เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 18 ธันวาคม 2558 - 19:11

Jorge Lorenzo เผย ECU ใหม่ ทำให้รถแข่ง MotoGP ช้าลงถึงครึ่งวินาที

 

Jorge Lorenzo เผย ECU ใหม่ ทำให้รถแข่ง MotoGP ช้าลงถึงครึ่งวินาที

 

Jorge Lorenzo แชมป์โลก MotoGP คนล่าสุด
 

          ยอดนักบิดชาวสเปนแชมป์โลก MotoGP 2015 คนล่าสุด จากทีม Movistar Yamaha MotoGP อย่าง Jorge Lorenzo ได้เผยว่า รถแข่ง MotoGP ในฤดูกาล 2016 นั้นอาจจะมีความเร็วต่อรอบลดลงถึง ครึ่งวินาที อันเนื่องมาจากระบบ ECU ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Magneti Marelli ที่บังคับใช้ในรถแข่งทุกคัน

 

กล่อง ECU Magneti Marelli
 

          โดยเจ้า ECU Magneti Marelli นั้นเป็น กล่อง ECU ใหม่ที่ถูกบังคับใช้ในรถแข่ง MotoGP 2016 ทุกคัน ที่เปิดตัวมาพร้อมกันยางใหม่อย่าง Michelin โดยหลังจากได้ทำการทดสอบที่สนาม Ricardo Tormo Circuit นักแข่งแถวหน้าหลายคนก็ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า "นี่คือการถอยหลังลงไป 1 ก้าวสำหรับการแข่งขัน MotoGP"

          "ผมคิดว่า ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนั้นเวลาต่อรอบในการแข่งขันน่าจะช้าลงกว่าเดิมราวๆครึ่งวินาที ถึงแม้ว่าความซับซ้อนของระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆนั้นจะลดลงมากกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ แต่สำหรับเวลาที่หายไปครึ่งวินาทีนั้น ก็อาจจะไม่สามารถหาวิธีที่จะมาเติมในส่วนที่ขาดได้ ซึ่งเหลือช่วงการทดสอบอีกเพียง 3 เดือน ก่อนการแข่งขันฤดูกาล 2016 นั้นจะเริ่มขึ้น" ลอเรนโซ กล่าว

          สำหรับทาง Marc Marquez และ Dani Pedrosa 2 นักบิดจากทีม Repsol Honda ก็บอกว่าพวกเขานั้นก็ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับ ECU Magneti Marelli ตัวใหม่นี้ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร และก็ต้องทำทุกวิธีทางเพื่อให้รถแข่งนั้นเร็วที่สุด

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Motorsportlive

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook