เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 มกราคม 2559 - 10:35

Casey Stoner ออกมาโต้กรณี Marc Marquez รู้สึกถูกคุกคามในบทบาท MotoGP

 

Casey Stoner ออกมาโต้กรณี Marc Marquez รู้สึกถูกคุกคามในบทบาท MotoGP 

 

Casey Stoner
 

          Marc Marquez แชมป์โลก 2 สมัยในรายการ MotoGP ออกมาเปิดเผยว่ารู้สึกอึดอัดกับการที่ Casey Stoner นั้นเข้ามามีบทบาทกับทาง Honda มากยิ่งขึ้นหลังจากที่เขาเลิกแข่งขัน MotoGP ไปเมื่อปี 2012 และด้วยอายุเพียง 27 ปี Stoner ก็ได้ผันตนเองมาเป็นผู้ทดสอบรถแข่งให้กับทาง Ducati และ Honda แต่หลังจากที่เขากลับไปขี่รถทดสอบและเป็นตัวแทนของให้ Ducati นั้น เขากลับรู้สึกว่าทาง Honda ก็ไม่ค่อยแฮปปี้กับเขามากเท่าใดนัก

           "บทบาทของผมระหว่างทาง Ducati และ Honda นั้นไม่เหมือนกัน โดยสำหรับ Honda นั้นผมเป็นเพียงแค่ผู้ทดสอบรถเท่านั้น และไม่ได้มีบทบาทอื่นใดนอกจากนี้ ซึ่งหน้าที่ผมก็มีเพียงแค่บอกพวกเขาว่ารถแข่งนั้นเป็นอย่างไรก็แค่นั้น สำหรับกรณีที่ Marc Marquez และทีมงานของเขานั้นรู้สึกอึดอัดที่ผมเข้ามานั้น ผมก็ไม่รู้ว่าพวกเขานั้นคิดอย่างนั้นได้อย่างไร ซึ่งผมเองก็เข้าใจว่าทุกคนนั้นต้องคล้อยตามกับนักแข่งเบอร์ 1 แต่ตัวผมเองก็ยังคงทดสอบรถแข่งของทาง Honda ต่อไปเพื่อที่จะพัฒนารถแข่งให้ดีที่สุด เพื่อช่วยทาง Marquez ต่อไป และผมเองก็ไม่ได้มีความบาดหมางกับทาง Honda และยังให้ความเคารพกับทาง Shuhei Nakamoto ประธาน HRC เสมอมา" Casey Stoner ให้สัมภาษณ์

          สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าผมจะกลับลงไปแข่งขัน MotoGP ในช่วงต้นฤดูกาล 2015 ที่จะเข้าไปแทนที่ Dani Pedrosa ที่มีอาการบาดเจ็บที่แขนนั้น แต่ทาง Honda กลับเลือกทาง Hiroshi Aoyama ลงแข่งขันแทน "ในตอนนั้นผมก็รู้สึกงงนิดหน่อย ซึ่งในความรู้สึกของผมแล้ว ผมรู้สึกว่าเป็นตัวเลือกที่ดีของทาง Honda และผมก็ได้แสดงให้เห็นแล้วในปี 2011 ที่ผมสามารถคว้าชัยชนะมาให้ทาง Honda ได้แบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาหลายปี โดยในประเด็นนี้ ผมคิดว่าทาง Shuhei Nakamoto ต้องถูกกดดันจากหลายๆคนเพื่อไม่ให้ส่งผมลงเข้าแข่งขัน ซึ่งผมรู้ดีว่าผมนั้นมีความเร็วพอที่สามารถจะทดแทน Pedrosa ได้ และนั่นจะส่งผลให้เขานั้นสามารถขึ้นไปขว้าแชมป์ในปี 2015 ได้เลยทีเดียว

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : autosport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook