็นคู่ที่ลงตัวที่สุดสำหรับผม ซึ่งเราก็ได้พิจารณาการต่อสัญญาของทั้งคู่และจะประกาศมันอย่างเป็นทางการหลังผ่านไปครึ่งทางของฤดูกาลนี้" Shuhei Nakamoto กล่าว

 

Marc Marquez
 

          ทั้งนี้ทาง Shuhei Nakamoto ยังได้เสริมอีกว่า เขานั้นเชื่อว่า Marquez นั้นยังคงเป็นนักขี่ที่ดีที่สุดในสนาม MotoGP ตอนนี้อยู่ แต่การไม่จบการแข่งขันถึง 5 ครั้งในปีที่แล้ว ทำให้เขานั้นพลาดโอกาสคว้าแชมปเปี้ยนไปอย่างน่าเสียดาย "Marc Marquez นั้นไม่ได้ต่อสู้เพื่อ แชมป์เปี้ยนชิพในปีที่แล้ว แต่จากความเร็วที่เขามีนั้น เขาก็สามารถขึ้นไปคว้าผู้ชนะได้อย่างไม่ยากถ้าเขาจบการแข่งขันในทุกสนาม โดย Marquez นั้นจะพยายามที่จะขึ้นไปคว้าแชมป์ของทุกสนามมากกว่าจะมองขึ้นไปคว้าแชมป์ประจำปี ซึ่งตอนนี้เขาก็รู้แล้วว่า ตำแหน่งแชมป์โลกนั้นสำคัญมากกว่า และด้วยอายุที่ยังน้อย เขาก็ยังต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากกว่านี้และจากผลการแข่งขันในปีที่แล้ว ผมหวังว่าจะช่วยให้เขานั้นเข้าใจอะไรหลายๆอย่างได้มากยิ่งขึ้น"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

          

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook