Suzuki GSX-R1000 L5 Drag Bike โลมาสายพันธุ์โหด By BD SPEED RACING

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 18 มกราคม 2560 - 18:08

ภาพโดย: PSM

PSM

Suzuki GSX-R1000 L5 By BD SPEED RACING

 

          สวัสดีครับชาว BoxzaRacing เราพบกันอีกแล้วในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ เรามาเอาใจคอ Superbike กันหน่อยครับ กับอีกหนึ่งเจ้าตำนานที่ขึ้นชื่อในความ ดิบ โหด แรง พร้อมปะทะกับทุกๆ ค่ายเลยก็ว่าได้ กับเจ้า Suzuki GSX-R1000 ชื่อคุ้นหูเลยสินะครับกับอีกหนึ่งฉายาที่สายซิ่งต้องรู้จักคือ เจ้าโลมา รถ Superbike คลาส 1000 ซีซี. ที่เป็นบ่งบอกความเป็น Suzuki ได้โดยแท้

 

 

          ครั้งนี้เรามาอยู่กับอีกหนึ่ง เจ้าโลมา หรือ Suzuki GSX-R1000 ในโฉม L5 ซึ่งเจ้าของรถ คือ คุณ BIGGA BD SPEED ที่ออกแบบตกแต่งโมดิฟายขึ้นมาในแนว Drag Bike จากสำนัก BD SPEED RACING กับการโมดิฟายด์ที่จัดเต็มแทบทุกด้าน ทั้งในด้านความแรง สมรรถนะเครื่องยนต์ และช่วงล่าง ชนิดที่ว่าแน่นไปทั้งคัน สำหรับใครที่ชอบในการตกแต่งสไตล์แบบนี้ บอกเลยครับต้องไม่พลาดกับคันนี้นะครับ ทางทีมงานขอรับประกันได้เลยครับ ว่าคันนี้สุดจริงๆ กับรางวัลการันตีมากมาย เดี๋ยวมาชมกันเลยครับ

 

 

          ในส่วนของฟิลลิ่งตัวรถคุณ BIGGA BD SPEED ได้บอกกับทางทีมงานเลยว่า สิ่งที่ประทับใจในเจ้า Suzuki GSX-R1000 L5 คันนี้ คือ ความ ดุ ดิบ แรง ชนิดที่ว่าแตะคันเร่งหน้าเป็นลอย และเสน่ห์ของสีตัวรถที่เป็นสีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์ของ Suzuki ซึ่งคุณ BIGGA BD SPEED ได้มีแรงบันดาลใจที่อยากให้รถตัวเองไปวิ่งในสนามแข่ง Drag จึงได้ทำการโมดิฟายเจ้าโลมาสุดหล่อคันนี้ ให้ขึ้นมาเป็นรถ Drag Bike ที่หลายคนจับตามองในขณะนี้ กับความแรงที่ฉีกกฏรถ Superbike โรงงานให้มีความเป็น Drag Bike ที่เป็นที่สุดของที่สุดให้ได้

 

Suzuki GSX-R1000 L5 BY BD SPEED RACING

 

ล้อแม็ก Marchesini M7RS สีทอง

 

ปั๊มเบรคหน้า BREMBO HP 4 POT

 

          มาเริ่มกันที่จุดเด่นอันเป็นที่สะดุดตาของเจ้าโลมาคันนี้เลยครับกับ สีแฟริ่งตัวรถที่เป็นสีน้ำเงินสด อันเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ Suzuki และล้อแม็กแบรนด์ดังที่ไม่มีสายซิ่งคนไหนไม่รู้จักกับ MARCHESINI M7RS สีทอง ที่เข้ามาเพิ่มความสวยงามโดดเด่นพร้อมกับลดน้ำหนักของตัวรถลงมาได้เป็นอย่างมาก กับล้อแม็กระดับเทพ รัดด้วยยางสลิกของ Pirelli มาต่อกันที่ชุดเบรคเลยครับกับปั๊มบน Brembo GP หมุดทอง ปั๊มเบรคหน้า Brembo HP 4 POT ปั๊มเบรคหลัง Brembo HP 2 POT ดิสก์เบรคหน้า Brembo T-Drive ปั๊มกระทุ้งซิ่ง Brembo และชุดสายถัก EARL’S โอ้โห…ชุดเบรกนี่สะท้านใจกันสุดๆ ครับ ชนิดที่ว่ายกครอบครัว Brembo กันมาเลย

 

โช้คหน้า OHLINS TGR200

 

โช้คหลัง YSS ตัวท็อป สุดสำหรับลงแข่งขัน

 

          ต่ออีกครับต่ออีก ไหนมาดูช่วงล่างกันบ้างครับกับโช้คแบรนด์ดังอีกหนึ่งแบรนด์กับโช้คหน้า OHLINS TGR200 โช้คหลัง YSS ตัวท็อปสุด โดนใจไม่ใช่น้อย ตามด้วยเกียร์โยงของ GILLES พร้อมควิกชิพเตอร์ของ Translogic มาดูที่ชุดบนกันครับกับ มือคลัทช์ Brembo ประกับคันเร่ง ACTIVE Type3 สวิตช์ไฟซิ่งของ STM ชุดบนก็จัดเต็มกันไปครับ

 

ท่อไอเสีย Yoshimura R11 พร้อมคอท่อ Titanium Full System 

 

          ปิดท้ายกันที่ส่วนของเครื่องยนต์เนื่องจากหลักสูตรการโมดิฟาง ทางเจ้าสำนักขอปิดเป็นความลับนะครับแต่อย่างน้อยเราได้เห็นอีกจุดที่เพิ่มทั้งความสวยงามและความแรงพร้อมเสียงอันดุดัน กับท่อไอเสียแบรนด์จากแดนปลาดิบอย่าง Yoshimura R11 พร้อมคอท่อแบบ Titanium Full System ที่ติดตั้งกับเครื่องยนต์อันทรงพลังของ Suzuki ที่พร้อมเค้นแรงม้าและแรงบิดออกมาได้อย่างเต็ม Performance อย่างแน่นอน

 

Suzuki GSX-R1000 L5 By BD SPEED RACING

 

          นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวแรงที่เป็นขวัญใจของไบค์เกอร์สายซิ่งให้กับหลายๆ คน กับการตกแต่งที่พูดได้เลยว่าสุดจริงๆ เพื่อนๆ คนไหนที่อยากเห็นเจ้าโลมาคันนี้ โชว์พลังสามารถตามไปชมได้ที่สนามแข่ง Drag ชื่อดังในเมืองไทยตามงานแข่งรถ Drag ชื่อดังได้เลยนะครับ ทางทีมงานหวังว่า Suzuki GSX-R1000 L5 ปิศาจสีน้ำเงินคันนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่รักที่ชอบที่ฝันอยากจะครอบครองรถที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของรถแบรนด์ญี่ปุ่นอีกหนึ่งรุ่น ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเทพๆ เจ๋งๆ คันไหนมาให้เพื่อนๆ ชมกันอีก รอติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com นะครับ สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน…สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook