เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2558 - 15:04

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

มุกข์ลดา สารพืช โชว์ฟอร์มเก่งคว้าแชมป์ในรายการ Asia Dream Cup 2015

 

มุกข์ลดา สารพืช โชว์ฟอร์มเก่งคว้าแชมป์ในรายการ Asia Dream Cup 2015

 

 

          สนามตัดสินว่าใครจะเป็นแชมเปี้ยน ในรายการ Asia Dream Cup 2015 โดยสนามนี้นั้นถือว่าเป็นการแข่งขันในสนามที่ 6 ของรายการนี้ ซึ่งสนามสุดท้ายนี้ก็ได้ยกทัพความมันส์เดินทางมาแข่งขันกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม 2558 โดยผู้ที่มีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับที่ 1 อยู่ในขณะนี้ก็คือทางนักแข่งไทยสังกัดทีม A.P. Honda Racing Racing Thailand อย่าง มุกข์ มุกข์ลดา สารพืช นักแข่งหมายเลข 18 ส่วนทาง แมน วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล นักแข่งไทยอีกในสังกัดทีม A.P. Honda Racing Racing Thailand ก็มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 7 สำหรับผลการแข่งขันใน Asia Dream Cup 2015 Round 6 Race 2 จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันได้เลยครับ

 

มุกข์ลดา สารพืช ในรอบนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1 เช่นเคย
 
 
แมน วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ในรอบนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 8
 

          โดยผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นอันดับที่ 1 ใน Race 2 นี้ก็ได้แก่ ทาง มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 18 ตามมาด้วย หมายเลข 1 อย่าง Hiroki Nakamura ที่เมื่อวานใน Race 1 นั้นสามารถคว้าอันดับที่ 1 มาครองไว้ได้ และผู้ที่ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 3 ได้แก่ทาง หมายเลข 5 Zhou Sheng Jun Jie นักแข่งจากประเทศจีน ส่วน แมน วรพรต นั้นใน Race ที่ 2 นี้ ออกสตาร์ทในอันดับที่ 8 จากนักแข่งทั้งหมด 19 คัน

 

รอบที่ 1 - 9 มุกข์ลดา ยังคงรักษาอันดับผู้นำไว้อย่างเหนียวแน่น
 
 
วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล หมายเลข 17 ที่สามารถไต่อันดับได้ขึ้นมาอยู่ที่ 5 ในรอบที่ 6
 

          หลังจากจบรอบ Warm up Lap รถแข่งทั้ง 19 คันก็ได้รับสัญญาณปล่อยตัวให้ออกสตาร์ท โดยทาง มุกข์ มุกข์ลดา ก็ยังสามารถรักษาอันดับที่ 1 ไว้อย่างเหนียวแน่น ส่วนในอันดับที่ 2 ก็เป็นการแย่งชิงกันระหว่าง หมายเลข 1 Hiroki Nakamura นักขับชาวญี่ปุ่น ที่เบียดแย่งมากับ Yasuke Nakamura หมายเลข 7 และ ทาง Muhd Ferbriansyah นักแข่งหมายเลข 10 ส่วนทาง วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ที่มีอาการแผ่วเล็กน้อยไปช่วงออกตัว ก็สามารถไล่ขยับอันดับขึ้นมาได้ดีที่สุดอันดับที่ 5 ในรอบการแข่งขันที่ 6 นั่นเอง

 

มุกข์ลดา เกิดเสียจังหวะในช่วงท้าย ทำให้อันดับร่วงลงมาอยู่ที่ 3
 
 
วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ในสนามนี้สามารถประคองรถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10
 

          รอบสุดท้ายของการแข่งขันทางด้านมุกข์ลดา ดันเกิดไปเสียจังหวะนิดหน่อยในช่วงทางโค้งทำให้ เสียอันดับร่วงลงมาอยู่ในที่ 3 ส่งผลให้นักแข่งหมายเลข 7 Yasuke Nakamura ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 แทน ส่วนอันดับที่ 2 นั้น ตกเป็นของ Muhd Ferbriansyah กับรถแข่งหมายเลข 10 สำหรับทาง วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ก็เสียจังหวะในช่วงท้ายเช่นเดียวกัน ทำให้อันดับนั้นตกไปอยู่ในที่ 10 เมื่อจบการแข่งขัน

 

มุกข์ลดา กับภาพการรับถ้วยอันดับ 3 ในการแข่งขัน Race 2
 
 
แชมป์เปี้ยน Asia Dream Cup 2015 ได้แก่ มุกข์ลดา สารพืช
 

          แต่ถึงแม้ว่าทาง มุกข์ลดา สารพืช จะจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 แต่แค่นั้นก็เพียงพอที่ทำให้ทาง มุกข์ลดานั้นสามารถขึ้นไปคว้าตำแหน่ง แชมป์เปี้ยนประจำปีในรายการ Asia Dream Cup 2015 ด้วยคะแนนรวมทั้งหมด 213.5 คะแนน และกลายเป็นนักแข่งหญิงคนไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทางตัว มุกข์ลดา และทาง A.P. Honda Racing Racing Thailand เอง ส่วนทาง แมน วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล เมื่อจบการแข่งขันก็มีคะแนนสะสมรวมอยู่ในอันดับที่ 8 จากนักแข่งทั้งหมด 19 คน โดยมีคะแนนสะสมรวมที่ 90.5 คะแนน ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกเช่นเดียวกัน 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook