BMW S1000RR Tri Colour กับความเร้าใจแบบเต็มขั้น By น้องแสตมป์...จัดหั้ย !!!

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 9 พฤศจิกายน 2559 - 12:35

BMW S1000RR 2016 Tri Colour

 

          สวัสดีเพือนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกๆ ท่าน วันนี้ในคอลัมน์ Racing Magazine เรามาอยู่กับรถสองล้อขนาดใหญ่ที่เรียกกันว่า BigBike(บิ๊กไบค์) โดยวันนี้เรานำรถบิ๊กไบค์ที่เรียกได้ว่า เป็นขวัญใจมหาชนชาวบิ๊กไบค์กันเลยก็ว่าได้ กับเจ้า BMW S1000RR ที่ตอนนี้ น่าจะเป็นที่นิยมเอามากๆสำหรับคนที่รักรถบิ๊กไบค์แนวสปอร์ต ซึ่งในปัจจุบัน...ต้องบอกเลยว่า ไปไหนมาไหน หรือไม่ว่าจะกลุ่มไหนของชาวบิ๊กไบค์ ก็ต้องเห็นเจ้าฉลาม (BMW S1000RR) กันไปทุกทีเลยก็ว่าได้

 

Bmw S1000RR 2016

 

          แต่สำหรับเจ้าฉลามขาว Bmw S1000RR คันนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคัน ที่มีความอลังการณ์เอามากๆ กับของที่เจ้าของได้แต่งเติมเสริมหล่อลงไปในรถคันนี้ โดย BMW S1000RR คันที่เห็น เป็นตัวปี 2016 ที่เจ้าของรถมีนามว่าคุณแสตมป์ หรือฉายาที่เรียกกันว่า น้องแสตมป์...จัดหั้ย !!! โดยคุณสแตมป์มีความชื่นชอบในการตกแต่งมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่เจ้าฉลามขาวคันนี้ จะถูกตกแต่งออกมาได้แบบสุดจริงๆ ทำให้ทีมงาน BoxzaRacing ต้องตามจีบมาลงในคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้

 

รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดุดัน

 

          เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับกับ BMW S1000RR 2016 Tri Colour By น้องแสตมป์ โดยเราจะเริ่มกันที่ภายนอกกันก่อน ตัวรถเป็น BMW S1000RR 2016 สีน้ำเงิน แดง ขาว หรือที่เรียกว่า Tri Colour เติมหล่อด้วยกรอบเฟรมและแฟริ่งล่างจาก Limberger ฝาปิดถังน้ำมันของ Austin Racing ชุดเฟรมท้ายเป็นแบบอลูมิเนียมของ Bridgetype ชิลด์หน้าเปลี่ยนใหม่เป็นของ Magical Racing เสริมการ์ดแฮนด์ของ Alpha Racing จุกอุดกระจก Yoshimura ไฟท้ายเป็นแบบ LED จบด้วยไล่น็อตไทเทเนียมของ Probolt เรียกได้ว่า...แค่ภายนอกก็จัดซะแน่นแล้ว

 

ขุมพลังของเจ้า BMW S1000RR 2016

 

          ในส่วนของขุมพลังของเจ้า BMW S1000RR 2016 คันนี้ เป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง DOHC 4 วาล์ว/สูบ ความจุ 999 cc. กระบอกสูบเคลือบด้วยไทเทเนียม ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบฉีดน้ำมันแบบอิเล็คโทรนิกส์ เพิ่มเติมความกระชับในการขับขี่ด้วยเกียร์โยงแบบปรับระดับได้ของ AP มือครัชเป็นของ Kohken ครอบสเตอร์หน้า Yoshimura ตัวตั้งโซ่ของ Lightech ตบท้ายด้วยท่อ Austin Racing เพิ่มกำลัง และให้พลังเสียงที่ดุดันขึ้นอีกมาก

 

ปั้มล่าง Brembo GP4RX จับคู่จานเบรคหน้า Brake Tech 320 มม. และโช้ก Ohlins FGR

 

โช็คหลัง Ohlins

 

          มาถึงระบบเบรคและระบบกันสะเทือนที่จัดมาแบบชุดใหญ่เลยทีเดียว มาดูกันที่ระบบเบรคก่อนเลย ระบบเบรคหน้ามาพร้อมปั๊มบน Breambo Racing 19x18 สลักมือเบรคไทเทเนียม ตัวปรับ K-Factory กระปุกน้ำมันเบรค Rizoma น็อตไล่ลมไทเทเนียม Staubli สายเบรคหน้า Earl’s ปลั๊กข้อต่อ Staubli คาลิเปอร์หน้า Brembo GP4RX จานเบรคหน้า Brake Tech 320 mm. นี่เป็นเพียงแค่ชุดหน้าเท่านั้นนะครับ ไปกันต่อที่ระบบเบรคหลังกันเลย เบรคหลังมาพร้อมปั๊มกระทุ้ง Brembo Racing 13 mm. สายเบรคหลัง Earl’s ปลั๊กข้อต่อน้ำมัน Staubli คาลิเปอร์หลัง Brembo Racing 2 POT น็อตไล่ลม Staubli จานเบรคหลัขนาด 220 mm ของ Brake Tech ตบท้ายด้วยระบบกันสั่นสะเทือนหน้า Ohlins FGR 301 และโช้คหลังก็ยังเป็นของ Ohlins เช่นกัน ล้อแม็กเปลี่ยนมาใช้ของ Roto Box คาร์บอน รัดด้วยยาง Pirelli Diablo SuperRcorsa SC2 เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนความของระบบเบรคและระบบกันสั่นสะเทือน

 

 

          นี่ก็เป็นรายระเอียดของแต่งของเจ้า BMW S1000RR 2016 Tri Colour คันนี้ ที่จัดมาแบบแน่นๆ ทำเอาคนเขียนพิมกันเหนื่อยเลยทีเดียว ถือว่าเป็น BMWS1000RR ที่ตกแต่งได้แบบสุดในรุ่นอีกหนึ่งคันเลยก็ว่าได้ เราไม่ต้องไปพูดกันถึงเม็ดเงินที่ลงไปกับของแต่งแต่ละชิ้น เพราะถ้าบอกไปกลัวจะมีดราม่ากันอีกแน่ๆ….แต่ต้องบอกเลยว่ารถคันนี้ สมชื่อจริงๆ กับฉายาของเจ้าของรถ น้องแสตมป์...จัดหั้ย !!! จัดได้แบบสะใจเลยทีเดียว และนี่ก็เป็น BMW S1000RR 2016 ที่ทางทีมงาน BoxzaRacing จับมาลงให้เพือนๆ ได้ดูกัน เพื่อจะเป็นแนวทางให้ใครหลายๆ คน ที่จะแต่งรถในแนวนี้ ส่วนในคอลัมน์หน้าเราจะนำรถคันไหนมาให้ชมกันอีก สามารถติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com และในคอลัมน็นี้ ก็ต้องกล่าคำว่าลากันไปก่อน...สวัสดีครับ...

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook