BMW S1000RR ฉลามตัวแรงสายพันธุ์ Drag จัดเต็มความเร้าใจกับสำนัก Power speed By ส.จ.อยุธยา

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2559 - 16:41

BMW S1000RR ฉลามตัวแรงสายพันธุ์ Drag

 

           หนึ่งในรถ BigBike (บิ๊กไบค์) สายพันธุ์สปอร์ตที่เข้ามาครองใจชาวไบค์เกอร์ จนเรียกได้ว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ในฝันของหนุ่มๆ สาวๆ หลายๆ คนที่ชื่นชอบรถแนว Sport Bike นาทีนี้ คงต้องยกให้กับรถสองล้อจากค่ายใบพัดฟ้าขาว กับรถบิ๊กไบค์โมเดลสุดฮิตอย่าง BMW S1000RR ที่แฟนๆ รถบิ๊กไบค์สายพันธุ์สปอร์ต ต่างให้การยอมรับว่า เป็นรถที่มีดีไซน์โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นส่วนของไฟคู่หน้าที่ทางค่าย BMW ดีไซน์ขึ้นมาเพื่อสร้างความแต่งต่างได้อย่างเด่นชัด รวมถึงแฟริ่งที่ดูคล้ายกับครีบของปลาฉลาม จนทำให้รถโมเดลนี้ มาพร้อมกับฉายาประจำรุ่นอย่าง ฉลามพันธุ์ดุจากแบรนด์รถบิ๊กไบค์ระดับพรีเมียม

 

BMW S1000RR ตัวแต่งจากสำนัก Power Speed Shop

 

           แน่นอนค่ะ เมื่อรถ BMW S1000RR เป็นโมเดลสุดฮิตของเหล่าไบค์เกอร์ คอลัมน์ Racing Magazine ของเราในครั้งนี้ เราก็ไม่พลาดที่จะพาแฟนๆ ประจำคอลัมน์ไปยลโฉมรถ S1000RR ตัวแต่งเวอร์ชั่น Drag Bike ผลงานการโมดิฟายจากสำนักแต่งรถที่เรียกว่ากำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ ซึ่งคงจะเป็นสำนักไหนไปไม่ได้ นอกเสียจาก Power Speed Shop โดยมีผู้บริหารหนุ่มที่ชื่นชอบ และหลงเสน่ห์ของรถมอเตอร์ไซค์อย่างคุณศุภกร นิยมไทย (คุณโอ) เป็นผู้ลงมือโมดิฟาย

 

โดดเด่นในสไตล์ตัวแข่ง Drag พันธุ์แท้

 

           สำหรับ BMW S1000RR จากสำนักแต่ง Power Speed Shop เรียกว่าเป็นตัวแรงอีกหนึ่งคัน ที่โมดิฟายเพื่อเป็นรถแข่งในสนาม Drag Bike โดยคุณโอได้จับเจ้า S1000RR ปี 2012 คันนี้ มาโมดิฟายเพื่อใช้ลงแข่งภายใต้พื้นฐานของเครื่องยนต์ที่แรงพอตัวอยู่แล้ว จึงป็นรถที่เหมาะสมในการนำมาโมดิฟายให้มีสมรรถนะที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

 

BMW S1000RR จากสำนักแต่ง Power Speed Shop

 

          ในเรื่องของแรงบันดาลใจทางคุณโอได้โมดิฟายเจ้า BMW S1000RR คันนี้ ให้มีกลิ่นอายของความเป็นรถแข่งแบบทางตรง หรือที่สายซิ่งรู้จัก และกำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ก็คือ การแข่ง Drag Racing ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างง่าย ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ของเจ้า BMW S1000RR ฉลามพันธุ์ Drag คันนี้ ทางคุณโอยังคงใช้เครื่องยนต์เดิมๆ จากโรงงาน แต่ได้อัพเกรดความเร้าใจด้วยการติดตั้งระบบไนตรัส ออกไซด์ (Nitrous Oxide) เข้าไป เพื่อช่วยเพิ่มแรงม้าเข้าไปอีก 70 ตัว ซึ่งควบคุมการฉีดและส่วนผสมในการเผาไหม้ด้วยกล่อง ECU แบบ Standalone จาก Haltech รุ่น Elite 2500 เข้าไปเพื่อจัดการส่วนผสมให้ลงตัวที่สุด 

 

BMW S1000RR กับสีสุดจี๊ด

 

           มาดูในส่วนของแต่งที่มาช่วยเพิ่มความโดดเด่นยามเจ้า BMW S1000RR คันนี้ โลดแล่นในสนามกันดีกว่าค่ะ เรียกได้ว่าโดดเด่นทั้งสีสัน และไอเท็มเสริมหล่อสไตล์รถ Drag ชนิดที่เรียกว่าจัดหนัก จัดเต็มกันเลยทีเดียว โดยเริ่มกันที่สีสันภายนอกกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ ต้องบอกเลยว่าเปรี้ยวจี๊ดซะเหลือเกิน กับบอดี้สีเหลืองเลม่อนที่ตัดกับสีน้ำเงิน แซมด้วยงานคาร์บอนเบาๆ ลงไป เพื่อเพิ่มความดุดันอย่างมีสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าบริเวณ Ram Air และบังโคลนหน้าของเจ้าฉลามเลม่อนพันธุ์ดุคันนี้

 

ด้านหน้าเจาะช่องลม ถอดไฟหน้า ตามสไตล์รถแข่งในสนาม

 

          อย่างที่เกริ่นไว้ตั้งแต่เริ่มว่า เจ้าฉลามคันนี้เป็นรถตัวแข่ง ดังนั้นได้ทำการถอดแฟริ่งเดิม แล้วใส่แฟริ่งสำหรับรถแข่งที่โป้วปิดไฟหน้าเรียบร้อย จึงทำให้ช่วงหน้าบริเวณแฟริ่งจะแต่งต่างกับรถที่ใช้งานทั่วๆ ไป จากนั้นคุณโอได้ติดตั้งของแต่งอย่างชิลด์บังลมจากแบรนด์ Magical Racing สีปรอทฟ้า พร้อมทั้งถอดกระจกมองข้างทั้งสองออกเพื่อความโฉบเฉี่ยวและลดแรงต้านของแสะแสลม พร้อมอัพเกรดสมรรถนะด้วยชุดโหลดหน้าจาก Brock's Performance และ Subframe Motoholders 

 

เรือนไมล์จาก Race Pack

 

สวิทช์ไนตรัส ออกไซด์ ไว้กดเรียกความเร้าใจ

 

ปั๊มบน Brembo Racing RCS 19 

 

ถังไนตรัส ออกไซด์ติดตั้งไว้บริเวณสวิงอาร์ม

 

           มาดูของเสริมความหล่อที่บริเวณแผงคอกันบ้าง คุณโอได้เพิ่มไอเท็มของแต่ง ไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์แบบ LED จาก Race Pack กระปุกน้ำมันเบรคแต่ง ปั๊มบน Brembo Racing RCS 19 พร้อมมือคลัทช์แต่งจากแบรนด์ Brembo ก่อนปรับเปลี่ยนปลอกแฮนด์แต่งแบบยาง โดยทางฝั่งมือคลัทช์จะมีปุ่มของสวิทช์ไนตรัส ออกไซด์   

 

ฝาปิดถังน้ำมันจากแบรนด์ Alpha Racing

 

กันถังคาร์บอนสไตล์สปอร์ต

 

          บริเวณถังน้ำมันติดตั้งฝาปิดถังน้ำมันแต่งสีดำจากแบรนด์ Alpha Racing พร้อมติดกันรอยลายคาร์บอน พร้อมเปลี่ยนเบาะเป็นสไตล์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อการแข่งขัน Drag โดยเฉพาะ

 

คาลิเปอร์ Brembo M4

 

เกียร์โยงแต่ง Bonamici Racing 

 

โช๊คหลัง YSS

 

          ส่วนของแต่งเสริมความซิ่งในบริเวณล้อหลัง ได้ติดตั้งของแต่งซิ่งอย่างคาลิเปอร์ทั้งด้านหน้าและหลังจากแบรนด์ Brembo พร้อมจานเบรคหลังจาก Alpha Racing เกียร์โยงแต่งคาร์บอน Bonamici Racing และ Quickshifter Translogic ขยับมาที่ตัวเครื่องได้ติดตั้งตัวกันเครื่องจาก GB Racing    และในส่วนของสวิงอาร์มเลือกใช้ของแต่งที่ยืดช่วงท้ายให้ยาวยิ่งขึ้น เพื่อความนิ่งในยามออกตัวจาก McIntosh

 

โซ่แต่งสีเหลืองเข้ากับสีบอดี้

 

สวิงอาร์มแต่ง McIntosh

 

ท่อไอเสียแต่ง Brock's Perfoemance

 

           ไล่มาถึงระบบขับเคลื่อน คุณโอเลือกใส่โซ่แต่งสีสุดจี๊ด พร้อมเปลี่ยนล้อแม็กคาร์บอนจากแบรนด์ BST รัดด้วยยางหลังเกรดรถแข่งจากแบรนด์ Pirelli ขนาด 200/60-17 ปิดท้ายด้วยท่อไอเสียแต่งจากแบรนด์ชั้นนำอย่างท่อ Brock's Perfoemance

 

ฉลามตัวแรงจาก Power Speed Shop

 

BMW S 1000RR By Power Speed Shop 

 

           และนี่ก็คือ BMW S1000RR ที่ผ่านการโมดิฟายโดย โอ Powerspeed ภายใต้การสนับสนุนจาก ส.จ.อยุธยา อีกหนึ่งตัวแต่งที่สมกับสมญานามกับคำว่า ฉลามพันธุ์ดุจากค่ายใบพัดฟ้าขาว ที่คุณโอ เจ้าสำนัก Power Speed Shop ได้บรรจงใส่ไอเดียลงไปที่เจ้า BMW S1000RR ได้อย่างสวยงาม สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการแต่งรถสองล้อทั้งบิ๊กไบค์ และมินิไบค์ สามารถติดตามได้ที่ BoxzaRacing รับรองได้เลยค่ะ ว่าเรายังมีรถตัวแต่งเจ๋งๆ แนวๆ ทั้งรถบ้าน และรถแข่งมาให้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามชมรถ BMW S 1000RR ตัวแต่งได้ที่นี้

BMW S1000RR เรียบหรู มีระดับ ตามสไตล์สายพันธุ์ฉลาม

BMW S1000RR ฉลามสายบันเทิง ชื่อนี้...การันตีความลั่น มันส์ได้ทุกเกียร์

BMW S1000RR Dragster พิกัด 8.xx วิ. By JC SuperBike

BMW S1000RR ปี 2015 ฉลามพันธุ์ดุผู้พกพาความเซ็กซี่มาแบบเต็มพิกัด

BMW S1000RR ฉลามแดงแห่ง JC SuperBike

BMW S1000RR พรีเมี่ยมสุดเร้า กับของแต่งล้นๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook