BMW S1000RR ทั้งโหด ทั้งลั่น กับฉลามพันธุ์ซ่า มาเต็มเรื่องความความเร้า

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 6 กรกฏาคม 2559 - 17:58

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

BMW S1000RR ฉลามพันธุ์ดุจากค่าใบพัดฟ้าขาว 

 

           หากจะเอ่ยถึงรถสปอร์ตไบค์ที่อยู่ในคลาส 1000 ซีซี. สักหนึ่งคันเชื่อว่า 1 ใน 3 นั้น ต้องมีรถบิ๊กไบค์จากค่ายใบพัดฟ้าขาวอย่าง BMW S1000RR ติดอันดับอยู่ใน Top Three อย่างแน่นอน เพราะเจ้า BMW S1000RR ถือว่าเป็นรถสปอร์ตไบค์สุดพรีเมี่ยม ที่เข้าไปครอบครองใจชาวไบค์เกอร์ ผู้ชื่นชอบความเท่ และเอกลักษณะที่โดดเด่น มีสไตล์แตกต่างไปจากรถรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า หรือบั้นท้ายที่เรียวแหลม มองปุ๊บ ก็รู้ทันทีเลยว่า นี่แหละ...เจ้าฉลามพันธุ์ดูจากค่ายใบพัดฟ้าขาว

 

โดดเด่น แตกต่างอย่างมีสไตล์

 

           แน่นอนค่ะว่า ในคอลัมน์ Racing Magazing ของเราในครั้งนี้ เราจะพาแฟนๆ ประจำคอลัมน์ไปยลโฉมรถ BMW S1000RR ตัวแต่งอีกหนึ่งสไตล์ ที่เรียกว่าใครเห็นเจ้าฉลามคันนี้แล้วล่ะก็ ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะว่า "มันจะเท่ โดนใจอะไรขนาดนั้น" เริ่มอยากรู้แล้วสิค่ะ ว่าเจ้า S1000RR ตัวแต่งคันนี้ เป็นของผู้ใดกัน ถึงได้ดีไซน์การแต่งรถได้แบบหล่อ หรู สมกับเป็นรถ S1000RR ซะขนาดนี้ว่าแล้ว...เราก็ไปทำความรู้จักกับเขากันเลยดีกว่าค่ะ

 

คุณชนายุ วรนุช ผู้ครอบครอง BMW S1000RR  

 

           โดยเจ้าของฉลามพันธุ์ดุคันนี้ ไม่ใช่ของใครที่ไหน นอกเสียจากเด็กหนุ่มผู้ที่มีใจรักรถสองล้อและหลงเสน่ห์รถบิ๊กไบค์ อย่างคุณชนายุ วรนุช หรือคุณจีโน่ หรือที่คนในวงการสองล้อรู้จักกันดีในนาม ซีโน๊ะ By Boy Design ซึ่งแต่เดิมนั้น คุณจีโน่เป็นหนุ่มที่ชื่นชอบการขับรถบิ๊กไบค์ และเริ่มเข้าสู่วงการจากการขับ Honda CBR150 ก่อนจะขยับมาเป็น CBR650F จนถึงรถในคลาส 1000 ซีซี. อย่าง Honda CBR 1000RR ซึ่งนับว่าเป็นรถที่ใช้นานที่สุด ก่อนจะมาหลงเสน่ห์เจ้า BMW S1000RR เข้าอย่างจัง

 

คุณจีโน่พร้อมเจ้าฉลามเทาคู่ใจ

 

           สาเหตุที่เลือก BMW S1000RR เพราะด้วยความที่คุณจีโน่ชอบรถ S1000RR อยู่ก่อนแล้วประกอบกับมีเพื่อนที่ขี่ HP4 จึงมีโอกาสได้ลองขี่อยู่บ่อยๆ จนกลายเป็นแรงผลักดันในการตัดสินใจที่ทำให้คุณจีโน่เลือก BMW S1000RR มาครอบครองไว้ในสังกัดเพิ่มอีกหนึ่งคัน รวมถึงความสามารถหลายๆ อย่างที่ S1000RR มี จึงทำให้คุณจีโน่หลงเสน่ห์เจ้าฉลามแห่งเมืองเบียร์ไปโดยไม่รู้ตัว

 

BMW S1000RR สปอร์ตพรีเมี่ยมหล่อ หรู มีสไตล์สายพันธุ์ฉลาม

 

           ในเรื่องของแรงบันดาลใจในการแต่งรถสไตล์นี้ จริงๆ แล้ว คุณจีโน่บอกกับทีมงานว่า การแต่งรถสไตล์นี้ มักจะมีให้เห็นอยู่มากมายในผู้ใช้ BMW S1000RR หรือ HP4 ซึ่งเป็นการแต่งที่คล้ายๆ กัน ดังนั้นคุณจีโน่ต้องการสร้างความแตกต่าง สร้างคาแร็กเตอร์ในสไตล์ที่เป็นรถของตัวเองมากที่สุด จึงตัดสินใจ Wrap สติกเกอร์ สี Aluminium Grey ลงบนตัวรถ เพื่อให้มีจุดเด่นที่แตกต่างจากคนอื่น ซึ่งเดิมทีบอดี้ของรถคันนี้เป็นสีขาว ดำ และแดง หรือที่ทุกๆ ท่านคุ้นเคยกันในนามสี Tri Color

 

BMW S1000RR Super Sport ในคลาส 1000 ซีซี. 

 

          สำหรับฟิลลิ่งของ BMW S1000RR คุณจีโน่บอกว่า เป็นรถที่ทำความคุ้นเคยได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นท่านั่ง ความสูง ซึ่งเป็นรถที่ปรับตัวเข้าหาได้ไม่ยาก ถือว่าเป็นรถ Super Sport ที่ขี่สบายๆ คันหนึ่งเลยก็ว่าได้ ในเรื่องของรอบเครื่องยนต์จะต่างจากรถค่ายอื่นๆ คือ BMW S1000RR จะมีย่านกำลังอยู่ในรอบเครื่องสูงตลอดเวลา คือ เมื่อขี่เทียบกับรถค่ายอื่นในรอบที่เท่าๆ กัน จึงทำให้รู้สึกว่าเจ้าฉลามจะสะท้านกว่า ตื้อกว่า จึงต้องดันรอบเครื่องให้ขึ้นไปสูงกว่า และต้องเปลี่ยนเกียร์อย่างรวดเร็ว เพื่อให้รถยังคงอยู่ในช่วง Power Band แต่ด้วยความที่มี Quick Shifter จากโรงงานมาชดเชย ทำให้กลายเป็นรถที่ขี่สนุกไปอีกระดับ เพราะผู้ขี่สามารถเตะเกียร์ได้ทันที โดยไม่ต้องกำคลัทช์และยกคันเร่ง นอกจากนี้อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ BMW S1000RR ก็คือ เสียงยิงของ Backfire ในการเตะ Quick Shifter ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้ผู้คนชื่นชอบและหลงรัก รวมทั้งคุณจีโน่ด้วย

 

โดดเด่นด้วยไฟหน้าที่เป็นเอกลักษณ์

 

           เรื่องของการแต่งรถนั้น เริ่มกันที่จุดเด่นของรถคันนี้ คงหนีไม่พ้นการ Wrap สติกเกอร์สี Aluminium Grey พร้อมทั้งติดน็อตแฟริ่ง Probolt รอบทั้งคันรถ ช่วงบนเลือกใส่ Windshield หน้าสี Smoke จาก Magical Racing

 

ไฟหน้าสไตล์ BMW S1000RR

 

แผงคอของ BMW S1000RR

 

แฟริ่งข้างคาร์บอน Limberger

 

ท้ายคาร์บอน Limberger

 

           จากนั้นเพิ่มความเท่สไตล์สายหมอบด้วยการเอากระจกมองข้างออก แล้วติดเจ้าตัวอุดกระจกสีน้ำเงินจาก Drivenลงไปแทนที่ เข้าไปแทนที่ด้านบนบริเวณแผงคอได้ติดตั้งน็อตแผงคอไทเทเนียม Probolt แฟริ่งข้างคาร์บอน Limberger ตัวปิดท้าย HP Race ไฟท้าย Vortex ท้ายคาร์บอน Limberger

 

ปั้มล่าง Brembo นิกเกิ้ล GP4RX

 

เกียร์โยงแต่ง Attack Performance

 

           ไล่ลงมาที่ด้านล่างของเจ้า BMW S1000RR คันนี้ เพิ่มความกระชับให้กับท่วงท่าการขับขี่ด้วยชุดเกียร์โยงแต่งจากแบรนด์ Attack Performance ปั้มล่าง Brembo นิกเกิ้ล GP4RX พร้อมสายถัก Earl's จานเบรคแต่ง Brembo เสริมความเท่สไตล์ Sport ด้วย Under Cowling จาก Limberger

 

ล้อแม็กสีทองจากแบรนด์ Marchesini

 

ท่อไอเสียแต่งจาก Austin Racing รุ่น GP1R

 

           ในด้านหลังมาพร้อมปั๊มหลัง Brembo โซ่แต่ง RK สเตอร์แต่งจาก Driven ในส่วนของล้อได้เลือกใส่ล้อแม็กสีทองจากแบรนด์ Marchesini รุ่น M7RS รัดด้วยยางคุณภาพจากแบรนด์ Pirelli รุ่น Diablo Supercorsa ลายสายฟ้า ยางหน้าขนาด 120/70-17 ยางหลังขนาด 200/55-17 ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียแต่งจากแบรนด์ชั้นนำอย่างท่อ Austin Racing รุ่น GP1R

 

BMW S 1000RR ฉลามตัวเท่จากไอเดียการแต่งของคุณจีโน่

 

BMW S 1000RR โดดเด่นทุกการขับเคลื่อน

 

           นี่ก็คือ BMW S1000RR อีกหนึ่งสไตล์การแต่ง ที่คุณจีโน่ที่ได้เลือกสรรของแต่งจากแบรนด์ยอดนิยมใส่ลงไปเจ้า BMW S1000RR ได้อย่างหล่อ เท่ ดูมีระดับ ส่วนเพื่อนๆ คนไหนยังไม่จุใจ เรายังมีรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งอีกหลากหลายแบรนด์มาให้ชมกัน เพื่อนๆ สามารถกดเข้าชมได้ที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยค่ะ

 

สามารถติดตามชม BMW S 1000RR ตัวแต่งได้ที่นี้

BMW S1000RR Dragster พิกัด 8.xx วิ. By JC SuperBike

BMW S1000RR ปี 2015 ฉลามพันธุ์ดุผู้พกพาความเซ็กซี่มาแบบเต็มพิกัด

BMW S1000RR ฉลามแดงแห่ง JC SuperBike

BMW S1000 RR By MINI SuperGirl

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook