เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 มกราคม 2559 - 16:32

Ducati เล็งปรับ Aerodynamic หวังคว้าชัยใน MotoGP

 

Ducati เล็งปรับ Aerodynamic หวังคว้าชัยใน MotoGP

 

 

          หลัก Aerodynamic ถือว่าเป็นอีกส่วนนึงสำคัญในการที่ทำให้รถแข่งนั้นไปถึงเส้นชัยได้เร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งในการแข่งขัน MotoGP "winglets" เริ่มได้เข้ามามีบทบาทเพื่อช่วยลดเวลาต่อรอบในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น และทางสำนัก Ducati นั้นก็เริ่มให้ความสนใจกับชิ้นส่วนนี้เป็นพิเศษ โดย Ducati นั้นก็ได้เริ่มมีการทดสอบเจ้า winglets ในช่วงทดสอบก่อนฤดูกาลแข่งขัน และเริ่มติดตั้งในช่วงระหว่างการแข่งขันในปี 2015 ซึ่งหน้าตาของเจ้า winglets นั้นก็คล้ายๆกับครีบแหวกอากาศโดยจะติดตั้งในด้านหน้าของรถแข่ง และจะทำหน้าที่สร้างแรงกดในล้อหน้าให้มากยิ่งขึ้น เพื่อลดอาการล้อหน้ายกในระหว่างการบิดคันเร่งอย่างเต็มที่

          "หลักอากาศพลศาสตร์นั้นถือเป็นอีกหนึ่งส่วนสำหรับการแข่งรถมอเตอร์ไซต์ที่เรานั้นไม่คิดว่าจะพัฒนาไปเร็วขนาดนี้ ซึ่งตอนนี้ทาง Ducati ก็กำลังโฟกัสไปในเรื่องนี้อย่างเต็มที่และเราก็มีความพอใจกับการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ และทางเราก็กำลังหาวิธีพัฒนาในเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีมากขึ้นมากกว่าที่จะไปโฟกัสในเรื่องของจำนวนของ winglets ที่ใส่เข้าไป และไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะดัดแปลงมันเพื่อที่จะใส่ในรถแข่ง MotoGP ของเรา" Gigi Dall'Igna ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati กล่าว

          แต่ถึงอย่างไรก็ดี ทาง MotoGP ก็ได้กำหนดกฎทางด้านเทคนิคไว้ว่า สามารถเพิ่มชิ้นส่วนของปีกได้ แต่ต้องให้มีรัศมีไม่เกิน 2.5 มม. ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของนักแข่งและรถแข่งในรายการ MotoGP นั่นเอง

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : autosport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook