เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2558 - 17:21

Suzuki เรียกคืนรถตระกูล GSX-S1000 เนื่องจากปัญหาน้ำมันเบรครั่ว

 

Suzuki เรียกคืนรถตระกูล GSX-S1000 เนื่องจากปัญหาน้ำมันเบรครั่ว

 

Suzuki GSX-S1000F
 

          ค่ายรถจักรยานยนต์จากดินแดนซามูไร Suzuki (ซูซูกิ) ในประเทศอเมริกา ได้ทำการ Recall หรือเรียกคืนรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike (บิ๊กไบค์) โมเดล GSX-S1000 และ GSX-S1000F ที่ได้ออกสู่ท้องถนนในช่วงของวันที่ 21-27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งรวมๆ แล้วมีจำนวนกว่า 600 คัน โดยเป็นเหตุมาจากทางค่ายซูซูกิจะนำมันกลับมาแก้ไขชิ้นส่วนของบริเวณคาลิปเปอร์เบรคหน้า ที่ดูเหมือนว่าอาจจะมีการรั่วของน้ำมันเบรคออกมา

 

Suzuki GSX-S1000
 

          สำหรับโมเดลที่ออกสู่ท้องตลาดในช่วงเวลาที่นอกเหนือจากที่ค่าย Suzuki ระบุนั้น ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งทาง National Highway Traffic Safety Administration หรือ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางหลวงของสหรัฐฯ ได้มีการรายงานมาว่า มีผู้บริโภคหลายๆ คนสังเกตเห็นถึงการรั่วซึมของน้ำมันเบรค ที่ซีลของคาลิปเปอร์เบรคหน้า ซึ่งแน่นอนว่ามันอาจจะส่งผลไปยังการทำให้ผู้ขับขี่รถนั้นๆ มีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ก็ไยังมีการระบุเพิ่มเติมอีกว่า Suzuki GSX-R1000 ที่ผลิตในช่วง 16 ก.ค. ถึง 26 ส.ค.ก็อาจจะได้รับผลกระทบเล็กๆ น้อยๆ เช่นเดียวกัน

 

Suzuki GSX-S1000
 

            ทาง Suzuki ก็ได้ออกมาระบุเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวนี้ โดยกล่าวว่าเป็นปัญหาทีเกิดขึนมาจากกระบวนการทำสีภายนอกของตัวคาลิปเปอร์ ซึ่งทำการซีลตัวคาลิปเปอร์ไม่เพียงพอ จนทำให้มีการรั่วซึมดังกล่าวเกิดขึ้นนั่นเอง และมันก็ส่งผลไปยังของเหลวจากกระบวนการนี้จะเข้าไปในลูกสูบเบรคได้

 

Suzuki GSX-S1000F
 

          โดยปัญหาดังกล่าวนี้ก็เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทางตัวแทนจำหน่ายของ Suzuki พบว่ามีน้ำมันเบรครั่วซึมออกมาจากรถที่อยู่ในโชว์รูม จากนั้นก็ได้มีการส่งไปยังโรงงาน Suzuki ในประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งก็ได้ข้อสรุปมาเป็นที่เรียบร้อยว่าเกิดจากการทำสีอย่างที่เราได้บอกไปเบื้องต้น และในตอนนี้มีผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 52 กรณีด้วยกัน โดยเฉพาะในรุ่น GSX-R1000

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook