BMW S1000RR PowerPuff Girl จอมพลังสายพันธุ์ Drag By The Ackers Racing

เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2559 - 12:27

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

         หากจะกล่าวถึงรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่หรือที่เรียกกันว่า BigBike แล้วล่ะก็ เหล่าบรรดาสาวกหลายต่อหลายท่าน ก็ต้องเอ่ยชื่อเจ้าฉลาม จากค่ายกังหันสีฟ้านั่นก็คือ BMW S1000RR อย่างแน่นอนเพราะต้องบอกเลยว่า เป็นสองล้อตัวพันที่ได้รับความนิยมเอามากๆ ในกลุ่มคนที่ชื่นชอบ BigBike ในบ้านเรา ซึงในคอลัมน์นี้ BoxzaRacing ได้นำเจ้าฉลามสีชมพู BMW S1000RR ผู้มาพร้อมภาพลักษณ์สุดฟรุ้งฟริ้งอย่าง PowerPuff Girl ตัวแข่ง DagBike ระดับพิกัด 9.x วิ. ต้นๆ จากสำนัก The Ackers Racing ที่ได้สร้างเจ้าฉลามสีชมพูคันนี้ขึ้นมาแบบจัดเต็มเอามากๆ

 

BMW S1000RR PowerPuff Girl

 

          เจ้าฉลามสีชมพู BMW S1000RR PowerPuff Girl เป็นรถแข่ง DragBike ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอีกหนึ่งคัน โดยทางร้าน The Ackers Racing ได้สร้างมันขึ้นมาให้มีความโดดเด่นเอามากๆ ด้วยสีชมพูสุดจี๊ด แถมด้วยลายสุดน่ารัก PowerPuff Girl ที่สรรสร้างโดยทีมงาน MR.Pinman เรียกได้ว่า เห็นที่ไหนก็รู้ว่ารถใครกันเลยทีเดียว เพิ่มเติมด้วยล้อหน้า-หลังของ Titax ก่อนจับเอามาทำสีแดงสด ให้เข้ากับสีของตัวบอดี้รถคันนี้ ซึ่งให้ภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากรถแข่ง DragBike ทั่วๆ ไป ก่อนจะจัดอะไหล่แต่งประเคนเข้าไปแบบชุดใหญ่ ชนิดที่เรียกได้ว่า งานละเอียดทุกซอกทุกมุมกันเลยทีเดียว และเวลาที่ทำได้ดีสุดในระยะทาง 402 เมตร ณ เวลานี้อยู่ที่ 9.4 วินาที ในสภาพรถบ้านๆ แบบนี้อีกด้วย

 

มุมด้านหน้าของ BMW S1000RR PowerPuff Girl

 

          เรามาไล่ดูกันเลยดีกว่าว่าเจ้า BMW S1000RR PowerPuff Girl คันนี้ ทำอะไรไปบาง มาเริ่มกันที่ชุดบนกันก่อนเลย อันแรกเป็นชิลด์หน้าที่เปลี่ยนมาใช้แบบคาร์บอนจากแบรนด์ Magical Racing ปรอทฟ้า เพิ่มความสวยงามเข้าไป ต่อด้วยการถอดกระจกข้างออก แล้วใส่จุกอุดกระจก จมูกกลางและครีบด้านหน้าเป็นคาร์บอนของ Limberger และเพิ่มความส่างด้วยไฟหน้า Xenon และ ไฟหรี่ Ceramic และไฟเลี้ยวคู่หน้าของ Motodynamic ขึ้นมาที่ชุดบนจะมาพร้อมปั๊มบนของ Brembo Rossi หมุดทอง ชุดมือคลัช Alpha Racing WSBK ต่อด้วยประกับทดคันเร่ง Alpha Racing และปลอกมือ Renthal แถมมีของจุกจิกอีกนิดหน่อยอย่าง เช่น สวิทซ์ On-Off ใช้แทนกุญแจ Alpha Racing พร้อมสายคลัทช์จากแบรนด์เดียวกัน นอกจากนี้ยังมีผ้าและฝาปิดกระปุกน้ำมันเบรค Alpha Racing ตบท้ายด้วยการเพิ่มความมันใจในการขับขี่ด้วยกันสะบัด Ohlins SD038

 

ปั้มเบรคล่างคู่หน้า Brembo Monoblock

 

          ลงมาด้านล่างในโซนหน้าของตัวรถกันต่อเลย โช้คหน้าเลือกใช้เป็นของ Ohlins FGRT202 เพิ่มความมั่นใจกับระบบเบรคหน้าด้วย ปั้มเบรคล่างคู่หน้า Brembo Monoblock ต่อด้วยสายถัก Earl's และจานเบรคหน้า Alpha Racing Evo 320 มม. แถมด้วยชุดโหลดดึงหน้า Brock Performance เพื่อช่วยในการออกตัวให้หน้าไม่ยก และยังมีการใส่หม้อน้ำเสริมของ Alpha Racing เพื่อมาแทนพัดลม การ์ดหม้อน้ำ Evotech Performance มาดูกันต่อที่งานคาร์บอนกันบ้าง คาร์บอนข้างถัง, คาร์บอนข้างแฟริ่ง, อกล่างคาร์บอน, บังโคลนหลัง เปลี่ยนมาใช้เป็นวัสดุคาร์บอนทั้งหมด โดยเป็นชิ้นงานของ Limberger ส่วนตัวครอบเฟรมคาร์บอน, ครอบเครื่องคาร์บอน, ครอบฝาคลัชท์คาร์บอน, ครอบสเตอคาร์บอน และครอบโซ่ราวลิ้นคาร์บอน จะเป็นของ Alpha Racing ต่อด้วยในส่วนของตัวครอบท้ายคาร์บอนของ Carbon World เอาไปทำเป็นสีชมพูเดียวกับตัวรถดูเข้ากันเพิ่มความเท่เข้าไปอีก

 

มุมด้านหลังของเจ้าฉลามสีชมพู S1000RR PowerPuff Girl  

 

          มาถึงทางด้านหลังกันบางเริ่มที่โช้คหลังเป็นของ Ohlins BM340 ระบบเบรคด้านหลังก็จะมีปั้มเบรคล่างหลัง Brembo P4 และปั๊มกระทุ้ง Brembo GP เป็นอันเรียบร้อยสำหรับระบบเบรคหลัง ต่อด้วยการเปลี่ยน Subframe ใหม่ เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถเป็นของซิ่งจาก Alpha Racing ตบท้ายด้วย ไฟท้ายรมดำ ไฟเลี้ยวในตัว Vortex มาถึงการเพิ่มพลังให้กับเจ้าฉลามสีชมพู S1000RR PowerPuff Girl ด้วยการเพิ่มแรงม้าให้กับเครื่องยนต์ด้วยชุดท่อ Akrapovic Titanium Full System ส่งกำลังด้วยเกียร์โยง Gilles Tooling HP สเตอร์หน้า Alpha Racing สเตอร์หลัง Driven และเลือกใช้โซ่ของ GXW520 RK เพิ่มการดูดอากาศให้ดีขึ้นด้วยกรองอากาศแต่ง MWR

 

The Ackers Racing

 

          ต่อมาเราไปดู Accessories ของเจ้า BMW S1000RR PowerPuff Girl คันนี้กันว่ามันมีอะไรกันบางดีกว่า เริ่มที่กันล้มหน้า-กลาง-หลัง เป็นของ Motovation จุกอุดวาล์วและอุดอากาศของ Alpha Racing ขาตั้งข้างแบบปรับระดับได้ของ PSR กันรอยถังคาร์บอนและกันรอยสวิงอาร์มคาร์บอนจากค่าย Carbon World ตุ้มยกแสตนกับตัวตั้งโซ่ Alpha Racing และเพิ่มความสวยงานขึ้นไปด้วยด้วยบรรดาน็อตทั้งหลาย เรามาแยกให้ดูกันเลยว่ามีน็อตอะไรและของยี่ห่ออะไรกันบาง น๊อตเติมน้ำมันเครื่อง Alpha Racing, น๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง Magnetic Alpha Racing ส่วนน๊อตยึดมือคลัชท์ มือเบรค, น๊อตสเตอร์, น๊อตจานเบรคหน้า, น๊อตยึดปั้มเบรคล่างหน้า, น๊อตยึดปั้มเบรคล่างหลัง, น๊อตน้ำมันเบรค ทั้งหมดนี้เป็นของ Titanium Proti ยังมีท่อยางหม้อน้ำ Samco by Alpha Racing อีกหนึ่งเส้น ตบท้ายด้วยแบตเตอร์รี่ Lithium เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนความของแต่งทั้งหมดของเจ้าฉลามสีชมพู BMW S1000RR PowerPuff Girl คันนี้ ต้องบอกเลยว่าแต่งขนาดนี้ ของเยอะขนาดนี้ หมดไปกี่ล้านละครับเนี่ย…

 

S1000RR PowerPuff Girl สายพนธุ์ Drag

 

          แต่มันไม่ได้มีดีแค่ของแต่งเท่านั้น เรื่องการบำรุงรักษา การเลือกใช้พวกระบบของเหลวใน BigBike คันนี้ ก็เน้นคุณภาพทุกอย่างเช่นกัน ด้วยการเลือกใช้ น้ำยาล้างหัวฉีดและห้องเผาไหม้ Liqui Moly 4T เพิ่มอัตราเร่งและเคลือบระบบเชื้อเพลิงด้วย Liqui Moly Speed Additive ทำความสะอาดเครื่องยนต์ ก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกครั้งด้วย Liqui Moly Engine Flush และจบท้ายด้วย น้ำยาหม้อน้ำ Engine Ice ถือว่าเน้นทุกจุดเอามากๆ ทั้งความสวยงามของตัวรถ ความเเรงของเครื่องยนต์ และยังบำรุงรักษาเป็นอย่างดี ซึ่งรถคันนี้ทาง The Ackers Racing ใช้ในการลงแข่ง DragBike เท่านั้น ถือว่าสุดมากๆ เลยทีเดียว

 

The Ackers Racing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook