Harley Davidson Fatboy งานสร้างสุดพรีเมียม ลุคเยี่ยมสไตล์ Custom Bike By FBD

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 16:46

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

Harley Davidson Fatboy Custom Bike By FBD

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกท่าน วันนี้เรามาอยู่ในคอลัมน์ RacingMagazine คอลัมน์ที่จะนำรถแต่งสวยๆ เทพๆ สุดอลังการมาให้ทุกท่านได้ชมกันอย่างจุใจ ในครั้งนี้เหมือนจะพิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะว่าเราได้นำสุดยอดรถ Custom Bike ฝีมือคนไทย ที่ดังไกลถึงต่างแดน กับการออกแบบตกแต่งสุดหรูหราให้เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ กับคำว่า “หนึ่งเดียวในโลก” ซึ่งจะสุดยอดขนาดไหน ตามมาชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

คุณจักรพันธ์ รุ่งสุขเจริญ หรือคุณมาร์ค ผู้ครอบครอง Harley Davidson Fatboy คันนี้

 

          Custom Bike สุดหรูคันนี้ ถูกปั้นเสริมเติมแต่งขึ้นโดยสำนัก Fatboy Design และเจ้าของคือคุณจักรพันธ์ รุ่งสุขเจริญ หรือคุณมาร์ค ซึ่งครั้งนี้...ทาง BoxzaRacing ต้องขอขอบคุณไปทางสำนัก Fatboy Design ที่ได้นำรถที่เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งเดียวในโลก มาให้พวกเราได้ยลโฉมกันครับ

 

ความหล่อที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น By Fatboy Design

 

          สำหรับแรงบันดาลใจของการสร้างคันนี้ขึ้นมา คือ คุณมาร์คได้ทราบข่าวมาว่า “ที่เมืองไทยจะมีการจัดงาน Bangkok Hodrod ขึ้นมา ก็เลยอยากจะสร้างรถที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทางร้าน ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เลยดีไซน์รถในรูปแบบที่อยากจะทำ Harley Davidson ให้ออกมาพร้อมภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรา บนความเรียบง่ายที่ลงตัว ดูสง่างามดั่งเสือชีต้าร์ ตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ เพื่อจะนำไปร่วมประกวด”

 

เครื่องยนต์ S&S Knuckle Head 93 Cubic สุดยอดความเก๋าที่ถูกขัดเกลาให้เร้าใจถึงขีดสุด

 

ความหรูที่ดูไม่มีวันเบื่อ

 

งานสร้างที่เทียบทานดั่งพระเจ้าสั่งมา

 

          ต้องขอแนะนำคันนี้โดยคร่าวๆ ก่อนครับว่า เจ้า Custom Bike คันนี้ คือ Harley Davidson สุดยอดแบรนด์ช็อปเปอร์ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก กับการออกแบบขึ้นเฟรมใหม่ โดยใช้วัสดุอลูมิเนียมเกือบ 80% กับความยากสุดๆ ของการสร้างคันนี้ คือ ใช้อลูมิเนียมและทองเหลืองที่เป็นก้อนมากัดและหล่อขึ้นรูปให้กลายเป็นอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ในตัวรถ และอีกหนึ่งความพิเศษของเจ้า Harley Davidson คันนี้ คือ ใช้เครื่องยนต์ S&S Knuckle Head 93 Cubic ที่บอกว่ามีความพิเศษก็คือ ในปัจจุบัน Harley Davidson ได้ยุติการผลิตเครื่องยนต์บล็อคนี้ไปแล้ว จึงหายากและมีความเก๋าสุดๆ ที่สำคัญต้องสั่งจากเมืองนอกเท่านั้นครับ

 

ความพรีเมียมที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่า

 

          ในส่วนของอะไหล่แต่งทั้งหมดของคันนี้ กล้าบอกได้เต็มปากเลยว่า อะไหล่แทบทุกชิ้นนั้น คือ งานสร้างสุดประณีต และงานฝีมือที่ใช้วัสดุที่มีมูลค่าอย่างทองเหลือง และอลูมิเนียมที่เป็นก้อนมาหล่อขึ้นรูปให้เป็นเฟรมและชิ้นส่วนต่างๆ ได้อย่างสวยงาม ทางคุณมาร์คยังบอกกับ BoxzaRacing อีกว่า “คงจะมีแค่อย่างเดียว ที่ซื้อใส่คันนี้ก็คือ น็อต แต่น็อตบางตัว เราก็สร้างขึ้นเองด้วยซ้ำ”

 

ในส่วนของอะไหล่แต่งชิ้นส่วนต่างของตัวรถเราได้ลิสต์มาให้แฟนๆ ได้ชมกันครับ

Engine : S&S Knuckle Head 93 Cubic

Frame : Fatboy Design

Gear : Baker Drivertrain (USA)  

Open Belt : Baker Drivertrain (USA)

Front Fork : FBD

Tank : FBD

Seats : FBD

Wheels : FBD

Disk Brake : FBD

Brake : Brembo

Exhaust : FBD

Speedo : Motogadget (Germany)

Forwoard Control : Vity Design (Italy)

Oil Tanks : FBD

Handle Bars : FBD

Internal Throttle (ชุดคันเร่งซ่อน) : FBD

Grip : FBD

Air Cleaner : FBD

Carburetor : S&S Super E

Brake & Clutch Control : Vity’s Design (Italy)

Headlamp : Kens Factory (Japan)

Tailligh : Vity Design (Italy)

Front Tire : 8.00-21 Firestone

Rear Tire : 4.00-18 H&M

 

ถ้วยรางวัลจาก Chop And Roll

 

ความภาคภูมิใจที่บ่งบอกว่าคนไทยไม่ธรรมดา

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับรายชื่อของแต่งแบรนด์หรู และงานสร้างสุดพรีเมี่ยมที่บรรจงใส่ลงในสองล้อคันนี้ ซึ่งส่งผลให้ในงาน Bangkok Hodrod เจ้า Harley Davidson สุดหล่อ คว้ารางวัล The Best Of Custom, Best Of Show และ Best Of Open Class โดยหลังจากงาน Bangkok Hodrod เสร็จสิ้นไป คุณมาร์คได้เปิดโอกาสให้ทาง Yokohama Hodrod นำ Harley Davidson คันนี้ เข้าไปตรวจเพื่อเข้าไปประกวดในงานนี้ด้วย โดยงาน Yokohama Hodrod เป็นงานสไตล์โชว์รถ Custom Bike ที่ดีที่สุดในเอเชีย และถูกจัดอัดดับให้ติดหนึ่งในสามของงานระดับโลกอีกด้วย  

 

รางวัลการันตีจากงานใหญ่อย่าง Yokohama Hodrod

 

          โดยในเวทีการประกวดหลายๆ เวที เจ้า Harley Davidson จากสำนัก Fatboy Design ยังถูกกล่าวขานว่า “คันนี้...ไม่ได้มาจากญี่ปุ่น หรืออเมริกา ที่เป็นต้นตำรับของการตกแต่ง แต่นี่คือ ฝีมือของคนไทย เป็นรถของประเทศไทย มันคือ สุดยอดของการสร้าง Custom Bike ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เพียงหนึ่งเดียว”

 

มุมนี้สาย Custom Bike มีใจละลาย

 

          เป็นอย่างไรบ้างครับ กับสุดยอด Custom Bike ฝีมือคนไทยที่ดังไกลถึงต่างแดน ด้วยงานสร้างสุดอลังการ และความคิดสร้างสรรค์ที่จะให้ Harley Davidson คันนี้ เป็น Custom Bike คันเดียวในโลกเท่านั้น เหนือสิ่งอื่นใด...ต้องขอขอบคุณสำนัก Fatboy Design ที่ได้นำ Harley Davidson สุดหล่อคันนี้ มาให้แฟนๆ ได้ยลโฉมกันอย่างจุใจ และในครั้งหน้า BoxaRacing จะนำรถแต่งสุดล้ำค่าแบบไหนมาให้ชมกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน…สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook